Home Kiến thức Tải về mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử theo...

Tải về mẫu biên bản thu hồi hóa đơn điện tử theo thông tư 39

31347

Trường hợp hóa đơn giấy viết sai, đã giao cho khách nhưng chưa kê khai thì kế toán lập biên bản thu hồi hóa đơn và xuất hóa đơn mới thay thế. Nhưng quy định này liệu còn đúng khi doanh nghiệp áo dụng hóa đơn điện tử? Hãy cùng MISA meInvoice tìm hiểu về vấn đề này:

1. Khi nào cần lập biên bản thu hồi hóa đơn?

Tại Thông tư số 39/2014/TT-BTC, Điều 20 của Bộ Tài Chính: Khi lập hóa đơn GTGT mà có sai sót nhưng chưa kê khai thì hai bên phải lập biên bản thu hồi hóa đơn đã lập sai.

Đối với hóa đơn giấy, trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai Thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.

Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—oOo— 

BIÊN BẢN THU HỒI HOÁ ĐƠN  ĐÃ LẬP

Số 0123/BBTHHĐ

– Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP.

Hôm nay, ngày 25/12/2021, đại diện hai bên gồm có:

BÊN ACông ty Cổ phần MISA

Địa chỉ:  8 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại : 0123456789                    MST: 0124862314

Do Ông (Bà) :Trương Thị Quỳnh       Chức vụ : Giám đốc

BÊN BCông ty TNHH Minh Khai

Địa chỉ:  Ngách 322/90 đường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0363037665                  MST: 1601989898

Do: Trần Văn Tiến                           Chức vụ: Giám đốc

Hai bên, thống nhất lập biên thu hồi (Liên 2) hóa đơn 01GTDT3/001 đã lập, có ký hiệu: AA/13P số 1601998  ngày 22/12/2021 để xóa bỏ theo qui định, và sẽ xuất thay thế bằng hóa đơn số 01GTKT3/001, ký hiệu: AA/13P số 1601995 ngày 25/12/2021

  • Lý do thu hồi :Viết sai số tiền bằng số trên hóa đơn

Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc thu hồi và xóa bỏ hóa đơn này.

Biên bản này lập thành 02 bản, Bên A giữ 01 bản, Bên B giữ 01 bản.

       ĐẠI DIỆN BÊN A                                                           ĐẠI DIỆN BÊN B

mau bien ban thu hoi hoa don

Hình ảnh mẫu biên bản thu hồi hóa đơn

Tải ngay tại: 

MẪU BIÊN BẢN THU HỒI HÓA ĐƠN

 

2. Biên bản thu hồi hóa đơn có được áp dụng cho hóa đơn điện tử không?

Đối với hóa đơn điên tử, trường hợp phát hiện hóa đơn điện tử có sai sót sau khi đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Hoặc trường hợp đã lập hóa đơn điện tử và gửi cho người mua nhưng người bán và người mua chưa kê khai thuế thì xử lý theo các bước như sau:

 – Hủy hóa đơn điện tử khi đã có sự đồng ý và xác nhận của cả 2 bên bán và mua và có hiệu lực theo đúng thời hạn 2 bên bán và mua thỏa thuận. Hóa đơn điện tử đã hủy nhưng vẫn phải lưu trữ theo thời gian quy định.

– Bên bán lập hóa đơn điện tử mới theo đúng quy định để gửi cho bên mua. Trên hóa đơn điện tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm.

Căn cứ theo Thông tư 32/2011/TT-BTC và Thông tư 39/2014/TT-BTC thì không có mẫu mặc định và tên chính xác cho biên bản thoả thuận của hai bên khi thực hiện thu hồi/huỷ bỏ. Do vậy, doanh nghiệp căn cứ vào Điều 9, Thông tư 32/2011/TT-BTC để lập biên bản thu hồi/biên bản huỷ hoá đơn có đầy đủ nội dung yêu cầu là được.

Đối với doanh nghiệp đang sử dụng song song hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử, khi phát hiện hóa đơn giấy có sai sót sau khi đã lập nhưng chưa kê khai thuế, doanh nghiệp cần lập biên bản THHĐ đối với hóa đơn giấy đó và sau đó có thể lập hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy đã lập sai. Chi tiết có thể xem TẠI ĐÂY

Thay vì phải tìm mẫu và lập biên bản thu hồi hóa đơn hoặc biên bản hủy hóa đơn một cách thủ công, kế toán có thể lập và gửi biên bản này ngay trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA.

Trên phần mềm MISA meInvoice đã có sẵn biển mẫu hủy hóa đơn cập nhật theo Thông tư 39/2014/TT-BTC. Do đó doanh nghiệp chỉ cần chọn và điền thông tin cần thiết, MISA meInvoice sẽ tự động lập biên bản hủy và hóa đơn điện tử thay thế để người bán ký số và gửi thới người mua qua email hoặc SMS.

Lập biên bản hủy hóa đơn ngay trên MISA meInvoice

>> Biết cách sử dụng chữ ký số điện tử sẽ giúp doanh nghiệp giảm 80% chi phí.

hóa đơn điện tử thay thế

Lập hóa đơn điện tử nhanh chóng ngay trên meInvocie.vn

Khách hàng có nhu cầu được hỗ trợ về quy định hóa đơn điện tử hoặc dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:

Dùng thử hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!