Home Kiến thức Lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử, điều gì...

[Hà Nội] Lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử, điều gì nên đặt lên đầu tiên?

315

Hà Nội – Để hoàn thành áp dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/9/2020, ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp tại Hà Nội lúc này là lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử phù hợp. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín và phần mềm hóa đơn điện tử đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp thì lại là điều không dễ dàng.

Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp tại Hà Nội trả lời câu hỏi: Lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử, điều gì nên đặt lên đầu tiên?

>> [Hà Nội] 100% Doanh nghiệp cần áp dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/9/2020
>> Chuyển đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, doanh nghiệp được gì và cần phải chuẩn bị gì?
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

1. Cục thuế Hà Nội thẩm định và lựa chọn phối hợp nhà cung cấp hóa đơn điện tử dựa trên những tiêu chí nào?

100% Doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố hoàn thành áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trước 30/9/2020 là mục tiêu và nhiệm vụ cấp bách của Cục thuế Hà Nội ngay lúc này. Nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín, từ đầu tháng 10/2019 đến nay, Cục thuế Hà Nội đã liên tục tiến hành thẩm định sàng lọc ra những nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn. Danh sách thẩm định được cục thuế Hà Nội duy trì theo từng tuần, từng tháng nhằm cập nhật kịp thời và chính xác nhất.

Việc lựa chọn phối hợp với các nhà cung cấp uy tín, đủ tiêu chuẩn được Cục Thuế TP Hà Nội cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên 03 tiêu chí cốt lõi:

tiêu chí chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử

Bên cạnh đó, Cục thuế Hà Nội rất chú trọng kiểm tra tài khoản kết nối khai thác cơ sở dữ liệu HĐĐT, tra cứu phân tích theo tổ hợp các tiêu chí (nhóm MST, nhóm số hóa đơn, từ kỳ đến kỳ…) do NCC đã cung cấp để hỗ trợ cơ quan Thuế liệt kê thông tin chi tiết về từng dòng trên hóa đơn (tương tự mẫu 01-1/GTGT: Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra) và cho phép kết xuất kết quả ra Excel.

Với những tiêu chí khắt khe trên, rất nhiều nhà cung cấp hóa đơn điện tử đã không thể “trụ vững” trong danh sách thẩm định của Cục thuế Hà Nội.

2. Doanh nghiệp tại Hà Nội nên quan tâm điều gì khi lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử?

Những tiêu chí kể trên và danh sách của Cục thuế Hà Nội là căn cứ quan trọng giúp quá trình lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử của doanh nghiệp được chính xác và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, chỉ dựa trên những yếu tố đó thì chưa đủ giúp doanh nghiệp lựa chọn được nhà cung cấp hóa đơn điện tử phù hợp nhất.

Để đưa ra được lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, không thể bỏ qua 4 tiêu chí sau:

2.1 Tính kết nối của phần mềm hóa đơn điện tử với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác

Tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử với các phần mềm kế toán, quản trị, bán hàng được hiểu là việc thiết lập liên kết giữa hệ thống phần mềm hóa đơn điện từ với các phần mềm khác nhằm kết nối và kế thừa dữ liệu. Nói cách khác, một phần mềm hóa đơn điện tử được đánh giá ưu việt phải có khả năng kết nối với đa dạng các hệ thống phần mềm của doanh nghiệp để giúp người dùng:

  • Cắt giảm quy trình nhập và viết tay lại dữ liệu
  • Dễ dàng hoạch toán doanh thu, hạn chế những khó khăn trong công tác đối chiếu sổ sách
  • Thực hiện quá trình lập, xuất hóa đơn và gửi hóa đơn ngay trên phần mềm kế toán, bán hàng một cách nhanh chóng, chính xác
  • Giúp doanh nghiệp tránh khỏi những sai sót không đáng có nhất là trong mùa quyết toán thuế cao điểm.
  • Giúp doanh nghiệp quản lý hệ thống bán hàng xuyên suốt, tập trung và khép kín

2.2 Khả năng sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị

So với việc chỉ xuất và quản lý được hóa đơn điện tử tại công ty và trên máy tính thì phần mềm hóa đơn điện tử sử dụng đa nền tảng sẽ có tính linh hoạt và tiện ích hơn rất nhiều.

Hóa đơn điện tử đa nền tảng được hiểu là phần mềm hóa đơn điện tử cho phép người sử dụng có thể thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến hóa đơn trên nhiều nền tảng hoặc thiết bị di động khác nhau mà vẫn đảng bảo tính thống nhất, chính xác và tiện lợi cho người sử dụng.

Đây cũng là tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp nên ưu tiên tìm hiểu trước khi lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử. Nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay thì việc sử dụng phần mềm HĐĐT đa nền tảng – sử dụng được mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị là phương án vô cùng cần thiết để doanh nghiệp triển khai làm việc từ xa.

2.3 Hệ thống lưu trữ trực tuyến hóa đơn điện tử của nhà cung cấp

Hóa đơn là chứng từ kế toán vô cùng quan trọng. Theo quy định, nhà cung cấp hóa đơn điện tử có trách nhiệm lưu trữ dữ liệu HĐĐT của khách hàng tối thiểu 10 năm. Để tránh những rủi ro như mất dữ liệu, lộ thông tin, giả mạo hoặc thiếu dung lượng lưu trữ,…thì doanh nghiệp nhất định phải kiểm chứng hệ thống lưu trữ trực tuyến của nhà cung cấp HĐĐT.

Việc kiểm chứng này có thể thông qua các tiêu chuẩn về lưu trữ an toàn bảo mật mà NCC đáo ưng, công nghệ và hệ thống lưu trữ mà NCC sử dụng, uy tín và kinh nghiệm của NCC trong lĩnh vực công nghệ cũng như kế toán – tài chính,…

2.4 Được đông đảo doanh nghiệp khác sử dụng và phản hồi tích cực

Đây là yếu tố mang tính cảm quan nhưng góp phần quan trọng không kém trong việc đánh giá nhà cung cấp HĐĐT uy tín.

Để biết được điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp như: xem đánh giá – review của báo chí, người có chuyên môn, dựa trên số liệu báo cáo của cơ quan chức năng, khảo sát ý kiến của nhóm người dùng khác,…

3. Hóa đơn điện tử MISA meInvoice là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp tại Hà Nội

Tính đến thời điểm hiện tại, dù liên tục trải qua nhiều đợt thẩm định, MISA vẫn luôn nằm trong TOP ĐẦU nhà cung cấp hóa đơn điện tử được cơ quan thuế Hà Nội lựa chọn phối hợp và giới thiệu tới doanh nghiệp.

Mới đây nhất, trong danh sách thẩm định được cục thuế Hà Nội công bố ngày 31/7/2020 thì MISA meInvoice còn nằm trong sách số ít phần mềm hóa đơn điện tử có dữ liệu bảng kê đạt chuẩn. Xem thông tin chính thức từ cục thuế Hà Nội TẠI ĐÂY

hoa-don-dien-tu-misa-duoc-cuc-thue-ha-noi-tham-dinh

 MISA meInvoice nằm trong sách số ít phần mềm hóa đơn điện tử có dữ liệu bảng kê đạt chuẩn trong danh sách mới nhất của Cục thuế Hà Nội ngày 31/7/2020

Không chỉ đạt tiêu chuẩn thẩm định của cục thuế Hà Nội, hóa đơn điện tử MISA còn đáp ưng cả 4 tiêu chí mà doanh nghiệp cần:

3.1 MISA meInvoice tích hợp dễ dàng và miễn phí với +60 phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau

Đối với các phần mềm trong hệ sinh MISA như: phần mềm kế toán MISA SME.NET 2020, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS,….thì việc tích hợp hóa đơn điện tử MISA meInvoice sẽ tạo ra một hệ sinh thái đồng bộ, khép kín và xuyên suốt quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời trực tiếp giúp kế toán giảm gánh nặng trong kê khai và báo cáo:

  • Xuất hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm kế toán MISA
  • Tự động hạch toán doanh thu từ dữ liệu hóa đơn điện tử vào sổ sách
  • Nhận và tự động hoạch toán kế toán các nghiệp vụ mua hàng, giảm giá hàng mua từ hóa đơn điện tử giúp tiết kiệm hơn 80% thời gian nhập liệu

Đối với các phần mềm kế toán, quản trị, bán hàng khác, hóa đơn điện tử MISA meInvoice cũng sẵn sàng kết nối miễn phí giúp kế toán tiết kiệm thời gian nhập liệu và giảm tối đa sai sót trong đối chiếu, báo cáo.

3.2 MISA meInvoice phát hành và quản lý hóa đơn điện tử mọi lúc mọi nơi

MISA meInvoice cũng là phần mềm hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam có đến 3 phiên bản: Desktop (cài đặt trên máy tính), Webiste (đăng nhập qua website), Mobile (đăng nhập qua ứng dụng) đem lại nhiều tiện ích cho kế toán và doanh nghiệp:

  • Quản trị toàn diện tình hình sử dụng hóa đơn của công ty mọi lúc, mọi nơi.
  • Giúp việc tra cứu hóa đơn trở nên dễ dàng hơn.
  • Giúp hoạt động kinh doanh của công ty không bị gián đoạn.
  • Giúp doanh nghiệp nắm bắt được mọi cơ hội hợp tác, phát triển.
  • Đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng trong từng hoàn cảnh và thời gian khác nhau.

3.3 MISA meInvoice có hệ thống lưu trữ quy mô và đạt chuẩn

Không chỉ chú trọng đến phát triển các tính năng nghiệp vụ dễ sử dụng, MISA meInvoice còn xây dựng hệ thống lưu trữ quy mô, được chứng minh qua những công nghệ độc quyền và chứng nhận mang tầm quốc tế:

  • MISA có hạ tầng công nghệ thông tin quy mô về cả số lượng và chất lượng. Điều này đảm bảo cho sự liên tục trong vận hành hệ thống ngay cả khi số lượng khách hàng sử dụng lên đến hàng trăm nghìn doanh nghiệp trên cả nước.
  • Phương án dự phòng luôn được MISA chuẩn bị kỹ lượng bằng việc đặt các máy chủ dự phòng ở nhiều vị trí khác nhau nhằm hạn chế tối đa rủi ro về mất dữ liệu của khách hàng.
  • Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3, có khả năng lưu trữ dữ liệu hóa đơn lên tới 10 năm theo quy định luật Kế toán. Khách hàng có thể hoàn yên tâm khi lưu trữ trực tuyến trên hệ thống của MISA meInvoice mà không lo mất, hỏng, thất lạc hóa đơn.
  • Là phần mềm duy nhất có đầy đủ chứng chỉ, quy trình về bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27.000CSA Star
  • Là phần mềm tiên phong và cũng là duy nhất hiện nay áp dụng thành công công nghệ Blockchain chống giả mạo, mất cắp hóa đơn điện tử và đảm bảo tính minh bạch cho doanh nghiệp

3.4 Hóa đơn điện tử MISA meInvoice được đông đảo doanh nghiệp sử dụng nhất tại Hà Nội

Tại các thành phố lớn cần hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử như TP Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bình Dương,… MISA đều nằm trong TOP đầu những nhà cung cấp hóa đơn điện tử được cơ quan thuế lựa chọn phối hợp và giới thiệu đến doanh nghiệp.

MISA meInvoice cũng là phần mềm hóa đơn điện tử được báo chí và các nhà chuyên môn hóa đơn điện tử đánh giá là phần mềm an toàn nhất, dễ sử dụng nhất.

hoa don dien tu misa top 10 sao khue

MISA meInvoice được hàng loạt báo lớn vinh danh đạt giải cao nhất tại Sao Khuê 2020

Lướt qua trang nhóm và forum về kế toán bàn về hóa đơn điện tử, rất dễ thấy hóa đơn điện tử MISA luôn được cộng đồng kế toán và doanh nghiệp tin tưởng cũng như giới thiệu lẫn nhau. Đây là minh chứng rõ ràng nhất về việc MISA meInvoice là phần mềm hóa đơn điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay.

review hóa đơn điện tử MISAĐồng hành cùng Cục Thuế TP Hà Nội, MISA cam kết hỗ trợ Doanh nghiệp trên địa bàn với ưu đãi tốt nhất:

  1. Tặng thêm 300 hóa đơn điện tử khi doanh nghiệp đăng ký gói bất kỳ
  2. Miễn 5 loại phí lên đến 5 TRIỆU:
  • Miễn 100% phí thuê bao hàng năm
  • Miễn 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

Doanh nghiệp nhận ưu đãi & dùng thử MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng hóa đơn điện tử MISA trong 7 ngày, vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

tặng hóa đơn điện tử>> Tổng quan các tính năng của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> 4 Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Tổng Cục Thuế khuyến khích doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt