Home Kiến thức Cục Thuế Hà Nội: Doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn mua...

Cục Thuế Hà Nội: Doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thuế có cần chuyển đổi sang hóa đơn điện tử không?

708

Nhận được công văn của doanh nghiệp trên địa bàn về việc đề nghị được chuyển đổi sang hóa đơn điện tử khi đang sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thuế, Cục thuế Hà Nội đã có những giải đáp và hướng dẫn cụ thể tại công văn số 44396/CT-TTHT ngày 1/6/2020.

1. Căn cứ pháp lý về việc chuyển đổi hóa đơn mua của cơ quan thuế sang hóa đơn điện tử

Để giúp doanh nghiệp nắm rõ về phạm vi, đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử cũng như những điều kiện cần và đủ để chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, Cục thuế Hà Nội đã căn cứ vào các quy định hiện hành như: Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC, Thông tư 119/2014/TT-BTC,.. cụ thể như tại công văn bên dưới:

=> Từ những căn cứ pháp luật trên, có thể thấy việc doanh nghiệp chuyển đổi hóa đơn mua của cơ quan thuế sang hóa đơn điện tử là hoàn toàn nằm trong quy định pháp luật. Tuy nhiên, để sử dụng được hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về khởi tạo và sử dụng hóa đơn điện tử.

Doanh nghiệp đăng ký nhận mail tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!
tài liệu hóa đơn điện tử

2. Cục thuế Hà Nội chỉ ra những lưu ý quan trọng khi chuyển đổi hóa đơn mua của cơ quan thuế sang hóa đơn điện tử

Chuyển đổi sang hóa đơn điện tử sẽ đem đến những lợi ích cho cả doanh nghiệp và kế toán như tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian, tăng năng suất – hiệu quả công việc và tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.

Tuy nhiên, để việc chuyển đổi từ hóa đơn mua của cơ quan thuế sang hóa đơn điện tử được nhanh chóng và đúng quy định pháp luật, doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Kiểm tra thời hạn sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thuế (thông thường là 12 tháng)
  • Thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử trước khi sử dụng
  • Dừng sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thuế kể từ ngày sử dụng hóa đơn điện tử
  • Thực hiện hủy hóa đơn giấy không tiếp tục sử dụng
  • Nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử theo tháng cho cơ quan thuế

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử trong thời điểm hạn cuối bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử đang đến rất gần.

Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:

ưu đãi hóa đơn điện tử