Home Kiến thức Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại nhờ sử...

Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại nhờ sử dụng chữ ký số không cần USB Token

2189
Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại

Sử dụng chữ ký số không cần USB Token để phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại di động đang được xem là át chủ bài để vừa tăng tốc cho kế toán mùa quyết toán vừa tối giản thao tác liên quan đến duyệt và ký hóa đơn cho người quản lý.

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> 4 Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

Không nằm ngoài xu hướng chung trên thế giới là sử dụng chữ ký số để ký duyệt quyết định, văn bản điều hành, hợp đồng với khách hàng,… loại bỏ công việc giấy tờ, chữ ký số không dùng USB Token cũng đang gây “sốt” trong cộng đồng doanh nghiệp, những người làm kế toán Việt Nam thời gian gần đây. Bởi dòng chữ ký số mới này sở hữu đầy đủ các tính năng doanh nghiệp cần để đơn giản hóa công tác tài chính – kế toán, tiết kiệm thời gian và chi phí. Đặc biệt, việc sử dụng chữ ký số không cần USB Token giúp Doanh nghiệp dễ dàng phát hành hóa đơn điện tử mọi lúc mọi nơi qua mobile, website, desktop.

Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại

Doanh nghiệp dễ dàng khởi tạo, phát hành và tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop

1. Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại nhờ sử dụng chữ ký số không cần USB Token

Với dòng chữ ký số kiểu mới, điển hình như eSign của MISA, chủ doanh nghiệp hay kế toán viên có thể thực hiện thao tác ký số, phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại di dộng, mọi lúc mọi nơi. Nhờ vậy không bị mất thời gian chờ đợi di chuyển USB Token giữa các người dùng hay ngay khi có phát sinh, chủ doanh nghiệp vẫn dễ dàng thao tác duyệt hoặc ký tài liệu dù ở bất cứ đâu, không cần máy tính và USB Token như trước.

Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại

Người dùng có thể phân quyền ký cho các bộ phận khác nhau trên chữ ký số eSign

2. Chữ ký số eSign – Nhiều người có thể tham gia ký và phát hành hóa đơn điện tử cùng một lúc

Nếu như chữ ký số sử dụng USB Token, tại một thời điểm chỉ có 01 người được sử dụng thì với chữ ký số eSign, nhiều người, nhiều chi nhánh có thể cùng lúc tham gia ký, phát hành hóa đơn điện tử. Nhà quản lý có thể phân quyền rộng rãi, chi tiết cho từng bộ phận sử dụng, đồng thời, có thể kiểm tra lịch sử tài liệu đã ký một cách trực quan.

3. Tốc độ xử lý chứng từ nhanh chóng hơn và hạn chế lỗi từ thiết bị cứng

Chữ ký số eSign được thiết kế với tốc độ xử lý nhanh chóng, tránh việc chậm hay tắc nghẽn trong quá trình giao dịch điện tử. Trong khi đó, với USB Token, người dùng cần ký số theo thứ tự lần lượt và tốc độ ký chậm, dễ gặp lỗi khi cắm USB Token và đăng nhập nhiều lần vào phần mềm. Thay vì mất thời gian thao tác với USB Token như vậy, người dùng eSign đã có thể thực hiện được nhiều nghiệp vụ hơn, tiết kiệm thời gian, công sức cho kế toán nhất là trong mùa quyết toán này.

Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại

Chỉ cần một thao tác để scan hoặc lấy tài liệu từ đa dạng các nguồn

4. Chữ ký số không cần USB Token – Ký được trên nhiều phần mềm, nhiều định dạng file khác nhau

Nằm trong hệ sinh thái giải pháp công nghệ thông tin của MISA, chữ ký số không cần USB Token eSign đã đã được tích hợp sẵn trong phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice, phần mềm kế toán MISA SME.NET, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN,… cùng các phần mềm khác của Nhà nước. Chỉ cần 1 thao tác đơn giản, trên tất các định dạng file như word, pdf, XML, kế toán có thể vừa ký vừa phát hành hóa đơn, nộp báo cáo thuế, bảo hiểm xã hội,… 

Được phát hành bởi MISA – một doanh nghiệp đã có 25 kinh nghiệm trong phát triển phần mềm kế toán – tài chính, quản trị doanh nghiệp, eSign là công cụ ký số tối ưu cho doanh nghiệp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo sức bật nhanh hơn trong công tác quản trị và vận hành doanh nghiệp.