Home Kiến thức 4 Lý do khiến doanh nghiệp ồ ạt đăng ký hóa đơn...

4 Lý do khiến doanh nghiệp ồ ạt đăng ký hóa đơn điện tử ngay trong Quý I/2020

817

Năm 2020 là năm chuyển tiếp quan trọng khi chỉ còn vài tháng nữa là tới hạn cuối 1/11/2020 bắt buộc áp dung hóa đơn điện tử. Ngay từ đầu năm 2020 nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đăng ký hóa đơn điện tử vì những lý sau đây:

1. Dễ quản lý ngay từ đầu năm tài chính 2020

Bước sang năm tài chính 2020, hệ thống lại quy trình và sổ sách kinh doanh là nhu cầu thiết yếu của mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Chính phủ bắt buộc 100% doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và hộ kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử từ ngày 1/11/2020 chắn chắn sẽ đem đến những thay đổi rất lớn trong hoạt động quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu phải quản lý cả hóa đơn giấy và hóa đơn điện trong cùng 1 năm hành chính sẽ khiến doanh nghiệp tốn thời gian, tốn chi phí và dễ gặp sai sót trong quá trình báo cáo. Chưa kể việc áp dụng hóa đơn điện tử càng sát thời hạn bắt buộc càng dễ khiến cho doanh nghiệp lúng túng trước những thay đổi từ nghiệp vụ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử.

hạn chế rủi ro doanh nghiệp

Với hóa đơn điện tử, kế toán không chỉ xử lý các nghiệp vụ hóa đơn như lập, xuất, gửi hóa đơn nhanh chóng mà cấp quản lý doanh nghiệp cũng dễ dàng kiểm soát được tức thời tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp.

Từ tầm nhìn bao quát từ phía các nhà quản trị, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng đăng ký hóa đơn điện tử ngay trong Quý I/2020 để hệ thống hóa việc quản lý hóa đơn và tránh những rủi ro trong quản lý, kinh doanh .

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng

2. Giảm áp lực cho kế toán trong mùa quyết toán thuế

Theo thông lệ hàng năm, Quý I là thời điểm kế toán vô cùng bận rộn và áp lực khi phải hoàn thành Báo cáo tài chính và Quyết toán thuế trước 31/3.

Vậy mà việc sử dụng hóa đơn giấy đang tốn rất nhiều thời gian và công sức của kế toán:

  • Viết tay vừa lâu lại dễ sai sót
  • Tra cứu hóa đơn khó khăn
  • Làm báo cáo hóa đơn thủ công
  • Sai hỏng, thất lạc khó tránh khỏi

thời điểm vàng áp dụng hóa đơn điện tử

 

Áp dụng hóa đơn điện tử trong thời gian này sẽ giúp kế toán tiết kiệm đến 90% thời gian, hạn chế những sai sót không đáng có về nội dung trên hóa đơn điện tử.

Mặt khác, sử dụng hóa đơn điện tử ngay từ Quý I/2020 sẽ giúp cho việc quản lý hóa đơn trong suốt năm tài chính 2020 được minh bạch, chính xác. Nhờ đó mà mùa quyết toán thuế năm sau, chắc chắn kế toán sẽ bớt được áp lực về báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.

Dùng thử hóa đơn điện tử

3. Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử nhanh gọn

Để sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện các bước như tại hình minh họa dưới đây:

Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Tuy nhiên, khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 100% thủ tục đăng ký phát hành vơi cơ quan thuế cụ thể:

  • Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  • Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu. (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  • Hoá đơn mẫu (do doanh nghiệp khởi tạo mẫu thông qua phần mềm hóa đơn điện tử)

MISA sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khởi tạo mẫu hóa đơn và lập bộ hồ sơ đăng ký phát hành chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên phần mềm meImvoice.vn. Các tờ khai trên sẽ được phần mềm tạo lập tự đồng dựa trên thông tin của doanh nghiệp cung cấp và theo mẫu quy định của cơ quan thuế.

Ngay sau khi lập xong bộ hồ sơ, MISA sẽ hỗ trợ doanh nghiệp gửi tới cơ quan thuế qua mạng. Sau 2 ngày doanh nghiệp sẽ kiểm tra thông tin trên trang cổng thông tin điện tử //www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html  và bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử khi nhận được chấp thuận của cơ quan thuế.

Như vậy, thay vì phải tự tạo lập hồ sơ thì chỉ cần vài thao tác đơn giản cùng với sự hỗ trợ tối đa từ MISA, doanh nghiệp và kế toán đã có thể hoàn tất đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

4. Không bỏ lỡ ưu đãi lớn của nhà cung cấp hóa đơn điện tử

Mong muốn hỗ trợ Doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử thành công để giải quyết được các vấn đề khó khăn đang gặp của hóa đơn giấy, đồng thời chia sẻ gánh nặng với kế toán trong mùa quyết toán nhiều vất vả, MISA gửi tới Qúy Doanh nghiệp 2 chương trình ưu đãi hấp dẫn:

  • Tặng Voucher trị giá 390.000đ (tương ứng gói 300 hóa đơn điện tử)
  • Hoặc Voucher trị giá 25% trên tổng giá trị đơn hàng

Lưu ý: Chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng mua mới hóa đơn điện tử MISA meInvoice trong tháng 2/2020 và không áp dụng đồng thời 2 chương trình cùng lúc.

Bên cạnh đó, MISA hỗ trợ miễn 5 loại phí hóa đơn điện tử lên đến 5 TRIỆU ĐỒNG:

  • Miễn 100% phí thuê bao hàng năm
  • Miễn 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

hóa đơn điện tử hợp lệ

Trên thị trường hóa đơn điện tử, MISA đã khẳng định được vị thế và uy tín của mình khi luôn nằm trong TOP ĐẦU đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử được cơ quan thuế lựa chọn phối hợp và giới thiệu tới doanh nghiệp.

Tại công bố trên webiste chính thức của cục thuế TP Hà Nội ngày 13/12/2019, MISA còn nằm trong TOP ĐẦU danh sách đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ Thông tư 68/2019/TT-BTC.

Năm 2019 cũng là một năm thành công với MISA meInvoice khi vượt qua nhiều đối thủ để trở thành phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất đạt giải Sao Khuê 2019 hạng mục các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

>> Danh sách 26 nhà cung cấp hóa đơn điện tử được Cục Thuế TP Hà Nội lựa chọn phối hợp triển khai trên địa bàn
>> 4 Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
>> 4 Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất