Home Kiến thức Kế toán đã quá “ngán ngẩm” với hóa đơn giấy

Kế toán đã quá “ngán ngẩm” với hóa đơn giấy

760

Kế toán là người trực tiếp làm việc với hóa đơn giấy nhiều nhất tại các doanh nghiệp ở tất cả các quy trình: từ phát hành, quản lý, tra cứu đến thống kê, báo cáo hóa đơn. Chính vì vậy, đây là những người hiểu rõ nhất những bất cập của hóa đơn giấy. Những bất cập đó là gì mà khiến họ ngán ngẩm đến vậy? Hãy cũng MISA meInvoice tìm hiểu để giúp kế toán cũng như doanh nghiệp đưa ra giải pháp cho vấn đề này:

>> Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Tổng quan các tính năng của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice

1. Những bất cập của hóa đơn giấy khiến kế toán ngán ngẩm

Như đã biết khối lượng công việc của kế toán chưa bao giờ là nhỏ, đi kèm với đó là những áp lực về thời gian, tính chính xác và hiệu quả công việc. Tuy nhiên, các công việc liên quan đến hóa đơn giấy thường chiếm khá nhiều thời gian và tốn nhiều công sức của kế toán mà không đem lại hiệu quả cao:

  • Viết tay vừa lâu vừa dễ sai sót
  • Mỗi lần làm báo cáo thật mệt mỏi
  • Tra cứu quá khổ sở
  • Xứ lý hóa đơn sai hỏng thật mất thời gian

Chưa kể việc sử dụng hóa đơn giấy còn khiến doanh nghiệp bị đội chi phi do in ấn, chuyển phát nhanh, lưu kho và mất đi cơ hội cạnh tranh so với đối thủ đáng kể.

Hóa đơn giấy là một trong những nguyên nhân khiến kế toán thường xuyên phải làm thêm giờ mới có thể hoàn thành khối lượng công việc. Nhiều kế toán chia sẻ hóa đợn giấy còn khiến họ cảm thấy áp lực và chán việc do trách nhiệm lớn và tính chất nhàm chán lập đi lặp lại của công việc. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến những sai sót làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc và quy trình hoạt động của cả doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể đăng ký để nhận miễn phí nhiều tài liệu hữu ích và thông tin mới nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY 

dowload tài liệu hóa đơn điện tử

2. Giải pháp nào cho kế toán và doanh nghiệp sử dụng hóa đơn giấy?

Nghị định 119/2018/NĐ-CP đã quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/11/2020. Tuy nhiên, để tạo điền kiện cho các doanh nghiệp và kế toán có cơ hội làm quen với loại hình hóa đơn mới này, Chính phủ đã quy định các doanh nghiệp có 2 năm để chuyển đổi sang hóa đơn điện tử kể từ ngày 01/11/2018.

Quy định này cơ sở để các doanh nghiệp cải cách quy trình quản lý liên quan đến hóa đơn và giảm bớt gánh nặng cho công việc của kế toán. Sử dụng hóa đơn điện tử, kế toán hoàn toàn có thể tối ưu được thời gian và nâng cao hiệu quả công việc:

  • Xóa bỏ quy trình viết tay và nhiều thủ tục hành chính liên quan
  • Tiết kiệm thời gian nhập liệu để kế toán có thể hoàn thành các công việc khác
  • Tra cứu hóa đơn đơn giản, nhanh chóng
  • Lập báo cáo hóa đơn dễ dàng, chính xác
  • Gửi hóa đơn điện tử tức thời tới mọi khách hàng qua email hoặc SMS

Dùng thử hóa đơn điện tử

3. Phần mềm hóa đơn nào tốt nhất dành cho kế toán mới bắt đầu tìm hiểu về hóa đơn điện tử

Do hóa đơn điện tử còn khá mới mẻ với nhiều doanh nghiệp và kế toán, nên tiêu chí an toàn và dễ sử dụng được đối tượng khách hàng này đặt lên hàng đầu khi lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử của các đơn vị cung cấp trung gian.

MISA là thương hiệu uy tín có 25 kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp về kế toán – tài chính cho hơn 200.000 khách hàng trong đó đa số là kế toán và doanh nghiệp. Thấu hiểu những nhu cầu của kế toán, MISA đã xây dựng phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice dựa trên những tiêu chí về an toàn và dễ sử dụng nhằm mang đến một công cụ thực sự hữu ích giúp kế toán giải quyết mọi vấn đề liên quan đến hóa đơn.

>> Hàng loạt báo lớn đưa tin: Giành danh hiệu Sao Khuê 2019, MISA meInvoice khẳng định vị trí hàng đầu thị trường hóa đơn điện tử Việt Nam

Phần mềm hóa đơn tốt nhất dành cho kế toán mới bắt đầu tìm hiểu về hóa đơn điện tử

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ về hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC. Đồng thời giải quyết tối ưu các vấn đề Doanh nghiệp đang gặp phải về hóa đơn. Yếu tố an toàn, dễ sử dụng được thể hiện trong từng tính năng ưu việt của MISA meInvoice:

  • Giao diện thân thiện với người sử dụng với 3 phiên bản: Destop, Website và Mobile giúp việc lập và quản lý hóa đơn điện tử có thể diễn ra ở mọi lúc mọi nơi
  • Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3, có khả năng lưu trữ dữ liệu hóa đơn lên tới 10 năm theo quy định luật Kế toán. Khách hàng có thể hoàn yên tâm khi lưu trữ trực tuyến trên hệ thống của MISA meInvoice mà không lo mất, hỏng, thất lạc hóa đơn.
  • Chẳng lo nhập lại dữ liệu, tối giản hóa quy trình khi đồng bộ và kết nối thông minh với phần mềm kế toán phổ biến nhất, phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất và các phần mềm quản trị khác.
  • Áp dụng công nghệ Blockchain chống giả mạo, mất cắp hóa đơn điện tử và đảm bảo tính minh bạch cho doanh nghiệp.
  • Bên cạnh đó, MISA còn có đội ngũ tư vấn viên am hiểu nghiệp vụ, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, đảm bảo cho quá trình sử dụng của doanh nghiệp được thông suốt và hiệu quả nhất

Nếu đã quá mệt mỏi và ngán ngẩm với hóa đơn giấy, kế toán và doanh nghiệp hãy để hóa đơn điện tử MISA meInvoice là trợ thủ đắc lực trong công việc ngay hôm nay. Chắc chắn hóa đơn điện tử MISA meInvoice sẽ đem tới những thay đổi tích cực trong công việc và giúp kế toán tìm lại tình yêu nghề, yêu đời từ công việc yêu thích của mình.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng