Home Kiến thức Tỉnh Quảng Ninh triển khai hóa đơn điện tử diện rộng từ...

Tỉnh Quảng Ninh triển khai hóa đơn điện tử diện rộng từ ngày 01/04/2019

1264
Quảng ninh triển khai diện rộng HĐĐT

Nghị định số 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ “Quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ” đã có hiệu lực từ ngày 01/11/2018. Theo đó, Chính phủ quy định thời hạn tối đa 24 tháng (từ ngày 1/11/2018 đến ngày 1/11/2020) để các doanh nghiệp hoàn tất việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử.

Cục thuế các địa phương, trong đó có tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực đưa hóa đơn điện tử áp dụng rộng rãi trong khối doanh nghiệp trên địa bản tỉnh từ ngày 01/4/2019.

>> Dùng thử hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Chuyển đổi sang hóa đơn điện tử sớm: Việc hôm nay chớ để ngày mai

1. Cục thuế tỉnh Quảng Ninh triển khai diện rộng hóa đơn điện tử từ ngày 01/04/2019 bằng nhiều chương trình cụ thể

Hóa đơn điện tử ngày càng chứng minh được lợi ích vượt trội so với hóa đơn giấy. Không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn nhân lực và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, hóa đơn điện tử còn giúp cơ quan thuế dễ dàng kiểm soát tình hình sử dụng hóa đơn tại doanh nghiệp và hạn chế tối đa gian lận hóa đơn.

Nhận ra những lợi ích mà hóa đơn điện tử mang lại, nhiều doanh nghiệp đã chủ động thực hiện việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, tuy nhiên, với những doanh nghiệp còn chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của hóa đơn điện tử thì rất cần sự hỗ trợ từ phía cơ quan thuế địa phương để việc triển khai hóa đơn điện tử được diễn ra đồng loạt và đúng theo lộ trình của chính phủ đề ra.

Bám sát lộ trình chuyển đổi hóa đơn điện tử tại Nghị định số 119/2018/NĐ-CP và Chỉ thị số 03/CT-UBND (ngày 11/3/2019) của UBND tỉnh “Về việc triển khai diện rộng hóa đơn điện tử”, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh triển khai diện rộng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/04/2019 bằng nhiều chương trình cụ thể:

  • Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với Sở TT&TT, Trung tâm Truyền thông tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đổi mới phương pháp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo sự đồng thuận trong việc sử dụng HĐĐT của người nộp thuế trên địa bàn toàn tỉnh.

  • Tỉnh Quảng Ninh cũng rất tích cực trong việc tổ chức các buổi hội nghị hướng dẫn triển khai hóa đơn điện tử. Trong tháng 5 vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 2 hội nghị về hóa đơn điện tử với sự tham gia của hơn 400 đơn vị, tổ chức kinh doanh.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã được nâng cao hiểu biết về lợi ích của hóa đơn điện tử, thông tin về các trường hợp áp dụng hóa đơn điện tử và được hướng dẫn trực tiếp quy trình đăng ký, đăng nhập sử dụng HĐĐT. Đồng thời, những vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện HĐĐT của doanh nghiệp về một số nội dung như: thời gian, chi phí, rủi do, lựa chọn nhà cung cấp… cũng được giải đáp để các doanh nghiệp biết và thực hiện.

  • Trang thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh công khai danh sách các nhà cung cấp HĐĐT có uy tín, có hạ tầng công nghệ thông tin, có giải pháp kết nối chuyển dữ liệu HĐĐT của người nộp thuế tới cơ quan thuế, chuyển dữ liệu về Cổng thông tin của Tổng cục Thuế.
  • Cùng với công tác tuyên truyền, Cục Thuế tỉnh còn tạo đường dây nóng để hỗ trợ người nộp thuế phản ánh các vướng mắc và cử công chức thường trực trả lời, giải đáp kịp thời phát sinh trong quá trình thực hiện.

Theo kế hoạch, trong năm 2019, Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức khoảng 60 hội nghị tập huấn cho gần 6.400 người nộp thuế, phấn đấu đến hết năm các doanh nghiệp trên địa bàn cơ bản thực hiện HĐĐT.

MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử và có ưu đãi đặc biệt về giá khi khách hàng ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử>> 4 Lý do khiến doanh nghiệp ồ ạt đăng ký hóa đơn điện tử ngay trong Quý I/2020

2. Lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp là băn khoăn của nhiều doanh nghiệp

Để việc triển khai diện rộng hóa đơn điện tử mang lại hiệu quả, các doanh nghiệp rất cần một phần mềm hóa đơn an toàn, dễ sử dụng. Đây cũng là băn khoăn được nhiều doanh nghiệp chia sẻ tại hội nghị về hóa đơn điện tử tại tỉnh Quảng Ninh.

THÔNG BÁO tỉnh Quảng Ninh

meInvoice.vn là phần mềm hóa đơn điện tử đến từ nhà cung cấp MISA – đơn vị có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai các giải pháp về kế toán – tài chính. Đây cũng là đơn vị cung cấp được nhiều cơ quan thuế khuyến khích sử dụng. Đồng thời, MISA cũng được cục thuế tỉnh Quảng Ninh giới thiệu đến doanh nghiệp trên địa bàn tại dánh sách các nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử đủ điều kiện, được đăng tải trên website chính thức của cục thuế Quảng Ninh.

meInvoice.vn là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự an toàn, dễ sử dụng trong một phần mềm hóa đơn điện tử.

Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:

ưu đãi hóa đơn điện tử