Home Kiến thức Mua hóa đơn đầu vào – Tiết kiệm 80% thời gian xử...

Mua hóa đơn đầu vào – Tiết kiệm 80% thời gian xử lý và chi phí

2561
mua hoa don dau vao o dau

Mua hóa đơn đầu vào ở đâu? Những giải pháp hóa đơn đầu vào nào giúp bạn giải quyết được vấn đề đang gặp phải? Cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

mua hoa don dau vao o dau>> Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất

Mua hóa đơn đầu vào

Mọi người thường hiểu hóa đơn chính là hóa đơn đầu ra, nhưng ngoài ra còn loại hóa đơn khác mà kế toán cần nắm vững chính là hóa đơn đầu vào. 

Xem chi tiết: Hóa đơn đầu vào là gì? 

Hàng ngày, kế toán phải giải quyết rất nhiều hóa đơn đầu vào. Đặc biệt là những doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Nếu bạn đang xử lý khấu trừ thuế GTGT hóa đơn đầu vào thì đừng bỏ qua 8 vấn đề quan trọng kế toán cần lưu ý như sau: 

1, Hóa đơn đầu vào mua cùng một ngày

Doanh nghiệp sẽ bị loại thuế GTGT nếu thực hiện mua hàng hóa liên tiếp trong cùng một ngày của một đơn vị cung cấp và chia nhỏ thành nhiều hóa đơn GTGT có giá trị nhỏ hơn 20 triệu đồng để làm cơ sở thanh toán. 

2, Hóa đơn thanh toán nhiều lần

Doanh nghiệp sẽ không được khấu trừ thuế GTGT trong hóa đơn mua vào nếu kế toán không phân biệt tiền mặt của doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp đã đặt cọc bằng tiền mặt và khấu trừ vào tiền hàng thì cần yêu cầu đơn vị cung cấp trả tiền đặt cọc qua ngân hàng. 

3, Không chuyển tiền qua ngân hàng 

Nếu doanh nghiệp muốn khấu trừ thuế GTGT thì những hóa đơn có giá trị từ 20 triệu trở lên cần phải được thanh toán từ tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp sang tài khoản ngân hàng của đơn vị bán. Lưu ý là tài khoản chuyển phải xác định rõ của doanh nghiệp đơn vị cung cấp. 

4, Thời điểm thanh toán ảnh hưởng đến việc khấu trừ khóa GTGT

Thời điểm thanh toán được khấu trừ thuế GTGT Áp dụng đối với thời điểm kê khi chưa đến thời hạn thanh toán theo hợp đồng và người mua hàng trưa trả tiền.
Thời điểm thanh toán KHÔNG được khấu trừ thuế GTGT  Là thời điểm đến hạn quyết toán, thời hạn thanh toán đã hết nhưng chưa được thanh toán. 

 

5, Thanh toán bù trừ 

Sau khi bù trừ công nợ mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền chuyển khoản có giá trị từ 20 triệu sẽ được khấu từ thuế GTGT. 

6, Hóa đơn đầu vào đã kê khai năm trước, năm sau hạch toán

Doanh nghiệp sẽ không được khấu trừ thuế GTGT nếu hóa đơn đã thực hiện kê khai trên tờ khai của năm nhưng doanh nghiệp lại thực hiện hạch toán của năm sau. 

7, Hóa đơn đầu vào tài sản cố định 

Thuế GTGT sẽ không được khấu trừ nếu hóa đơn đầu vào thực hiện mua bán tài sản cố định. Ví dụ, doanh nghiệp mua xe chở người dưới 9 chỗ có giá trị là 1,6 tỷ sẽ không được khấu trừ thuế. Nhưng nếu doanh nghiệp sử dụng tài sản đó để phục vụ cho các mục đích là vận tài thì vẫn sẽ được tính khấu trừ. 

8, Hóa đơn đầu vào của dự án

Trên mỗi hóa đơn nếu thuế GTGT của một số dự án đơn vị đang triển khai đã đến thời điểm quyết toán mà bị hủy bỏ hóa đơn thì doanh nghiệp sẽ không được khấu trừ thuế GTGT.

Kế toán cần chuyển phần chi phí của các dự án đang tạm dừng sang những dự án đang hoạt động hoặc là đã hoàn thành để có thể nhận khấu trừ thuế và tránh bị truy thu khoản thuế này.

Cách mua hóa đơn đầu vào – Xử lý hóa đơn tiết kiệm 80% thời gian

Bạn đang đỏ mắt để tra cứu và kiểm tra thông tin hóa đơn? Mỏi tay nhập liệu hóa đơn hay tệ hơn, hóa đơn lưu trữ rời rạc, thất lạc liên tục. 

hoa-don-dau-vao-bi-mat-3

Điều sếp bạn muốn là thời gian kiểm tra, nhập liệu hóa đơn đầu vào phải nhanh. Không lo rủi ro bị phạt hành chính về hóa đơn đầu vào. Bạn muốn quản lý, lưu trữ hóa đơn đầu vào hiệu quả và khoa học. 

Bạn cần mua hóa đơn đầu vào, liên tục những lọai hóa đơn mới. Nhưng chưa biết xử lý các hóa đơn cũ như thế nào?

Tất cả những vấn đề phía trên đều được chúng tôi tổng hợp lại để mang đến cho bạn giải pháp xử lý hóa đơn đầu vào MISA meInvoice tốt nhất hiện nay. Bạn sẽ thay đổi những điều gì khi sử dụng phần mềm quản lý hóa đơn đầu vào? 

Mua hóa đơn đầu vào MISA

Tất cả những vấn đề trên đây đều có thể giải quyết bằng phần mềm hóa đơn đầu vào MISA MEINVOICE.

3 lý do không thể bỏ qua phần mềm hóa đơn điện tử đầu vào MISA meInvoice ngay hôm nay

1. Nâng cao hiệu suất làm việc
MISA meInvoice phân tích hóa đơn đầu vào tự động hóa 90% thao tác tra cứu, kiểm tra hóa đơn đầu vào; tự động đồng bộ với phần mềm kế toán giúp kế toán tiết kiệm 80% thờ gian, công sức.
2. Giảm thiểu sai sót, thất lạc hóa đơn
MISA meInvoice phân tích hóa đơn đầu vào quản lý tập trung tất cả hóa đơn đầu giúp kế toán dễ dàng kiểm tra, đối chiếu, tránh thất lạc cũng như sai sót trong quá trình nhập liệu hóa đơn.
3. Giảm thiểu tối đa rủi ro về thuế
Cảnh báo ngay tức thì với hóa đơn không đảm bảo tính hợp pháp, hợp lệ, giảm thiểu việc bị loại bỏ các chi phí không hợp lý, hợp lệ khi quyết toán thuế.
mua hoa don dien tu dau vao

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử