Home Kiến thức Áp dụng hóa đơn điện tử: Giảm chi phí tuân thủ nghĩa...

Áp dụng hóa đơn điện tử: Giảm chi phí tuân thủ nghĩa vụ thuế cho doanh nghiệp

771

Theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ 1/11/2018, tổ chức, cá nhân khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ bắt buộc phải sử dụng Hóa đơn điện tử.

Quy định này đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các nhà quản lý, của doanh nghiệp (DN). Bởi, khi Hóa đơn điện tử được áp dụng rộng rãi trong thực tế, sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả DN và cơ quan thuế.

1. Doanh nghiệp lớn có thể tiết kiệm hàng chục tỷ đồng/năm nhờ sử dụng hóa đơn điện tử

Áp dụng hóa đơn điện tử: Giảm chi phí tuân thủ nghĩa vụ thuế cho doanh nghiệp

Ông Lưu Đức Huy – Vụ trưởng Vụ Chính sách (Tổng cục Thuế) cho rằng, việc sửa đổi chính sách thông qua quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy mang lại nhiều ích cho DN.

“Sử dụng hóa đơn điện tử giúp DN giảm chi phí. Vì nếu sử dụng hóa đơn giấy, DN phải chi phí giấy in, mực in, chi phí chuyển hóa đơn cho khách hàng đối với trường hợp khách hàng ở xa, người bán phải chuyển phát nhanh hoặc gửi bưu điện hóa đơn trả khách hàng; đặc biệt giảm chi phí lưu trữ hóa đơn”, ông Huy chia sẻ.

Do Hóa đơn điện tử có thể lưu giữ trong kho dữ liệu điện tử, nên DN không mất không gian lưu trữ như hóa đơn giấy. Bên cạnh đó còn giảm thời gian tìm kiếm hóa đơn, tăng cường khả năng bảo mật hóa đơn; giúp việc lưu trữ, quản lý hóa đơn vĩnh viễn; không có rủi ro mất, nhàu nát như khi lưu trữ hóa đơn giấy. Đồng thời, phương thức này nâng cao hiệu quả quản lý hóa đơn do việc tập hợp các thông tin qua phương tiện điện tử một cách nhanh chóng và kịp thời; chi phí vận hành và quản lý thấp, hiệu quả.

Theo số liệu khảo sát của Tổng cục Thuế, chi phí cao nhất mà DN sử dụng hóa đơn tự in là khoảng 2.500 đồng/tờ hóa đơn, tương đương 125.000 đồng/quyển 50 số hóa đơn. Chi phí cao nhất đặt in hóa đơn là 2.000 đồng/tờ hóa đơn, tương đương 100.000 đồng/quyển 50 số hóa đơn.

Với chi phí mà DN phải bỏ ra để sử dụng hóa đơn như trên, với những đơn vị sử dụng nhiều hóa đơn, thì tổng số chi phí cho việc sử dụng hóa đơn giấy trong 1 năm là không hề nhỏ.

Theo thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), số lượng hóa đơn trung bình sử dụng mỗi tháng là 23,6 triệu, tương đương khoảng 283 triệu hóa đơn/năm. Chi phí hóa đơn tự in (chưa tính phần quản lý, lưu kho) khoảng 420  đồng/hóa đơn; chi phí Hóa đơn điện tử (đã tính chi phí quản lý, lưu trữ) chỉ khoảng 292 đồng/hóa đơn. So sánh như vậy để thấy rằng, với việc sử dụng hóa đơn điện tử, EVN tiết kiệm được gần 130 đồng/hóa đơn so với hóa đơn giấy và giúp EVN tiết kiệm được chi phí hơn 3 tỷ đồng/tháng, khoảng 36 tỷ đồng/năm.

Xu hướng sử dụng hóa đơn điện tử

Việc sử dụng Hóa đơn điện tử không chỉ giúp DN, người nộp thuế giảm chi phí tuân thủ nghĩa vụ thuế, mà còn giúp cơ quan thuế và cơ quan khác thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước của mình. Đối với cơ quan thuế, sử dụng hóa đơn điện tử giúp ngành Thuế xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn. Khi toàn bộ DN triển khai Hóa đơn điện tử, thì ngành Thuế sẽ có hệ thống cơ sở dữ liệu về hóa đơn, từ đó có thể phục vụ hiệu quả cho công tác thanh tra, kiểm tra, hoàn thuế, phân tích rủi ro DN, cá nhân kinh doanh.

Bên cạnh đó có thể giúp cơ quan hải quan tại các cửa khẩu, sân bay nhanh chóng có thông tin để thực hiện hoàn thuế. Cơ quan thuế và các cơ quan khác của Nhà nước không tốn chi phí thời gian đối chiếu hóa đơn như hiện nay.
Hóa đơn điện tử

Đối với xã hội, sử dụng hóa đơn điện tử khắc phục được trình trạng gian lận, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, lập hóa đơn sai lệch nội dung giữa các liên. Thực tế cho thấy, qua công tác quản lý thuế, cơ quan thuế đã phát hiện một số trường hợp ghi số liệu các liên hóa đơn khác nhau, liên 1 là liên lưu và để khai thuế của người bán thì ghi giá trị và tiền thuế thấp để khai thuế thấp, nhưng liên 2 là liên giao cho người mua thì ghi giá trị và tiền thuế cao, nhằm mục đích gian lận thuế.

Do đó, việc sử dụng Hóa đơn điện tử sẽ khắc phục tình trạng này, vì Hóa đơn điện tử là thông điệp dữ liệu điện tử, khi Hóa đơn điện tử được lập, ký số và gửi đi thì nội dung thông điệp điện tử của người bán và người mua sẽ là như nhau, không có khả năng chỉnh sửa, nên sẽ không có gian lận như việc sử dụng hóa đơn giấy nêu trên.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất

25 Năm kinh nghiệm, hơn 100 giải thưởng và hơn 250.000 Khách hàng, Công ty Cổ Phần MISA đã và đang trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của cộng đồng doanh nghiệp cũng như khối cơ quan nhà nước, cá nhân.

Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể những con người MISA cùng sự ủng hộ, tin tưởng của quý khách hàng, MISA vinh dự nhận được rất nhiều các giải thưởng cao quý như: 11 năm liên tục được khách hàng bình chọn là sản phẩm ưa chuộng nhất trong năm, 6 giải thưởng Sao Khuê của Hiệp hội phần mềm Việt Nam trao tặng, 12 năm liền nằm trong top 5 đơn vị phần mềm hàng đầu Việt Nam cùng rất nhiều bằng khen cho do các Bộ Ngành, UBND các tỉnh, thành phố trao tặng,…

MISA cũng đã nhận được chứng chỉ ISO 9000 về Quản lý chất lượng, ISO 27000 về An ninh thông tin, Chứng chỉ CMMi về quản lý chất lượng sản xuất phần mềm.

MISA - Đơn vị cung cấp Hóa đơn điện tử tốt nhất

MISA cũng là doanh nghiệp Công nghệ thông tin duy nhất của Việt Nam đón nhận giải thưởng quốc tế ASOCIO Outstanding ICT Company Award 2018 (Doanh nghiệp CNTT xuất sắc nhất khu vực Châu Á, Châu Đại Dương), Công ty uy tín và hàng đầu về Phần mềm.

MISA meInvoice là Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain giúp chống làm giả hóa đơn, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC giải quyết tối ưu các vấn đề Doanh nghiệp đang gặp phải: Phát hành, Lưu trữ, quản lý, tìm kiếm,…

Sử dụng phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice, Doanh nghiệp dễ dàng kết nối với phần mềm có sẵn: Kế toán, Bán hàng và Quản trị. Dễ dàng lưu trữ tra cứu hóa đơn và xác thực Hóa đơn từ từ Tổng Cục Thuế.

Với độ ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về Hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Khách hàng yên tâm lựa chọn phần mềm Hóa đơn điện tử của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm Hóa đơn điện tử tử tốt nhất.


 meInvoice.vn – Giải pháp Hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ Blockchain

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất