Home Kiến thức : Yêu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh áp...

[Công văn Phú Thọ]: Yêu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh áp dụng hóa đơn điện tử trước ngày 31/12/2021

912

Thông báo từ Tổng cục Thuế: Phú Thọ nằm trong danh sách 6 tỉnh thành bắt buộc “khai tử” hóa đơn giấy trước ngày 31/12/2021

Áp dụng hóa đơn điện tử sớm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian và tăng hiệu quả kinh doanh. Tổng cục thuế dự kiến chương trình triển khai hóa đơn điện tử trên toàn quốc sẽ được triển khai trước tại 6 tỉnh, thành phố trước ngày 31/12/2021 bao gồm: Hà Nội, TP. HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định. Tại tỉnh Phú Thọ, ngày 2/6/2021 Cục Thuế đã ban hành công văn 677/CTPTH-CNTT gửi tới doanh nghiệp trên địa bàn đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh khẩn chương triển khai áp dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trong năm 2021.

1. Thực trạng áp dụng hóa đơn – chứng từ điện tử trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Để triển khai, thực hiện tốt và kịp thời các quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ về hóa đơn, chứng từ. Trong đó Nghị định quy định, đến ngày 01/07/2022 đảm bảo 100% các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có hoạt động SXKD hoặc có hoạt động liên quan đến quản lý thu NSNN phải sử dụng hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử.

Ngày 29/4/2021 Cục Thuế tỉnh Phú Thọ đã ban hành Kế hoạch số 480/KH-CTPTH
để triển khai hóa đơn, chứng từ điện tử cho các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn, trong
đó yêu cầu cơ quan thuế các cấp thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc
các doanh nghiệp, tổ chức, NNT trên địa bàn tỉnh, trong năm 2021 thực hiện sử dụng
hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử đạt trên 75%/số đơn vị đang hoạt động.

Tính đến hết tháng 5/2021 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có hơn 2.810 doanh nghiệp, tổ chức (gọi chung là NNT) đã sử dụng hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử (viết tắt là HĐCTĐT) đạt tỷ lệ 46,2% trên tổng số NNT đang hoạt động.

Tuy nhiên qua việc rà soát dữ liệu HĐCTĐT trên hệ thống của cơ quan Thuế vẫn còn xảy ra tình trạng:

– Các doanh nghiệp, tổ chức, NNT khi gửi thông báo phát hành HĐCTĐT nhập sai tên, mã số thuế của Tổ chức cung cấp dịch vụ HĐCTĐT, có trường hợp nhập MST đã đóng cửa.

– Gửi thông báo phát hành sử dụng HĐCTĐT đến cơ quan Thuế thiếu thông tin như quyết định áp dụng HĐCTĐT, hóa đơn mẫu…

– Lập hóa đơn khi chưa có sự chấp nhận của cơ quan Thuế, chưa kịp thời gửi thông báo điều chỉnh thông tin phát hành hóa đơn khi có sự thay đổi.

– Các Tổ chức cung cấp dịch vụ HĐCTĐT cho NNT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ định kỳ chưa thực hiện gửi báo cáo về việc truyền HĐCTĐT về cơ quan Thuế theo quy định.

– Các nghiệp vụ về lập, điều chỉnh, thay thế, xóa, hủy HĐCTĐT trên phần mềm HĐCTĐT của các Tổ chức cung cấp dịch vụ HĐCTĐT chưa được thống nhất theo quy định.

2. Công văn số 677/CTPTH-CNTT yều cầu đẩy mạnh triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Phú Thọ năm 2021

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các tổ chức, doanh nghiệp, NNT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sử dụng HĐCTĐT theo chỉ đạo của UBND tỉnh, tránh tình trạng đăng ký, sử dụng và lưu trữ HĐCTĐT không đúng quy định, cũng như đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu do UBND tỉnh giao, Cục Thuế tỉnh Phú Thọ đề nghị tổ chức, doanh nghiệp, NNT lưu ý các nội dung sau:

– Chủ động đăng ký sử dụng HĐCTĐT, đồng thời gửi thông báo phát hành hóa đơn, kèm theo quyết định áp dụng và mẫu hóa đơn qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn. Trước khi lập HĐCTĐT NNT cần tra cứu thông báo phát hành HĐCTĐT tại địa chỉ: http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn

– Để đảm bảo quyền lợi của NNT khi thực hiện sử dụng HĐCTĐT, tránh trường hợp như năm 2016 đã có Tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số không được Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục gia hạn cấp phép triển khai dịch vụ chữ ký số, đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc khai và nộp thuế điện tử của NNT.

Cục Thuế sẽ kiểm soát chất lượng dịch vụ và công khai hàng tháng các Tổ chức cung cấp dịch vụ HĐCTĐT đủ năng lực theo hướng tiệm cận đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 23 Thông tư số 68/2019/TT-BTC ngày 30/9/2019 lên Website của Cục Thuế tại địa chỉ: http://phutho.gdt.gov.vn/wps/portal/phutho/bills.

3. MISA meInvoice là một trong những nhà cung cấp uy tín được Cục Thuế Phú Thọ khuyến khích doanh nghiệp sử dụng

Ngay sau khi ban hành công văn số 677/CTPTH-CNTT, ngày 4/6/2021 Cục Thuế tỉnh Phú Thọ đăng tải danh sách 4 nhà cung cấp hóa đơn điện tử sẽ tham gia hỗ trợ triển khai trên Website.

Cục Thuế Phú Thọ cũng cho biết thêm: Chi cục Thuế khuyến khích các đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử từ các nhà cung cấp đã có kinh nghiệm triển khai và uy tín trên thị trường. Do trước đó đã phát sinh trường hợp các nhà cung cấp hóa đơn điện tử nay đã giải thể khiến Cục Thuế gặp khó khăn trong công tác quản lý. Trong đó MISA meInvoice được đánh giá là nhà cung cấp uy tín và có kinh nghiệm triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước.

4. MISA triển khai ưu đãi hóa đơn điện tử dành riêng cho doanh nghiệp tại Phú Thọ

Để doanh nghiệp tại Phú Thọ dễ dàng đáp ứng điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử, MISA đồng hành cùng Chi Cục Thuế tỉnh Phú Thọ mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn như sau:

  1. Miễn 5 loại phí triển khai lên đến 5 TRIỆU:
  • Miễn 100% phí thuê bao hàng năm
  • Miễn 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

Doanh nghiệp nhận ưu đãi & dùng thử MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng hóa đơn điện tử MISA trong 7 ngày, vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> 4 Lưu ý kế toán cần biết trước thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
>> 4 Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Chuyển đổi sang hóa đơn điện tử sớm: Việc hôm nay chớ để ngày mai