Home Kiến thức Chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế bằng...

Chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế bằng cách nào?

3966

Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã phải chuyển dữ liệu đến cơ quan thuế là một trong những nội dung quan trọng được đề cập tại Dự thảo thông tư hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Theo dự thảo trên, doanh nghiệp có 3 thời điểm và 2 hình thức chuyển dữ liệu HĐĐT không có mã đến cơ quan thuế. Hãy cùng MISA meInvoice tìm hiểu về vấn đề này tại bài viết dưới đây:

1. Ba thời điểm chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế

Dự thảo thông tư hướng dẫn Nghị định 119 hướng dẫn 3 thời điểm chuyển dữ liệu đến cơ quan thuế:

  • Chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế cùng thời điểm với gửi hóa đơn cho người mua:

Trường hợp bán hàng hóa có nguồn gốc nhập khẩu, hàng hóa là đất, đá, cát, sỏi thì sau khi lập ghi đủ các nội dung trên hóa đơn, người bán ký số và gửi hóa đơn cho người mua đồng thời với việc gửi cho cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Trường hợp người bán có website thì sau khi gửi người mua và cơ quan thuế, người bán đăng tải thông tin hóa đơn trên website của người bán.

  • Chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế thời điểm trong ngày:

Trường hợp bán các hàng hóa khác, sau khi lập ghi đủ các nội dung trên hóa đơn, người bán ký số và gửi hóa đơn cho người mua, gửi cho cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong ngày. Trường hợp người bán có website thì sau khi gửi người mua, người bán đăng tải thông tin hóa đơn trên website của người bán.

  • Chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế định kỳ theo tháng/ quý cùng với tờ khai thuế giá trị gia tăng:

Trường hợp cung cấp hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng cuối cùng là cá nhân, hộ gia đình như dịch vụ y tế, bán lẻ thuốc tân dược, ngân hàng, điện sinh hoạt, nước sạch, viễn thông, bảo hiểm, vận tải, siêu thị, xăng dầu, cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không qua Website và kinh doanh thương mại điện tử mà hóa đơn điện tử được lập theo thông lệ quốc tế và thuộc trường hợp không nhất thiết phải có đủ nội dung theo hướng dẫn tại điểm a Khoản 3 Điều 6 Thông tư này thì người bán thực hiện tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử bán hàng hóa, dịch vụ trong tháng/quý để gửi cơ quan thuế cùng với việc gửi Tờ khai thuế giá trị gia tăng theo quy định của Luật quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.

MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử và có ưu đãi đặc biệt về giá khi khách hàng ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

2. Hai hình thức chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế

Về hình thức gửi dữ liệu, dự thảo thông tư hướng dẫn Nghị định 119 cũng hướng dẫn 2 hình thức chuyển dữ liệu.

  • Hình thức gửi trực tiếp:

Phù hợp với các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn số lượng lớn, có hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu về định dạng chuẩn dữ liệu, đồng thời có nhu cầu chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử theo hình thức gửi trực tiếp đến cơ quan thuế thì sẽ được Tổng cục Thuế lựa chọn để thông báo về việc kết nối kỹ thuật để chuyển dữ liệu hóa đơn trực tiếp đến cơ quan thuế

  • Hình thức gián tiếp:

Dành cho các doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử thông qua tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử. Khi đó, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế này thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn điện tử cho tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử (theo hợp đồng ký kết giữa các bên). Đơn vị trung gian này sẽ có trách nhiệm gửi tiếp dữ liệu đến cơ quan thuế.

3. MISA meInvoice được chứng thực kết nối thành công với cơ quan thuế

MISA là thương hiệu hàng đầu Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán, hoá đơn điện tử, kê khai thuế,… cho hơn 200.000 tổ chức và hàng triệu cá nhân. Với sự đóng góp đáng kể cho ngành kế toán – tài chính, uy tín và chất lượng của các sản phẩm MISA trên thị trường là điều không thể phủ nhận.

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice là sản phẩm được MISA đặt nhiều tâm huyết và không ngừng cải tiến để đem đến những tiện ích tốt nhất cho người sử dụng. MISA meInvoice được thiết kế đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC và giải quyết tối ưu các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải: Phát hành, Lưu trữ, quản lý, tìm kiếm,…hóa đơn.

meInvoice.cn là phần mềm hóa đơn điện tủ an toàn nhất, dễ sử dụng nhất

Với sứ mệnh đem hóa đơn điện tử đến gần hơn với các doanh nghiệp và trở thành công cụ hữu ích nhất dành cho kế toán, MISA luôn đồng hành cùng các cơ quan thuế  trong việc triển khai hóa đơn điện tử thông qua các buổi tập huấn và tháo gỡ vướng mắc về hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.

meInvoice.vn là một trong số ít phần mềm hóa đơn điện tử trên thị trường kết nối thành công với cơ quan thuế và được các cơ quan thuế khuyến khích sử dụng.

Sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice là cách để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian, dễ dàng quản lý và đảm bảo sự minh bạch cho doanh nghiệp.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử