Home Kiến thức Hóa đơn điện tử – Giải pháp hiệu quả cho Doanh nghiệp...

Hóa đơn điện tử – Giải pháp hiệu quả cho Doanh nghiệp B2B

870

B2B là Khái niệm tồn tại từ khá lâu trước đây và được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi việc giao dịch và hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau thường mang lại lợi ích đa dạng và hiệu quả nhanh hơn.

Song hành với sự phát triển mô hình Kinh doanh B2B, đặt ra bài toán về việc cắt giảm thời gian, chi phí, đẩy nhanh quá trình tạo hóa đơn và thanh toán. Giống như các lĩnh vực kinh doanh khác. Hóa đơn điện tử đã và đang là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho Doanh nghiệp.

1. Mô hình kinh Doanh B2B là gì?

Mô hình kinh doanh B2B (từ viết tắt của cụm từ Business to Business) dùng để chỉ hình thức kinh doanh, buôn bán giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp, thông thường là mô hình kinh doanh thương mại điện tử và các giao dịch diễn ra chủ yếu trên các kênh thương mại điện tử hoặc sàn giao dịch điện tử, một số giao dịch phức tạp hơn cũng có thể diễn ra bên ngoài thực tế, từ lập hợp đồng, báo giá cho đến mua bán sản phẩm.

B2B là khái niệm tồn tại từ khá lâu trước đây và được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi việc giao dịch và hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau thường mang lại lợi ích đa dạng và hiệu quả nhanh hơn, các doanh nghiệp cũng nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trên thị trường thông qua hình thức hợp tác và làm việc cùng nhau.

Mô hình kinh Doanh B2B là gì?

Khi các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng website thương mại làm phương thức giao tiếp chính thì mô hình này ngày càng nở rộ hơn. Theo thống kê trong hai năm gần đây, tỷ lệ website hướng đến người tiêu dùng làm chủ đạo không tăng nhiều, trong đó tỷ lệ website hướng tới các đối tác là tổ chức hoặc doanh nghiệp tăng từ 76,4% đến 84,8% và vẫn còn dấu hiệu tiếp tục tăng.

Có thể nói B2B là hình thức kinh doanh khá quan trọng và đóng vai trò to lớn trong việc tăng doanh thu cũng như khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Tuy nhiên hiện nay, tại Việt Nam, mô hình này vẫn còn đang phát triển và được đánh giá là hơi chậm so với sự phát triển của các doanh nghiệp B2B trên thế giới.

2. Hóa đơn điện tử là trợ thủ đắc lực cho Doanh nghiệp B2B

Hóa đơn điện tử là trợ thủ đắc lực cho Doanh nghiệp B2B

Mô hình kinh doanh B2B chủ yếu diễn ra trên nền tảng Website, sử dụng hình thức cung cấp hóa đơn giấy truyền thống hay gửi thủ công qua email cho khách hàng sẽ vô cùng phiền phức và bất tiện, thậm chí không thể thực hiện được nếu như số lượng giao dịch quá lớn.

Tất cả những vấn đề đó đều được giải quyết bằng Hóa đơn điện tử:

– Khách hàng nhanh chóng nhận được Hóa đơn, rút ngắn thời gian thanh toán:
 

Với hóa đơn giấy, Doanh nghiệp B2B phải tạo hóa đơn, gửi đi, chờ đợi khách hàng phản hồi và tiến hành thanh toán, cuối cùng là lưu trữ thông tin hóa đơn. Có thể dễ dàng nhận ra rằng việc áp dụng quy trình trên thường dẫn đến tình trạng khách hàng chậm thanh toán, hệ quả lâu dài là dòng tiền âm, giới hạn khả năng đầu tư và giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

– Dễ dàng kết nối với các phần mềm: Kế toán, bán hàng, quản trị có sẵn:

Doanh nghiệp B2B dọc có thể chủ động tích hợp sâu hóa đơn điện tử với hệ thống CRM để tự động gửi email hóa đơn cho khách hàng, tự động gửi thông báo nhắc nhở thanh toán định kỳ hay thậm chí cung cấp tùy chọn thanh toán ngay lập tức với nhiều hình thức khác nhau .

Doanh nghiệp có thể giảm thiểu khả năng đơn hàng bị hủy và đảm bảo tiến độ thanh toán của khách hàng diễn ra nhanh hơn (hoặc ngay lập tức).

– Tăng hiệu suất hoạt động và giảm chi phí cho Doanh nghiệp B2B:

Hệ thống hóa đơn giấy thông thường, bộ phận kế toán doanh nghiệp sẽ phải tạo hóa đơn thủ công, gửi cho khách hàng. Không chỉ vậy, việc nhập dữ liệu sau hạch toán và lưu trữ thông tin hóa đơn sẽ phải thực hiện bằng tay và hoàn toàn phụ thuộc vào thời điểm thanh toán của khách hàng.

Khi áp dụng hóa đơn điện tử, tất cả những công đoạn trên sẽ được thực hiện chỉ với vài cú click chuột, giúp doanh nghiệp có thể giảm thiểu gánh nặng cho bộ phận kế toán và sử dụng nguồn lực hợp lí hơn.
hóa đơn điện tử hợp lệ

Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử còn giảm thiểu chi phí in ấn, lưu trữ, vận chuyển hóa đơn để đầu tư vào mục đích khác.

– Tăng tính an toàn, bảo mật Hóa đơn: 

Với hóa đơn quan trọng, việc lưu trữ và quản lý hóa đơn an toàn là yếu tố cần thiết.

– Nâng cao trải nghiệm, sự hài lòng của công ty đối tác

Việc giảm thiểu công đoạn xuất hóa đơn giúp các doanh nghiệp mua hàng tiến hành thanh toán và nhận hàng nhanh hơn, dễ dàng hơn, đồng thời có nhiều lựa chọn linh hoạt thanh toán ngay trên trang web thương mại của doanh nghiệp hoặc trang thương mại điện tử.

Việc tra cứu thông tin hóa đơn và tình trạng thanh toán đều có thể thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng, xây dựng sự tin tưởng trong mối quan hệ giữa các doanh nghiệp với nhau.

>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng

3. Doanh nghiệp B2B nên chọn phần mềm hóa đơn điện tử nào?

MISA là đơn vị đầu tiên và duy nhất đã ứng dụng thành công Blockchain vào phần mềm hóa đơn điện tử – MISA meInvoice giúp gia tăng sự an toàn, minh bạch và chính xác của hóa đơn. Giải pháp hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA đã nhận được sự đánh giá rất cao từ lãnh đạo Bộ tài chính, Tổng Cục thuế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Giải pháp hóa đơn điện tử DUY NHẤT của Việt Nam đạt Giải thưởng SAO KHUÊ

meInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử DUY NHẤT đạt Giải thưởng SAO KHUÊ hạng mục ứng dụng 4.0

Công nghệ Blockchain trên MISA meInvoice được hiểu như một cuốn sổ cái, ghi nhận toàn bộ trạng thái và cập nhật đầy đủ thông tin về hóa đơn cho các bên tham gia đều có thể kiểm tra và xác thực thông tin.

Với số lượng Hóa đơn phát hành lớn hàng tháng, Ngoài vấn đề tốn kém chi phí và thời gian, Doanh nghiệp lo sợ về vấn đề rủi ro mất, hư hỏng hóa đơn, bị giả mạo hóa đơn và lưu trữ hóa đơn không an toàn. Để giải quyết tất cả các vấn đề trên, hóa đơn điện tử MISA meInvoice là giải pháp tối ưu, giúp đơn giản hóa hoạt động gửi/nhận và quản lý hóa đơn.

meInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công 
công nghệ Blockchain

Trong quy trình phát hành hóa đơn điện tử Công nghệ Blockchain áp dụng vào phân đoạn sau:

  • Khi hệ thống nhận yêu cầu phát hành hóa đơn
  • Khi thực hiện phát hành hóa đơn
  • Khi người dùng thực hiện xóa bỏ hóa đơn
  • Khi người mua hàng nhận được hóa đơn

Các trường hợp này trong quy trình quản lý phát hành hóa đơn điện tử sẽ ghi vào Blockchain. Giúp Hóa đơn của Doanh nghiệp được an toàn, bảo mật, minh bạch và chính xác nhất.

Thành tựu nổi bật trong việc ứng dụng Blockchain đã khẳng định vị thế tiên phong của MISA trong việc ứng dụng các công nghệ hiện đại của cuộc CMCN 4.0 vào sản phẩm của mình để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.
Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:
Dùng thử hóa đơn điện tử