Home Kiến thức Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thành triển khai hóa đơn điện...

Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử trong 3 tháng cuối năm 2019

1272

Trước tính gấp rút của lộ trình chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, Cục thuế và các chi cục thuế tại Hồ Chí Minh đã khẩn trương thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong 3 tháng cuối năm 2019.

>> Năm 2020, Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để sử dụng hóa đơn điện tử?
>> 4 Lưu ý kế toán cần biết trước thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

1. Kết quả triển khai hóa đơn điện tử tại Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2019

Thực hiện chủ trương chuyển đổi sang hóa đơn điện tử của Nghị định 119/2018/NĐ-CP, ngành Thuế và nhiều doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh đã nhanh chóng triển khai thực hiện và bước đầu đạt hiệu quả tốt.

lộ trình sử dụng hóa đơn điện tử

Theo thống kê từ Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh, tính đến hết tháng 6/2019, thành phố đã có hơn 37.000 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, tăng 12.000 doanh nghiệp so với tháng 4/2019. Ngoài ra, số doanh nghiệp sử dụng hóa đơn có mã xác thực cũng tăng nhanh và đạt 451.290 hóa đơn trong 6 tháng đầu năm 2019.

Ông Nguyễn Nam Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh nhận định: việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp ngành Thuế xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn, quản lý thuế doanh nghiệp tốt hơn đồng thời khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, do mới triển khai nên nhiều doanh nghiệp còn vướng mắc trong quá trình chuyển đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp phản ánh rằng các quy định về xác định ngày lập, ngày ký hoặc về các nội dung bắt buộc trên hóa đơn điện tử chưa rõ ràng khiến họ mất nhiều thời gian để tìm hiểu hoặc xin ý kiến chỉ đạo từ cơ quan thuế địa phương.

Ngoài ra, việc lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử cũng khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn do trên thị trường hiện nay có quá nhiều đơn vị cung cấp trung gian mà chất lượng sản phẩm thì chưa có gì để chứng minh và kiểm định.

MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử và có ưu đãi đặc biệt về giá khi khác hàng ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

2. Thành phố Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử trong 3 tháng cuối năm 2019

Để tránh tình trạng “ùn tắc” thủ tục hành chính vào cuối năm do doanh nghiệp đồng loạt đăng ký chuyển đổi hóa đơn giấy qua hóa đơn điện tử, Cục Thuế thành phố khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn làm thủ tục chuyển đổi sớm trước thời hạn trên.

Bên cạnh đó, ngành Thuế thành phố đang tập hợp các ý kiến phản hồi của doanh nghiệp trên địa bàn về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai hóa đơn điện tử để tổng hợp báo cáo cấp thẩm quyền giải quyết.

Đặc biệt, để doanh nghiệp dễ tiếp cận với các đơn vị cung ứng hóa đơn điện tử chất lượng, Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh đã thẩm định và công bố 26 nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử đáp ứng được những điều kiện và phù hợp với những quy định quản lý, sử dụng hóa đơn online (trực tuyến).

MISA phối hợp với chi cục thuế địa phương tổ chức tập huấn về hóa đơn điện tửMISA phối hợp với các chi cục thuế tại Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn về hóa đơn điện tử

Cùng với đó, Cục Thuế thành phố đã giao các Chi cục Thuế trên địa bàn gửi thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện việc chuyển đổi hóa đơn theo quy định pháp luật. Các Chi cục Thuế quận Gò Vấp, quận Tân Bình, quận 7 đã có công văn gửi các doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn, đề nghị sử dụng hóa đơn điện tử ngay từ tháng 7-2019. Theo đó, các chi cục thuế phối hợp với một số nhà cung cấp uy tín hỗ trợ tạo mẫu và kinh phí chuyển đổi từ hóa đơn giấy qua hóa đơn điện tử.

3. MISA hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh triển khai hóa đơn điện tử

MISA cam kết đồng hành cùng Cơ quan Thuế và hỗ trợ Doanh nghiệp đến 50% chi phí triển khai hóa đơn điện tử, thiết kế mẫu miễn phí, đăng ký thủ tục

MISA cam kết đồng hành cùng Cơ quan Thuế và hỗ trợ Doanh nghiệp đến 50% chi phí triển khai hóa đơn điện tử, thiết kế mẫu miễn phí, đăng ký thủ tục

Là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử hàng đầu được cơ quan thuế khuyến khích sử dụng, MISA đã và đang đồng hành cùng Cục Thuế và  Chi cục Thuết tại Hồ Chí Minh trong việc tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ kinh phí triển khai hóa đơn điện tử đối với các doanh nghiệp trên địa bàn:

  1. Đổi hóa đơn giấy lấy hóa đơn điện tử
  2. Miễn 5 loại phí lên đến 5 TRIỆU:
  • Miễn 100% phí thuê bao hàng năm
  • Miễn 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

Với những hỗ trợ thiết thực trên, MISA mong muốn đồng hành cùng tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trên bước đường cải cách hành chính về thuế, tăng tính chủ động cho các tổ chức, doanh nghiệp trong việc quản lý, phát hành hóa đơn. Đồng thời, góp phần tạo nên môi trường kinh doanh hiện đại, công khai, minh bạch cho các doanh nghiệp và tổ chức.

Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:

ưu đãi hóa đơn điện tử