Home Kiến thức Bộ Tài Chính đề xuất cung cấp hóa đơn điện tử không...

Bộ Tài Chính đề xuất cung cấp hóa đơn điện tử không thu tiền với một số đối tượng kinh doanh

142
Hóa đơn điện tử

(Chinhphu.vn) – Bộ Tài chính đang tiến hành lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định về hóa đơn, chứng từ. Trong đó, đáng chú ý là đề xuất cung cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế không thu tiền trong thời gian 12 tháng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo; hộ, cá nhân kinh doanh…

>> Mẫu đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
>> Hoá đơn điện tử xác thực là gì? Đối tượng, điều kiện và lợi ích sử dụng của Hóa đơn điện tử xác thực

1. Đối tượng nào thuộc diện sử dụng miễn phí hóa đơn điện tử?

Tại dự thảo, Bộ Tài chính nêu rõ một số đề xuất về việc cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử. Theo đó, Tổng cục Thuế thực hiện hoặc ủy thác cho đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử thực hiện cung cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế không thu tiền trong thời gian 12 tháng kể từ khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử đối với các trường hợp sau:

  • Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ, cá nhân kinh doanh tại địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn;
  • Doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo theo quy định pháp luật và hộ, cá nhân kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp (trừ doanh nghiệp quy định nêu trên); Hộ, cá nhân kinh doanh;
  • Doanh nghiệp nhỏ và vừa khác theo đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và quy định của Bộ Tài chính trừ doanh nghiệp hoạt động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu công nghệ cao;
  • Các trường hợp khác cần thiết để khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử do Bộ Tài chính quyết định.

Đề xuất tại dự thảo này có ý nghĩa quan trọng trong việc khuyến khích và tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh kể trên áp dụng hóa đơn điện tử. Đặt trong bối cảnh các đơn vị kinh doanh vẫn đang bị ảnh hưởng không nhỏ từ dịch Covid-19 và thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử đang đến gần, thì đề xuất trên của Bộ Tài Chính là hợp lý và có tính khả thi cao.

Doanh nghiệp đăng ký nhận mail tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!
tài liệu hóa đơn điện tử

2. Một số đề xuất quan trọng khác về hóa đơn điện tử của Bộ Tài chính

Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế

Theo dự thảo thì doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Trong thời gian 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, Cơ quan thuế có trách nhiệm gửi Thông báo đến đơn vị và cá nhân kinh doanh về việc chấp nhận trong trường hợp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử hợp lệ, không có sai sót hoặc không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không đủ điều kiện để chấp nhận hoặc có sai sót.

Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định này, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử đã thông báo phát hành theo các quy định trước đây, ngừng sử dụng hóa đơn giấy đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng (nếu có).

Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cần đáp ứng các điều kiện chặt chẽ

Cũng theo dự thảo của Bộ Tài Chính, tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử phải đáp ứng các điều kiện sau: Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử phải có kinh nghiệm trong việc xây dựng giải pháp công nghệ thông tin và giải pháp trao đổi dữ liệu điện tử giữa các tổ chức, cụ thể: Có tối thiểu 05 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đã triển khai hệ thống, ứng dụng công nghệ thông tin cho tối thiểu 10 tổ chức.

Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cần có cam kết bảo lãnh của tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam với giá trị trên 5 tỷ đồng để giải quyết các rủi ro cũng như bồi thường thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Theo baochinhphu.vn

Đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử chứng thực

Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:

ưu đãi hóa đơn điện tử

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất