Home Kiến thức Hướng dẫn cách viết CV tiếng Anh đúng chuẩn hiện nay

[Mới] Hướng dẫn cách viết CV tiếng Anh đúng chuẩn hiện nay

10803
cách viết CV tiếng Anh

CV song ngữ là một xu thế giúp nhà tuyển dụng chọn lọc những ứng viên có trình độ Tiếng Anh ở mức khá trở lên. Việc trình bày CV bằng tiếng Anh sẽ khiến cho ứng viên có thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Trong nội dung bài viết dưới đây, MISA MeInvoice sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách viết CV tiếng Anh và các mẫu CV tiếng Anh đẹp.

cách viết CV tiếng Anh

Lưu ý: Nếu chưa biết tất cả những thông tin về CV, bạn hãy tham khảo bài viết xem thêm trước khi đọc tiếp bài viết này.

Xem thêm: [Mới] CV xin việc là gì? Những điều cần lưu ý khi viết CV xin việc

1. Những nội dung cần có trong bản CV xin việc tiếng Anh

những nội dung cần có trong CV tiếng Anh

1.1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là phần đầu tiên trong CV xin việc tiếng Anh đối với tất cả các ngành nghề. Thông qua phần này, nhà tuyển dụng có thể nắm bắt tổng quan những thông tin cơ bản về ứng viên. Ở mục này, ứng viên cần cung cấp những thông tin sau:

  • Họ tên/ Full name
  • Ngày tháng năm sinh/ Date of birth
  • Số điện thoại/ Phone number
  • Địa chỉ/ Address
  • Email

Lưu ý: 

– Khi viết hồ sơ xin việc bạn cần phải để ảnh đại diện và nên lựa những hình ảnh chụp rõ mặt, nghiêm túc.

– Cách nội dung nên trình bày rõ ràng, rành mạch.

– Ngoài ra bạn có thể thêm một câu nói mà bạn tâm đắc vào CV

– Hơn nữa, bạn nên đặt tên gmail chuyên nghiệp ví dụ như [email protected] thay vì [email protected] 

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần quan trọng giúp nhà tuyển dụng biết được định hướng của bạn có phù hợp với công việc hay không, đồng thời cũng giúp bạn quảng bá về bản thân và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nhiều người lại không chú trọng vào phần này, viết những mục tiêu mang tính rập khuôn, sáo rỗng thậm chí là bỏ qua phần này không đưa vào CV. Để viết mục tiêu thêm phần cuốn hút bạn nên chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn trong vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

1.3. Trình độ học vấn

Đối với trình độ học vấn thì bạn cần trình bày ngắn gọn, rõ ràng. Đây là một trong những yếu tố đánh giá mức độ phù hợp của bạn với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Ở mục này, bạn hãy cung cấp trường học, chuyên ngành học và GPA. Nếu GPA của bạn có điểm số trung bình thì bạn có thể bỏ qua phần này chỉ ghi trường học, ngành học.

1.4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là yếu tố then chốt quyết định có trúng tuyển hay không. Ở phần này, bạn cần liệt kê đầy đủ những vị trí mà bạn đã làm việc trước đây và mô tả những công việc đó. Bạn nên liệt kê những kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển và tránh viết lan man, dài dòng.

Lưu ý: 

  • Để tỏ ra chuyên nghiệp thì trong CV xin việc tiếng Anh bạn nên sử dụng những từ ngữ như: developed, organized, planned.
  • Cần liệt kê từ công việc gần nhất rồi trở về sau
  • Nếu bạn nhảy việc nhiều thì bạn cần chọn lọc những công việc có kỹ năng gần nhất với công việc mà bạn đang ứng tuyển.
  • Bạn hãy cố gắng đưa những công việc liên quan tới những kỹ năng mà công việc đang ứng tuyển yêu cầu chẳng hạn như analytical and problem solving skills (kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề), numeracy (tính toán),  hay đối với công việc trong marketing sẽ cần persuading and negotiating skills (kỹ năng thuyết phục và đàm phán).

1.5. Sở thích cá nhân và thành tích đạt được

Phần sở thích cá nhân thường không được chú trọng. Tuy nhiên, đây là mục để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về ứng viên. Hãy đưa ra những sở thích mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá được tính cách và mức độ phù hợp của bạn với công việc.

Lưu ý: 

  • Cần viết đầy đủ, ngắn gọn
  • Gạch đầu dòng thể hiện rõ các sở thích khác nhau
  • Hạn chế sử dụng những hoạt động ít tương tác giữa người với người như reading, watching TV, stamp collecting…
  • Nên đưa ra các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia.

1.6. Kỹ năng

Bạn cần liệt kê những kỹ năng mà bạn có và nó có ích cho công việc mà bạn đang ứng tuyển. Hãy liệt kê những kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và khả năng tin học, ngoại ngữ.

Ví dụ như: interpersonal skills,  computing, planning, organizing,  communications, teamwork, training…

1.7. Hoạt động xã hội

Phần này bạn nên cung cấp cho nhà tuyển dụng biết các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia. Các hoạt động này thường là các hoạt động nổi bật, câu lạc bộ, hoạt động thiện nguyện. Thông qua phần này nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn là người sôi nổi, năng động và nhiệt huyết hay không.

Thông thường phần này sẽ chỉ đề cập các hoạt động xã hội chung chung nếu bạn ứng tuyển vào các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các câu lạc bộ, công việc đoàn thể cần sự nhiệt huyết, năng nổ của bạn thì bạn nên viết cụ thể  các công việc mình đã phụ trách vào CV. 

2. Top 8 mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Dưới đây là một số mẫu CV tiếng Anh ấn tượng mà bạn có thể tham khảo và tạo ra những bản CV bằng tiếng anh cho riêng mình.

2.1. Mẫu CV tiếng Anh tiêu chuẩn

Mẫu CV tiêu chuẩn tuy đơn giản nhưng không kém phần sáng tạo giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Đặc biệt, nếu bạn muốn “phô bày” nhiều nội dung về kỹ năng, kinh nghiệm làm việc… thì đây chắc chắn là mẫu CV thích hợp cho bạn để thể hiện trình độ của mình.

mẫu CV tiếng Anh tiêu chuẩn

Link tải xuống: Mẫu CV tiếng Anh tiêu chuẩn

2.2. CV tiếng Anh mẫu dành cho sinh viên mới tốt nghiệp

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường và muốn tìm một mẫu CV tiếng Anh thì đây là gợi ý cho bạn. Bạn nên trình bày CV rõ ràng, rành mạch và logic khi không có quá nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với những vị trí cần sự chỉn chu thì bạn nên hạn chế sử dụng icon hoặc chỉ nên chọn icon phù hợp để tăng tính chuyên nghiệp.

CV tiếng anh dành cho sinh viên mới tốt nghiệp

Link tải: Mẫu CV tiếng Anh dành cho sinh viên mới ra trường

2.3. Mẫu CV tiếng Anh đơn giản

Nếu bạn muốn tìm một mẫu CV tiếng Anh đơn giản nhưng vẫn thu hút nhà tuyển dụng thì đây là mẫu CV dành cho bạn. Bố cục rõ ràng và thiết kế trang nhã, tinh tế chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bất kỳ nhà tuyển dụng nào.

CV đơn giản tiếng anh

Link tải: Mẫu CV tiếng Anh đơn giản

2.4. Mẫu CV sáng tạo

Mẫu CV sáng tạo này dành cho những bạn có ý định xin vào làm việc ở những vị trí yêu cầu sự sáng tạo và khả năng tư duy như Marketing, thiết kế đồ họa, biên tập viên, chuyên viên trang điểm, kiến trúc sư…Bạn có thể thể hiện khả năng thiết kế của mình thông qua mẫu CV này. 

CV sáng tạo

Link tải: Mẫu CV sáng tạo

2.5. Mẫu CV tiếng Anh tương phản

Với sự tương phản của 2 màu trắng-đen, mẫu CV tiếng Anh này tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa kinh nghiệm làm việc và thông tin cá nhân. Điều này giúp nhà tuyển giúp biết nên chú ý vào phần nội dung nào trong CV để tiết kiệm thời gian đọc.

CV tương phản

Link tải: Mẫu CV tiếng Anh tương phản

2.6. Mẫu CV tiếng Anh cho vị trí thực tập

Nhiều người nghĩ rằng thực tập sinh chưa có kinh nghiệm nên được miễn nộp hồ sơ. Tuy nhiên thực tế cho thấy, hiện nay ngày càng nhiều nhà tuyển dụng quan tâm đến CV xin việc đối với vị trí này để cân nhắc việc bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Dưới đây là CV mẫu mà bạn có thể tham khảo để xin thực tập tại một công ty.

CV vị trí thực tập

Link tải: Mẫu CV tiếng Anh cho vị trí thực tập

2.7. CV tiếng Anh mẫu cho ngành kế toán

Mẫu CV xin việc tiếng Anh dành cho ngành kế toán với thiết kế chuyên nghiệp và nội dung phù hợp với chuyên ngành. Bạn có thể tham khảo mẫu CV ngày để ứng tuyển vào các vị trí kế toán trong các tập đoàn đa quốc gia hay các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

CV cho ngành kế toán

Link tải: Mẫu CV tiếng Anh cho ngành kế toán

2.8.  Mẫu CV tiếng Anh dành cho giáo viên 

Để nhà tuyển dụng xem xét, đánh giá được một giáo viên có tiềm năng hay không thì trước hết giáo viên phải thể hiện trình độ học vấn và kỹ năng trong bản CV của mình. Vậy nên bạn có thể tham khảo mẫu dưới đây để có thể ứng tuyển vào vị trí bạn mong muốn.

CV cho giáo viên

Link tải: Mẫu CV giáo viên bằng tiếng Anh

3. Lời kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách viết CV tiếng Anh giúp bạn có ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng và một số mẫu CV tiếng Anh mà MISA MeInvoice chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn thấy những thông tin này hữu ích hãy chia sẻ bài viết này đến nhiều người hơn nhé!