Home Kiến thức Hồ Chí Minh gấp rút triển khai hóa đơn điện tử trong...

Hồ Chí Minh gấp rút triển khai hóa đơn điện tử trong năm 2019

3395

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai hóa đơn điện tử, tại Nghị quyết 01/NQ-CP đã nêu rõ: “Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, cơ bản hoàn thành trong năm 2019 ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh”. Mục tiêu này là hoàn toàn phù hợp với định hướng phủ rộng hóa đơn điện tử của Chính phủ cũng như lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử của tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

Để hoàn thành mục tiêu này, cục Thuế, chi cục thuế trên địa bàn thành phố chỉ đạo bắt buộc triển khai hóa đơn điện tử từ tháng 05/2019.

>> Chuyển đổi sang hóa đơn điện tử sớm: Việc hôm nay chớ để ngày mai
>> Cục Thuế, Chi cục Thuế đồng loạt đề nghị doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử ngay trong tháng 3/2020

1. Cục thuế, Chi cục thuế tại Hồ Chí Minh đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử bằng nhiều chương trình cụ thể

Nhận chỉ đạo từ Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh nhằm thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu đẩy nhanh tốc độ thực hiện hóa đơn điện tử trên địa bàn thành phố trong năm 2019, các chi cục thuế đã có thông báo đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử, cụ thể:

  • Chi cục Thuế Quận Gò Vấp chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử từ 10/05/2019,
  • Chi cục Thuế Quận 12 chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử từ 06/06/2019,
  • Chi cục Thuế Quận Tân Bình chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử từ 28/06/2019,
  • Chi cục Thuế Quận 7 chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử từ tháng 07/2019,
  • Và nhiều chi cục Thuế khác trên địa bàn

Chi cục Thuế Quận 7 đề nghị doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử từ tháng 7/2019 và chi cục Thuế Quận Tân Bình đề nghị sử dụng hóa đơn điện tử từ 28/6/2019

Các chi cục Thuế cũng rất tích cực để phối hợp với các Sở – Ban – Ngành, các cơ quan thông tấn báo chí để đa dạng hóa các kênh và hình thức truyền thông.

Công tác tuyên truyền, tập huấn, hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế được chủ động đẩy mạnh tại từng chi cục Thuế trên địa bàn với mục đích tạo nên sức lan tỏa nhanh chóng trong khối doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các chi cục Thuế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh còn chủ động đổi mới cách thực hiện khi phối hợp với các nhà cung cấp hóa đơn điện tử để tổ chức chương trình hỗ trợ, hướng dẫn cho từng doanh nghiệp thực hiện việc chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng thời gian, thủ tục mà không vướng rủi ro pháp lý hoặc trở ngại khi sử dụng hóa đơn điện tử. Chương trình phối hợp hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp này có nhiều điểm nổi bật đáng chú ý như:

  • Hướng dẫn, giải đáp chính sách về hóa đơn điện tử
  • Hỗ trợ tất cả các thủ tục đăng ký phát hành và các vướng mắc trong quá trình sử dụng
  • Hỗ trợ thêm thời gian sử dụng nếu doanh nghiệp chưa muốn sử dụng ngay.
  • Các chi cục thuế cũng chỉ đạo 1 số nhà cung cấp trong đó có MISA để hỗ trợ hủy toàn bộ hoá đơn giấy và toàn bộ số hoá đơn doanh nghiệp sử dụng trong năm
  • Các nhà cung cấp cũng có chính sách hỗ trợ thiết kế mẫu hóa đơn hoàn toàn không tính phí
  • Hỗ trợ ưu đãi về chi phí triển khai hóa đơn điện tử cho tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn.

2. MISA đồng hành cùng Cục thuế, Chi cục thuế hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh sử dụng hóa đơn điện tử

Là một trong số ít phần mềm hóa đơn điện tử được cơ quan thuế chứng thực, MISA meInvoice của MISA là giải pháp hóa đơn điện tử được đánh giá an toàn nhất, dễ sử dụng nhất hiện nay.

Dùng thử hóa đơn điện tử

Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kế toán cho hơn 200.000 khách hàng, MISA được các chi cục thuế tại Hồ Chí Minh tin tưởng cùng phối hợp tổ chức các chương trình hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn.

Với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, tổ chức chủ động trong việc sử dụng hóa đơn điện tử, MISA hỗ trợ đến 50% chi phí triển khai hóa đơn điện tử, thiết kế mẫu miễn phí, đăng ký sử dụng với cơ quan Thuế,….

MISA cam kết đồng hành cùng Cơ quan Thuế và hỗ trợ Doanh nghiệp đến 50% chi phí triển khai hóa đơn điện tử, thiết kế mẫu miễn phí, đăng ký thủ tục

MISA cam kết đồng hành cùng Cơ quan Thuế và hỗ trợ Doanh nghiệp đến 50% chi phí triển khai hóa đơn điện tử, thiết kế mẫu miễn phí, đăng ký thủ tục

Hiện tại, MISA đang đẩy mạnh chương trình hỗ trợ về giá khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh:

  • MIỄN 100% phí thuê bao hàng năm
  • MIỄN 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

Với những hỗ trợ thiết thực trên, MISA mong muốn đồng hành cùng tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trên bước đường cải cách hành chính về thuế, tăng tính chủ động cho các tổ chức, doanh nghiệp trong việc quản lý, phát hành hóa đơn. Đồng thời, góp phần tạo nên môi trường kinh doanh hiện đại, công khai, minh bạch cho các doanh nghiệp và tổ chức.

Doanh nghiệp nhận ưu đãi & dùng thử MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng hóa đơn điện tử MISA trong 7 ngày, vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng