Home Kiến thức Chỉ thị số 5/CT-UBND Thừa Thiên Huế vạch rõ lộ trình triển...

Chỉ thị số 5/CT-UBND Thừa Thiên Huế vạch rõ lộ trình triển khai hóa đơn điện tử năm 2020

341
doanh nghiep dong loat su dung hoa don dien tu

Để đốc thúc việc áp dụng hóa đơn điện tử theo đúng lộ trình Chính Phủ đã đề ra tại Nghị định 119/2018/TT-BTC, ngày 20/2/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Chỉ thị số 5/CT-UBND triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh năm 2020.

1. Thừa Thiên Huế bám sát lộ trình triển khai hóa đơn điện tử của Chính Phủ

Lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử được Chính phủ và Bộ Tài chính thống nhất và quy định Nghị định số 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 68/2019/TT-BTC: Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện từ đối với 100% doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và hộ kinh doanh kể từ ngày 1/11/2020.

lộ trình sử dụng hóa đơn điện tử

Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị kinh doanh trên cả nước nói chung và tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng chỉ còn 6 tháng để chuẩn bị và làm quen trước khi chính thức chuyển từ hình thức hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử.

Việc triển khai hóa đơn điện tử trên diện rộng theo quy định của Chính phủ sẽ tạo bước đột phá, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh hiện đại, văn minh, bình đẳng cho người dân, doanh nghiệp; tiết giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh khi thực hiện các thủ tục hành chính thuế; tạo chuyển biến căn bản công tác quản lý thuế, chống thất thu, hạn chế gian lận thương mại. Đây là chính sách mới, liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp và người dân; việc triển khai đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chính vì thế mà tại Chỉ thị số 5/CT-UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế đã vạch rõ ộ trình triển khai hóa đơn điện tử năm 2020 cho đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp đăng ký nhận mail tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử tại:
tài liệu hóa đơn điện tử

2. Lộ trình thực hiện hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020

Từ 01/01/2020 đến 31/3/2020: Cục Thuế tỉnh tập trung công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh triển khai hóa đơn điện tử; phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tổ chức các buổi Hội thảo; tập huấn về hóa đơn điện tử.

Từ 01/4/2020 đến 30/6/2020: Thực hiện đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử cho các tổ chức là đơn vị sự nghiệp công lập; các trường Đại học, Cao đẳng, các Trung tâm y tế; các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đến 31/7/2020 phấn đấu đạt 90% và đến 31/10/2020 đạt 100% tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đang hoạt động thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử.

Cũng theo lộ trình trên, UBND tỉnh sẽ tổ chức đánh giá, sơ kết công tác triển khai thực hiện hóa đơn điện tử trên địa bàn vào tháng 8/2020

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ giao Cục Thuế tỉnh là đơn vị chủ trì, giúp UBND tỉnh triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tới các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh, đa dạng hóa phương thức tuyên truyền về hóa đơn điện tử, xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai để việc sử dụng hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn được mở rộng, hiệu quả, giảm thiểu tối đa những sai sót và đem lại lợi ích thiết thực cho đơn vị.

gửi hóa đơn điện tử

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, phòng Đăng ký kinh doanh các huyện, thị xã, thành phố phải thông báo kịp thời cho các doanh nghiệp đang hoạt động, hộ kinh doanh mới thành lập, doanh nghiệp thay đổi thông tin biết chủ trương của Chính phủ, của địa phương về lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử, để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

*Thông tin được dẫn từ thuathienhue.gov.vn

3. MISA hỗ trợ 100% đơn vị kinh doanh tại Thừa Thiên Huế triển khai hóa đơn điện tử 2020

Được MISA xây dựng dựa trên tiêu chí an toàn nhất, dễ sử dụng nhất, phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC. Đồng thời, MISA meInvoice cũng được các cơ quan thuế và 50.000 doanh nghiệp đã sử dụng đánh giá cao bởi những tính năng nổi bật:

  • Khởi tạo, phát hành và tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop
  • Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm kế toán, quản trị khác
  • Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile
  • Lưu trữ hóa đơn trong 10 năm tại trung tâm lưu trữ dữ liệu chuẩn quốc tế Tier3

hóa đơn điện tử hợp lệ

Nằm trong chương trình đồng hành cùng cơ quan thuế hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử, MISA có chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay dành cho đơn vị kinh doanh ở Thừa Thiên Huế khi đăng ký

– Quy đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử

– Miễn 5 loại phí hóa đơn điện tử lên tới 5 TRIỆU ĐỒNG:

  • MIỄN 100% phí tích hợp với +50 phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm. Không thu phí duy trì hàng năm
  • MIỄN 100% phí dùng thử phần mềm

Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:

ưu đãi hóa đơn điện tử