Home Kiến thức Doanh nghiệp nhiều địa phương đồng loạt sử dụng hóa đơn điện...

Doanh nghiệp nhiều địa phương đồng loạt sử dụng hóa đơn điện tử

1511
Đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử đang vừa là xu thế vừa mang tính bắt buộc bởi Chính phủ. Để đẩy nhanh lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử, cơ quan thuế nhiều địa phương đã bắt tay vào triển khai, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sang hóa đơn điện tử. Việc làm này đã bước đầu thu được kết quả khả quan khi doanh nghiệp nhiều địa phương ồ ạt, đồng loạt sử dụng hóa đơn điện tử.

>> Dùng thử hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Chuyển đổi sang hóa đơn điện tử sớm: Việc hôm nay chớ để ngày mai
>> Doanh nghiệp nhiều địa phương đồng loạt sử dụng hóa đơn điện tử

1.Nhiều doanh nghiệp tiên phong sử dụng hóa đơn điện tử

Theo lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử được quy định tại nghị định 119/2018/NĐ_CP thì:

  • Từ ngày 01/11/2018, các doanh nghiệp trên cả nước có 02 năm để tiến hành chuyển đổi sang hóa đơn điện tử.
  • Các doanh nghiệp mới thành lập sau 01/11/2018 thì buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử ngay từ đầu.
  • Riêng Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các đô thị lớn phải hoàn thành triển khai trong năm 2019.

Trước lộ trình rất cụ thể trên từ Chính phủ, cùng với những bất cập đến từ hóa đơn giấy, nhiều doanh nghiệp đã tiên phong xóa bỏ hóa đơn giấy để chuyển đổi sang hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử là trợ thủ đắc lực của Doanh nghiệp

Tính đến thời điểm đầu năm 2019, đã có 100.000 doanh nghiệp trên cả nước chủ động tìm hiểu và áp dụng hóa đơn điện tử vào quy trình sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Con số này đã cho thấy sự tức thời và nhạy bén với thời cuộc của nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi chủ động xóa bỏ sự rườm rà, tốn kém của hóa đơn giấy để đến với kỷ nguyên điện tử hóa.

Việc áp dụng hóa đơn điện tử sớm đã đem lại cho doanh nghiệp những trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới và những lợi ích vô cùng thiết thực:

  • Có cơ hội làm quen với những quy định, quy trình mới về hóa đơn điện tử
  • Tối ưu hóa các công việc liên quan đến hóa đơn
  • Thúc đẩy nhanh quy trình kinh doanh và quá trình thanh toán của khách hàng
  • Đem lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
  • Tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Cơ quan thuế địa phương triển khai đẩy nhanh lộ trình sử dụng hóa đơn điện tử

Bên cạnh những doanh nghiệp tiên phong xóa bỏ hóa đơn giấy để chuyển sang hóa đơn điện tử thì vẫn còn nhiều doanh nghiệp tỏ ra khá thờ ơ hoặc cố tình “né” hóa đơn điện tử do chưa hiểu rõ về những lợi ích mà hóa đơn điện tử mang lại.

Để lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử có thể hoàn thành đúng tiến độ và nhằm khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi sớm, rất nhiều cơ quan thuế địa phương chủ động vào cuộc để định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sang hóa đơn điện tử.

Trong 2 tháng trở lại đây, một số chi cục thuế và chi cục thuế địa phương đã khẩn trương triển khai chương trình hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục đăng ký, chuyển đổi cho doanh nghiệp như: Chi cục thuế quận 12 (thành phố Hồ Chí Minh), chi cục thuế quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng), cục thuế tỉnh Quảng Ninh,….Các chương trình này đã thu hút được sự quan tâm lớn từ phía các doanh nghiệp chưa chuyển đổi.

Thông báo áp dụng hóa đơn điện tử của chi cục thuế quận 12

Thông báo về việc thực hiện hóa đơn điện tử tại địa bàn Quận 12

THÔNG BÁO tỉnh Quảng Ninh

MISA là một trong 6 nhà cung cấp được tỉnh Quảng Ninh giới thiệu đến doanh nghiệp

Việc làm này của các cơ quan thuế địa phương đã giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy định của Chính phủ cũng như những lợi ích mà hóa đơn điện tử đem lại. Đồng thời, những vướng mắc của doanh nghiệp khi bước đầu chuyển đổi cũng sẽ được làm sáng tỏ qua những chương trình hỗ trợ như trên.

Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn - Tổng cục Thuế

Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng vụ quản lý thuế doanh nghiệp lớn Tổng Cục thuế đánh giá cao phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử, qua đó có cơ hội tìm hiểu và đưa ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Theo báo cáo từ các địa phương trên thì số lượng đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đã tăng lên rất nhiều sau mỗi đợt triển khai. Ở một số thời điểm, gần như các doanh nghiệp còn ồ ạt chuyển đổi và đồng loạt sử dụng hóa đơn điện tử. Đây là những con số đáng mừng cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ và tính hiệu quả cao từ việc triển khai này ở từng địa phương.

Để lộ trình chuyển đổi sớm hoàn thành thì rất cần sự vào cuộc khẩn trương của các cơ quan thuế địa phương khác để hóa đơn điện tử có thể đến gần hơn, nhanh hơn với doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước.

Báo giá hóa đơn điện tử

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử