Home Kiến thức Cục thuế Hồ Chí Minh cho phép đơn vị Logistics xuất hóa...

Cục thuế Hồ Chí Minh cho phép đơn vị Logistics xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê

6129
xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê

Với những đặc thù của ngành Logistics (vận tải và hậu cần) thì việc liệt kê tất cả danh mục hàng hóa, dịch vụ trên hóa đơn điện tử đem lại khá nhiều bất cập. Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn số 8963/CT-TTHT ngày 20/08/2019 hướng dẫn doanh nghiệp Logistics xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê.

1. Căn cứ pháp lý

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có văn bản, quy định pháp luật nào cụ thể về việc xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê hay không. Do đó, để làm rõ vấn đề này, Cục thuế Hồ Chí Minh dựa trên một số căn cứ pháp luật còn hiệu lực thực thi, cụ thể:

Căn cứ Điều 3, Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ tài chính hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

Căn cứ Khoản 2 , Điều 19 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ tài chính hướng dẫn sử dụng bảng kê

Căn cứ văn bản số 15606/BTC-TCT về việc lập hóa đơn đối với dịch vụ giao nhận, vận tải hàng hóa

căn cứ pháp lý xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê

MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử và có ưu đãi đặc biệt về giá khi khác hàng ĐĂNG KÝ tại:

tặng hóa đơn điện tử

2. Hướng dẫn của Cục thuế Hồ Chí Minh về việc xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê

Căn cứ những quy định pháp luật nêu trên, đồng thời tạo điều kiện để hóa đơn điện tử đem lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, Cục thuế Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn cụ thể như sau:

Trường hợp Công ty cung cấp dịch vụ giao nhận, vận tải hàng hóa, khi lập hóa đơn điện tử cho khách hàng nội dung ghi trên hóa đơn là dịch vụ vận tải hàng hóa đính kèm bảng kê chi tiết số liệu (để đối chiếu giữa người mua và người bán) là phù hợp với quy định hiện hành.

Hướng dẫn của Cục thuế Hồ Chí Minh về việc xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê

Như vậy, thay vì việc phải liên kê hàng trăm đến hàng nghìn danh mục hàng hóa, dịch vụ trên hóa đơn điện tử gây mất thời gian cho người làm kế toán thì các doanh nghiệp logistic có thể sử dụng bảng kê cho hóa đơn điện tử với mục đích đối chiếu giữa người mua và người bán.

Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline 090 488 5833 để được tư vấn về sản phẩm

Kế toán doanh nghiệp có thể đăng ký nhận thêm tài liệu hữu ích về hóa đơn điện tử miễn phí tại:tài liệu hóa đơn điện tử>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> 
Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> 
Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> 
Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng