Home Kiến thức Thời báo tài chính Việt Nam và Tạp chí Thuế ấn tượng...

Thời báo tài chính Việt Nam và Tạp chí Thuế ấn tượng với những chia sẻ của đại diện MISA về triển khai hóa đơn điện tử

509

Chiều ngày 30/7 vừa qua, Bà Đinh Thị Thúy – Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA đã tham gia diễn đàn tháo gỡ vướng mắc trong triển khai hóa đơn điện tử do báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức tại Hà Nội. Thông qua diễn đàn, đại diện của MISA đã có những nhận định về thực trạng triển khai hóa đơn điện tử trong doanh nghiệp hiện nay, đồng thời cũng đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực dành cho các doanh nghiệp còn đang chần chừ chuyển đổi sang hóa đơn điện tử.

Bà Đinh Thị Thúy – TGĐ Công ty CP MISA (thứ hai từ trái sang) cùng các đại biểu MISA chụp ảnh kỷ niệm cùng ông Nguyên Văn Phụng – Vụ trưởng Vụ quản lý thuế DN, Tổng Cục thuế (thứ ba từ trái sang) và bà Nguyễn Thị Cúc Chủ tịch Hội tư vấn thuê Việt Nam (thứ tư từ trái sang)

Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định lộ trình chuyển đổi và thời gian cụ thể áp dụng hóa đơn điện tử đối với 100% doanh nghiệp tại Việt Nam đã chính thức có hiệu lực gần 1 năm và bước đầu ghi nhận những kết quả khá tích cực.

Tại Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ cũng đã đưa ra yêu cầu: “Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, cơ bản hoàn thành trong năm 2019 ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn”.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp hưởng ứng và triển khai thành công hóa đơn điện tử trên khắp cả nước. Đặc biệt, các doanh nghiệp tại thành phố lớn như Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh đều đang gấp rút triển khai hóa đơn điện tử hướng tới hoàn thành mục tiêu phủ sóng hóa đơn điện tử 100% tại các doanh nghiệp trong năm 2019.

Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp tỏ ra khá thờ ơ hoặc chưa sẵn sàng hóa đơn điện tử. Tại diễn đàn, khi được hỏi về nguyên nhân của vấn đề này, bà Đinh Thị Thúy – Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA đã có những chia sẻ thẳng thắn. Theo bà, có nhiều lý do khiến doanh nghiệp chần chừ trong việc làm quen và sử dụng hóa đơn điện tử nhưng chủ yếu là do: doanh nghiệp còn nhiều hóa đơn giấy nên cố “tận dụng” nốt số hóa đơn đã in; chưa đến thời hạn bắt buộc triển khai; do tâm lý ngại thay đổi của doanh nghiệp dẫn đến việc không sẵn sàng tiếp cận hóa đơn điện tử; nhiều doanh nghiệp còn quan ngại về vấn đề an toàn, bảo mật của hóa đơn điện tử khi thực hiện trên môi trường internet, không tin tưởng vào công cụ, an ninh an toàn của nhà cung cấp…

Đại diện Công ty Cổ phần MISA đã có những chia sẻ trong phạm vi nội dung diễn đàn

Theo quan điểm của bà Thúy thì: “Với các doanh nghiệp thì chi phí khi chuyển đổi sang hóa đơn điện tử không phải là vấn đề đáng lưu tâm mà quan trọng nhất là phải vượt qua rào cản, thay đổi thói quen. Do vậy, công tác truyền thông, đào tạo, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử là rất cần thiết”

Như vậy, thay vì cố tình “né” hóa đơn điện tử doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt. Việc này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, nhân lực, quản trị cho doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường đang không ngừng phát triển.

Ngoài ra, để đảm bảo cho sự an toàn, bảo mật, tính pháp lý của hóa đơn, đại diện của MISA cũng đưa ra những lời khuyên giúp doanh nghiệp lựa chọn được các nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm triển khai các giải pháp về tài chính – kế toán – thuế, có các giải pháp an toàn, bảo mật cao cho hóa đơn điện tử.

Đại diện MISA khẳng định MISA sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử

Đại diện MISA khẳng định MISA sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử

Trước những băn khoăn vướng mắc trong triển khai và sử dụng hóa đơn điện tử của nhiều doanh nghiệp tại buổi diễn đàn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA khẳng định:

Bằng kinh nghiệm triển khai hóa đơn điện tử cho gần 100.000 doanh nghiệp thông qua sản phẩm MISA meInvoice – phần mềm hóa đơn điện tử an toàn nhất, dễ sử dụng nhất hiện nay, MISA cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp có thể ứng dụng hóa đơn điện tử sớm nhất, hiệu quả nhất.

*Tin bài trên báo: Thời báo tài chính Việt NamTạp chí thuế

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất