Home Kiến thức Kế toán thu hồi công nợ nhanh gấp 3 lần nhờ sử...

Kế toán thu hồi công nợ nhanh gấp 3 lần nhờ sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice

877

Một trong những hệ quả của việc sử dụng hóa đơn giấy đó chính là làm chậm trễ quá trình thu hồi công nợ của kế toán. Nguyên nhân đến từ đâu và hóa đơn điện tử có thể làm gì để cải thiện quy trình này? Hãy cùng hóa đơn điện tử MISA meInvoice tìm hiểu tại bài viết dưới đây:

1. Sử dụng hóa đơn giấy là một trong những nguyên nhân khiến kế toán thu hồi công nợ chậm

thanh toán công nợ

Quản lý nợ là một khâu hết sức thiết yếu đối với bất kỳ doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay và tốn thời gian, nguồn lực vào công việc thu hồi công nợ mà không hề biết rằng nguyên nhân có để đến từ chính bên trong doanh nghiệp. Quy trình để xuất 1 hóa đơn giấy và giao hóa đơn đó đến tay khách hàng thường bị kéo dài nhiều ngày là một trong những lý do khiến doanh nghiệp tồn đọng những khoản thanh toán chậm từ khách hàng:

  • Kế toán phải viết tay hóa đơn vừa lâu vừa dễ sai sót,
  • Việc trình ký hóa đơn phải phụ thuộc vào cấp quản lý,
  • Chuyển phát hóa đơn tốn thời gian, dễ thất lạc.

Về phía khách hàng, việc nhận được hóa đơn chậm cũng kéo theo một số hệ quả như:

  • Chậm hoặc quên thanh toán cho người bán,
  • Đánh giá người bán thiếu chuyên nghiệp trong quy trình thanh lý đơn hàng/hợp đồng.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Hóa đơn điện tử MISA meInvoice giúp kế toán thu hồi công nợ nhanh gấp 3 lần

Để hạn chế sự chậm trễ thanh toán của các khách hàng và đảm bảo dòng tiền của doanh nghiệp không bị tắc nghẽn thì bên cạnh việc xây dựng một chính sách bán hàng rõ ràng, doanh nghiệp cũng cần tìm cách cải thiện các quy trình liên quan đến lập, xuất và gửi hóa đơn cho khách.

Trước tính bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 119/2018/NĐ-CP và những lợi ích mà hóa đơn điện tử mang lại cho doanh nghiệp, rất nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân kinh doanh đã chủ động chuyển đổi sang loại hình hóa đơn khá mới mẻ này.

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice được phát triển bởi nhà cung cấp MISA – thương hiệu uy tín với 25 năm kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp về kế toán – tài chính cho hơn 250.000 khách hàng trong đó đa số là kế toán và doanh nghiệp.

meInvoice.vn đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC… và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC,…. và là một trong số ít phần mềm hóa đơn điện tử được cơ quan thuế chứng thực và khuyến khích sử dụng.

Không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian, quản lý dễ dàng, sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice còn giúp doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình thanh toán của khách hàng bằng cách:

  • Lập và phát hành hóa đơn nhanh chóng và chính xác:

Lập hóa đơn điện tử là một trong những tính năng thông dụng nhất của MISA meInvoice. Việc lập hóa đơn có thể tiến hành trên tất cả các phiên bản độc lập hoặc tích hợp của phần mềm trên mọi giao diện: Desktop, website và mobile.

Hóa đơn điện tử có thể lập dựa trên những dữ liệu đã được tích hợp từ các hệ thống bán hàng, kế toán, quản trị nên luôn đảm bảo sự chính xác và rút ngắn quy trình nhập liệu.

Bên cạnh việc lập và phát hành từng hóa đơn, kế toán có thể thực hiện thao tác phát hành hàng loạt hóa đơn để tiết kiệm thời gian và công sức.

  • Ký điện tử lên hóa đơn mọi lúc mọi nơi

Chỉ cần có chữ ky số hợp lệ, kế toán có thể thực hiện ký số hóa đơn để phát hành mọi lúc mọi nơi trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice phiên bản Desktop và Website.

Điều này sẽ khiến công việc xuất hóa đơn của kế toán được chủ động và kịp thời

  • Gửi hóa đơn điện tử tức thời qua email và SMS tới khách hàng

Thay vì phải mất từ 3 -5 ngày để chuyển phát nhanh hóa đơn giấy đến tay khách hàng, kế toán có thể gửi hóa đơn điện tử đã phát hành tức thời qua email hoặc SMS cho khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng để thúc đẩy nhanh quá trình thanh toán của khách và tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hảng và đối tác.

  • Khách hàng thanh toán trực tuyến ngay khi nhận được hóa đơn

Nhiều khách hàng khá ngại thanh toán qua COD vì thiếu tin tưởng hoặc chậm thanh toán vì thiếu các hình thức chuyển khoản phù hợp. Với chức năng thanh toán trực tuyến qua MISA meInvoice, khách hàng có thể thanh toán ngay khi nhận được hóa đơn từ người bán. Đây là tính năng được MISA meInvoice phát triển đầu tiên và duy nhất trên thị trường hóa đơn điện tử. Khách hàng dễ dàng thanh toán thông qua 4 phương thức sau:

  • Thanh toán qua Ứng dụng Mobile banking quét mã VNPay-QR
  • Thanh toán qua thẻ ATM và tài khoản ngân hàng
  • Thanh toán qua thẻ quốc tế
  • Thanh toán qua ví điện tử

Như vậy, rõ ràng việc sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice sẽ giúp cho việc thanh toán của khách hàng được nhanh chóng, thuận lợi hơn rất nhiều. Đồng thời, kế toán doanh nghiệp cũng sẽ giảm áp lực phải thu hồi công nợ từ khách. Đây là yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và tạo dựng lòng tin cũng như hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất