Home Kiến thức Có thể lập hóa đơn điện tử nhiều trang không?

Có thể lập hóa đơn điện tử nhiều trang không?

15855
hóa đơn điện tử nhiều trang

Nội dung cần thể hiện nhiều hơn số dòng trong một trang là tình trạng nhiều kế toán gặp phải khi xuất hóa đơn điện tử. Vậy điều này được quy định như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

>> 4 Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử

1. Lập hóa đợn điện tử nhiều trang dựa trên căn cứ pháp lý nào?

1.1 Căn cứ pháp lý theo Thông tư số 34/2014/TT-BTC

Tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều 3 Thông tư số 34/2014/TT-BTC về hóa đơn điện tử của Bộ Tài chính hướng dẫn:

Hóa đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử đáp ứng các nội dung quy định.

Hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý nếu thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:

• Có sự đảm bảo đủ tin cậy về tính toàn vẹn của thông tin chứa trong hóa đơn điện tử khi thông tin được tạo ra ở dạng cuối cùng là hóa đơn điện tử.

Tiêu chí đáng giá tính toàn vẹn là thông tin còn đầy đủ và chưa bị thay đổi, ngoài những thay đổi về hình thức phát sinh trong quá trình trao đổi, lưu trữ hoặc hiển thị hóa đơn điện tử.

• Thông tin chứa trong hóa đơn điện tử có thể truy cập, sử dụng được dưới dạng hoàn chỉnh khi cần thiết

Tại Khoản 1 Điều 19 Thông tư số 39/2014/TT-BTC hướng dẫn người bán xử lý trường hợp danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một hóa đơn như sau:

• Lập thành nhiều hóa đơn: Người bán hàng ghi liên tiếp nhiều số hóa đơn. Dòng ghi hàng hóa cuối cùng của số hóa đơn trước ghi cụm từ “tiếp số sau” và dòng ghi hàng hóa đầu số hóa đơn sau ghi cụm từ “tiếp số trước”.

Các hóa đơn liệt kê đủ các mặt hàng theo thứ tự liên tục từ hóa đơn này đến hóa đơn khác. Thông tin người bán, thông tin người mua được ghi đầy đủ ở số hóa đơn đầu tiên. Chữ ký và dấu người bán (nếu có), chữ ký người mua, giá thanh toán, phụ thu, phí thu thêm, chiết khấu thương mại, thuế giá trị gia tăng được ghi trong hóa đơn cuối cùng và gạch chéo phần còn trống (nếu có).

• Lập hóa đơn nhiều trang: Trường hợp cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in, việc lập và in hóa đơn thực hiện trực tiếp từ phần mềm và số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn, Cục thuế xem xét từng trường hợp cụ thể để chấp thuận cho cơ sở kinh doanh được sử dụng hóa đơn nhiều hơn một trang nếu trên phần đầu của trang sau của hóa đơn có hiển thị.

tài liệu hóa đơn điện tử

1.2 Căn cứ pháp lý theo Công văn 820/TCT-DNL

Mặt khác, Công văn 820/TCT-DNL ngày 13/03/2017 của Tổng cục Thuế về việc hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử đã nêu rõ:

“Để phù hợp với đặc thù của hóa đơn điện tử, trường hợp chuyển đổi hóa đơn điện tử ra giấy, nếu số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn thì doanh nghiệp thực hiện tương tự trường hợp sử dụng hóa đơn tự in mà việc lập và in hóa đơn thực hiện trực tiếp từ phần mềm và số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn”.

hóa đơn điện tử nhiều trang

>> Hóa đơn điện tử có xuất được kèm bảng kê không?
>> Có thể xuất hóa đơn điện tử lùi ngày được không? Ghi lùi ngày của hóa đơn bị phạt như thế nào?

2. Cách lập hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang

Từ những thông tin trên, khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, doanh nghiệp được thể hiện hóa đơn nhiều hơn một trang nếu phần trên đầu của trang sau của hóa đơn có hiển thị các thông tin giống như trang đầu của hóa đơn. Cụ thể:

    • Cùng số hóa đơn như trang đầu (do hệ thống phần mềm cấp tự động)
    • Cùng tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua, người bán như trang đầu
    • Cùng mẫu và ký hiệu hóa đơn như trang đầu
    • Kèm theo ghi chú bằng tiếng Việt không dấu “tiep theo trang truoc – trang X/Y” (X là số thứ tự trang và Y là tổng số trang của hóa đơn đó)

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

3. Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử nhiều trang nhanh chóng trên phần mềm

MISA meInvoice – Phần mềm hóa đơn điện tử của Công ty Cổ phần MISA với tốc độ tăng trưởng người dùng vô cùng nhanh chóng cho thấy đây là giải pháp hóa đơn điện tử đang “được lòng” các doanh nghiệp nhất trên thị trường. Phần mềm đáp ứng mọi nhu cầu xuất hóa đơn điện tử của doanh nghiệp bao gồm cả xuất hóa đơn điện tử nhiều trang.

Thao tác lập hóa đơn điện tử nhiều trang trên MISA meInvoice:

  • Bước 1: Thêm mới hóa đơn

Thêm-mới-hóa-đơn.

  • Bước 2: Lập hóa đơn

Lập-hóa-đơn

  • Bước 3: Phát hành hóa đơn

Phát-hành-hóa-đơn

  • Bước 4: Chọn chứng thư số

Chọn-chứng-thư-số.

  • Bước 5: Phát hành hóa đơn

Phát-hành-hóa-đơn

  • Bước 6: Phát hành thành công

Phát-hành-hóa-đơn-điện-tử

  • Bước 7: Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng

Gửi-hóa-đơn-cho-khách-hàng

Chúc các bạn thao tác thành công!

Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn - Tổng cục Thuế

Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng vụ quản lý thuế doanh nghiệp lớn Tổng Cục thuế đánh giá cao phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA

Doanh nghiệp đăng ký nhận mail tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất