Home Kiến thức Thư xác nhận thu nhập mẫu 20/TXN-TNCN và cách lập chi tiết

Thư xác nhận thu nhập mẫu 20/TXN-TNCN và cách lập chi tiết

25640
Thư xác nhận thu nhập mẫu 20/txn-tncn

Thư xác nhận thu nhập mẫu số 20/TXN-TNCN hỗ trợ người lao động quyết toán thuế TNCN cho các đơn vị chi trả thu nhập là Tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Vậy giấy xác nhận thu nhập này có những nội dùng gì? Có quy định gì khi cấp giấy chứng nhận thu nhập không?. Xem ngay bài viết sau để biết chi tiết.

1. Thư xác nhận thu nhập là gì?

Thư xác nhận thu nhập hay còn được gọi là giấy xác nhận thu nhập là một văn bản do cá nhân tổ chức trả thu nhập cung cấp cho người lao động để xác nhận mức thu nhập trong một thời gian nhất định.

Hiện nay, giấy xác nhận thu nhập được dùng vào các trường hợp như:

Xem thêm: Hướng dẫn quyết toán thuế TNCN cho người nước ngoài

2. Mẫu thư xác nhận thu nhập 20/TXN-TNCN

Để xin thư xác nhận thư nhập người lao động cần làm đơn đến đơn vị trả thu nhập gồm các nội dung sau:

  • Họ tên, chức vụ, bộ phận công tác của NLĐ
  • Loại hợp đồng lao động (Có thời hạn/không xác định thời hạn).
  • Mức thu nhập mà người lao động được trả
  • Tổng thu nhập trong một khoảng thời gian xác định.

Lưu ý: Giấy xin xác nhận thu nhập dùng để quyết toán thuế TNCN cần có chữ ký của người đứng đầu doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền và phải có con dấu pháp lý của doanh nghiệp.

Dưới đây là thư xác nhận thu nhập mẫu số 20/TXN-TNCN được bạn hành kèm thông tư 156/2013/TT-BTC bạn có thể tham khảo.

Thư xác nhận thu nhập mẫu 20/txn-tncn
Thư xác nhận thu nhập mẫu 20/TXN-TNCN

Tải thư xác nhận thu nhập mẫu số 20/TXN-TNCN TẠI ĐÂY

3. Cách lập thư xác nhận thu nhập trên Amis thuế TNCN

Hiện nay, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lập thư xác nhận thu nhập ngay trên phần mềm Amis Thuế TNCN khi có yêu cầu.

Các bước lập thư xác nhận thu nhập trên Amis Thuế TNCN như sau:

Bước 1: Đăng nhập phần mềm Amis Thuế TNCN

Bước 2: Lập thư xác nhận thu nhập

  • Chọn Thư xác nhận thu nhập tại mục Thủ tục

lập thư xác nhận thu nhập

  • Thêm mới: Nếu thêm 1 thư xác nhận thu nhập
  • Thêm hàng loạt: Nếu thêm nhiều thư xác nhận thu nhập

Lập thư xác nhận thu nhập

  • Trường hợp thêm 1 thư xác nhận thu nhập: Khai báo đầy đủ và chính xác các thông tin của người lao động

khai báo thông tin người lao động khi lập thư xác nhận thu nhập

  • Trường hợp thêm nhiều thư xác nhận thu nhập bạn có thể xem hướng dẫn TẠI ĐÂY

Bước 3: Lưu thư xác nhận thu nhập và ký xác nhận

  • Chọn Lưu và ký điện tử nêu doanh nghiệp đã có chữ ký điện tử
  • Chọn Lưu nếu bạn thực hiện ký tay

ký điện tử thu xác nhận thu nhập

Bước 4: Xuất khẩu, gửi mail, in thư xác nhận thu nhập

Tại danh sách thư xác nhận thu nhập bạn có thể thực hiện các thao tác như:

  • Ký điện tử
  • Gửi mail
  • In thư
  • Xuất khẩu thư thành định dạng PDF, Word.

Tất cả các thao tác này bạn có thể thực hiện hàng loạt với nhiều thư hoặc với từng thư xác nhận thu nhập đã tạo theo yêu cầu.

Xuất khẩu thư xác nhận thu nhập

Chỉ với 4 bước thực hiện bạn đã hoàn thành việc lập thư xác nhận thu nhập cho người lao động ngay trên phần mềm Amis Thuế TNCN.

Quý doanh nghiệp quan tâm và có nhu cầu tư vấn miễn phí về phần mềm MISA AMIS Thuế TNCN hỗ trợ quyết toán thuế, xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN và các nghiệp vụ quản lý và kê khai thuế khác hãy đăng ký ngay tại Form dưới đây.

Trên đây là thư xác nhận thu nhập mẫu số 20/TXN-TNCN cùng hướng dẫn cách lập thư chi tiết. Hy vọng đã hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục quyết toán thuế theo quy định của pháp luật.