Home Kiến thức Cách lập quyết định sử dụng hóa đơn điện tử theo quy...

Cách lập quyết định sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới nhất

1050

Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử là một trong giấy tờ bắt buộc cần có khi doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế.

Ở bài viết này, MISA meInvoice hướng dẫn người dùng cách lập quyết định sử dụng hóa đơn, các bước đăng ký sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế và hướng dẫn cách thông báo phát hành hóa đơn trên phần mềm MISA meInvoice.

1. Tại sao doanh nghiệp cần lập quyết định sử dụng hóa đơn điện tử?

Theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP về quy định sử dụng hóa đơn điện tử: thủ tục bắt buộc khi doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế bao gồm 3 loại giấy tờ: mẫu hóa đơn điện tử, quyết định sử dụng hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Như vậy việc lập quyết định sử dụng hóa đơn thuộc một trong những giấy tờ cần có khi đăng ký với cơ quan thuế.

2. Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế gồm những gì?

2.1 Mẫu hóa đơn điện tử

* Lưu ý:  Hóa đơn điện tử hợp lệ hợp pháp phải đáp ứng những nội dung sau:

  • Tên hóa đơn, số thứ tự hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu
  • Tên công ty, địa chỉ công ty, mã số thuế của người bán
  • Tên công ty, địa chỉ công ty, mã số thuế của người mua
  • Tên hàng hóa, dịch vụ, đơn vị tính, số lượng hàng, đơn giá, thành tiền
  • Chữ ký điện tử theo quy định của bên bán, ngày, tháng năm lập ký và gửi hóa đơn
  • Chữ ký điện tử theo quy định của bên mua, ngày, tháng năm lập ký và hạch toán hóa đơn.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả mẫu hóa đơn điện tử theo từng ngành – meInvoice

>>> Xem thêm Video khởi tạo mẫu hóa đơn điện tử để đăng ký phát hành tại đây:

2.2 Thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Doanh nghiệp sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử có thể trực tiếp kê khai trên phần mềm, sau đó ký số vào hồ sơ và tải về máy tính và nộp cho cơ quan thuế bằng hình thức trực tiếp hoặc online.

Hiện nay MISA đã hỗ trợ đăng ký và thông báo phát hành hóa đơn qua phần mềm, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và quy trình thực hiện thủ công.

Xem chi tiết: Cách phát hành hóa đơn điện tử

2.3 Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử gồm các nội dung chủ yếu như sau:

– Tên danh sách các loại thiết bị phục vụ cho việc sử dụng hóa đơn điện tử

– Bộ phận kỹ thuật hoặc tên nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật hóa đơn điện tử

– Quy trình khởi tạo, lập và lưu trữ hóa đơn điện tử

– Trách nhiệm của từng bộ phận trực thuộc liên quan tới việc tạo, lập, luân chuyển và lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử trong nội bộ tổ chức (Bộ phận kế toán, bộ phận bán hàng, bộ phận kỹ thuật


>>> Tải MẪU xuống TẠI ĐÂY

3. Các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan thuế

Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mới thành lập

>>> Xem chi tiết: Cách phát hành hóa đơn điện tử

Giờ đây doanh nghiệp có thể làm tất cả hồ sơ, giấy tờ để gửi online cho cơ quan thuế mà không cần gửi qua bưu điện như trước. Bên cạnh đó, nhiều phần mềm hóa đơn điện tử từ nhà cung cấp còn hỗ trợ làm thủ tục phát hành ngay trên phần mềm giúp người dùng tiết kiệm thời gian, rút ngắn quy trình hành chính rườm rà, kịp thời gửi hóa đơn cho khách hàng.

4. MISA hướng dẫn làm thông báo phát hành qua mạng trên phần mềm MISA meInvoice

Xem chi tiết các bước phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm MISA meInvoice tại video dưới đây:

Doanh nghiệp nhận ưu đãi & dùng thử MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng hóa đơn điện tử MISA trong 7 ngày, vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại đây:

Dùng thử hóa đơn điện tử

>>Xem thêm nội dung hữu ích tại đây:

  1. Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
  2. Tổng quan các tính năng của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
  3. Cách sử dụng chữ ký số USB Token từ A-Z hiệu quả nhất
  4. Chữ ký số điện tử là gì? Phân biệt chữ ký điện tử và chữ ký số