Home Kiến thức Cách viết và mẫu CV kế toán tổng hợp chi tiết, đầy...

Cách viết và mẫu CV kế toán tổng hợp chi tiết, đầy đủ nhất hiện nay

17544
cách viết cv kế toán tổng hợp

Với mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội thăng tiến lên làm kế toán trưởng, kế toán tổng hợp hiện đang là công việc “hot” được nhiều bạn lựa chọn. Theo đó, trong CV kế toán tổng hợp, ứng viên phải thể hiện được kinh nghiệm cũng như năng lựa phù hợp cho vị trí này. Sau đây, MISA MeInvoice sẽ tổng hợp một số lưu ý khi viết CV của vị trí kế toán tổng hợp.

I. Cách viết CV xin việc kế toán tổng hợp

cv kế toán tổng hợp

Trong CV xin việc kế toán tổng hợp, bạn phải trình bày bao quát tất cả các nội dung, từ những thông tin cơ bản giới thiệu về bản thân cho đến năng lực và kinh nghiệm của bạn trong ngành kế toán.

Các thông tin cần có trong CV kế toán tổng hợp bao gồm: thông tin liên hệ, trình độ học vấn, bằng cấp và chứng chỉ, kinh nghiệm làm việc, các hoạt động, sở thích, điểm mạnh điểm yếu. Điều quan trọng là bạn phải làm nổi bật được năng lực để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí công việc này.

Xem thêm: CV là gì? Những điều cần lưu ý khi viết CV xin việc

1. Thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân trong CV, bạn chỉ cần trình bày đầy đủ và chính xác, bạn có thể không cần nêu ra các trang mạng xã hội của mình nếu nội dung trên đó không liên quan đến nghề nghiệp. Với ảnh trong CV, bạn nên chọn ảnh nghiêm túc và mang lại cảm giác đáng tin cậy.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu bạn muốn hướng đến trong sự nghiệp làm kế toán tổng hợp là gì? Tùy vào mục tiêu thực tế của bản thân mà bạn có thể trình bày ngắn gọn phần này nhưng về cơ bản chỉ nên tập trung viết những mục tiêu như nâng cao kỹ năng chuyên môn, bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán, thăng tiến lên làm kế toán trưởng hoặc trưởng phòng tài chính, kế toán…

3. Trình độ học vấn

Đối với CV xin việc kế toán tổng hợp, học vấn một trong những phần quan trọng nhất. Bằng cử nhân sẽ có ưu thế hơn hẳn, còn nếu bạn có bằng cao đẳng thì phải bù lại bằng kinh nghiệm dày dặn và các chứng chỉ chuyên ngành. Đương nhiên, trong CV bạn phải trình bày chính xác thông tin cá nhân về tên trường, xếp loại bằng cấp.

4. Kinh nghiệm làm việc

Phần kinh nghiệm làm việc sẽ chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã từng xử lý những công việc gì, quen thuộc với nghiệp vụ nào và vì thế mà bạn là người phù hợp nhất với vị trí này.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể “đánh bóng” cho CV của mình bằng trình độ học vấn và kỹ năng, phần này có thể liệt kê chương trình thực tập, làm thêm trong các vai trò như thu ngân… Trong phần này, bạn nên ghi thêm rằng công ty bạn từng làm có quy mô bao nhiêu nhân viên.

5. Kỹ năng

Đối với vị trí kế toán tổng hợp, kỹ năng chuyên môn sẽ quan trọng hơn kỹ năng mềm, tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp hay đàm phán vẫn cần phải có. Bạn có thể chọn kỹ năng tin học, tiếng Anh và giao tiếp ở mức độ thành thạo nhất hoặc gần tối đa, bổ sung thêm một số kỹ năng khác như phân tích, thống kê.

6. Chứng chỉ

Đối với vị trí kế toán, chứng chỉ quan trọng không kém bằng cấp. Nếu bạn có CPA hay CFA hoặc một số loại chứng chỉ liên quan khác còn thời hạn, hãy nhớ đề cập tới chúng trong CV. Đây sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt của nhà tuyển dụng và bạn cũng có thêm cơ hội khi ứng tuyển các vai trò như kế toán tổng hợp hoặc kế toán trưởng.

Lưu ý: Nếu muốn tìm hiểu kỹ càng kế toán tổng hợp là gì, công việc của kế toán tổng hợp gồm những gì, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây

Xem thêm: Kế toán tổng hợp là gì? Công việc của kế toán tổng hợp

II. Mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp

Sau đây là 02 mẫu CV kế toán tổng hợp để bạn có thể tham khảo và áp dụng cách viết vào qua trình tìm việc của mình. Hoặc bạn có thể tải về 02 mẫu CV xin việc Kế toán tổng hợp sau đây:

TẢI VỀ MẪU 1

TẢI VỀ MẪU 2

mẫu cv kế toán tổng hợp

mẫu cv xin việc kế toán tổng hợp

Xem thêm: Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn kế toán tổng hợp đầy đủ hiện nay

Tạm kết

Trên đây là các thông tin về cách viết và mẫu CV kế toán tổng hợp chi tiết, đầy đủ nhất hiện nay. Bên cạnh đó, để giúp kế toán tổng hợp, kế toán trưởng theo dõi, quản lý tình hình sử dụng hóa đơn một cách nhanh chóng, chính xác thông qua các báo cáo, biểu đồ trực quan, MISA tiên phong ra mắt Phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.

phần mềm hóa đơn điện tử

MeInvoice đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, yêu cầu theo Thông tư số 78/2021/TT-BTC và có thể kết nối trực tiếp với Tổng Cục Thuế. Qua đó, giúp quá trình thông báo phát hành hóa đơn của khách hàng diễn ra nhanh chóng, tiện lợi hơn và tăng độ tin cậy, tính pháp lý cho hóa đơn của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp, kế toán viên quan tâm phần mềm MISA meInvoice & có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm với đầy đủ tính năng trong 7 ngày, vui lòng ĐĂNG KÝ tại đây: