Home Kiến thức Hướng dẫn đăng ký hóa đơn điện tử có mã xác thực

Hướng dẫn đăng ký hóa đơn điện tử có mã xác thực

3708
Hóa đơn điện tử có mã xác thực

Hóa đơn điện tử xác thực được đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm thiểu các thủ tục hành chính rườm rà, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hạch toán kế toán cũng như quá trình đối chiếu dữ liệu, rút ngắn thời gian thanh toán cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, do đây là chủ trương mới nên khái niệm và cách đăng ký hóa đơn xác thực còn khá mới mẻ. Các doanh nghiệp cũng chưa nắm rõ các bước để đăng ký hóa đơn điện tử xác thực với Thuế. Bài viết sau đây, MISA meInvoice sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết cách đăng ký hóa đơn điện tử có mã xác thực nhé!

Với mục tiêu chung là giảm thủ tục hành chính của cơ quan Thuế với doanh nghiệp. Chỉ với 3 bước sau, doanh nghiệp đã có thể sử dụng hóa đơn có mã xác thực.

Hóa đơn điện tử có mã xác thực

Để không mất thời gian và gặp nhiều trở ngại trong việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có xác thực của cơ quan thuế thì cách tốt nhất là trước khi đăng ký doanh nghiệp nên kiểm tra thông tin để biết doanh nghiệp của mình có đủ điều kiện để sử dụng loại hóa đơn điện tử này hay không.

Điều kiện sử dụng Hóa đơn điện tử xác thực cho các Doanh nghiệp tương đối đơn giản. Các Doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo đáp ứng 3 yêu cầu sau:

  • Doanh nghiệp đã có mã số thuế và hiện đang hoạt động bình thường
  • Doanh nghiệp hiện đang sử dụng chữ ký số và chữ ký số này phải hợp lệ và chuyên dùng để ký xác nhận cho hóa đơn điện tử trước khi hóa đơn được gửi đi để đăng ký xác thực hóa đơn. Chữ ký số này phải được cắm vào máy tính và sử dụng được trước khi đăng ký.

– Ngoài những điều bên trên thì doanh nghiệp còn phải trang bị đầy đủ như: kết nối internet, địa chỉ email cố định để sử dụng cho việc trao đổi thông tin cũng như việc đăng ký và gửi hóa đơn cho cơ quan thuế.

Bạn cũng có thể đăng ký để nhận miễn phí nhiều tài liệu hữu ích và thông tin mới nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY 

dowload tài liệu hóa đơn điện tử

2. Bước 2: Đăng ký tài khoản trên hệ thống xác thực hóa đơn của cơ quan thuế

Để đăng ký tài khoản trên hệ thống của cơ quan thuế, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào địa chỉ website: https://laphoadon.gdt.gov.vn/van-portal

Chọn vào mục “chưa có tài khoản?” để thực hiện đăng ký tài khoản mới.

Đăng ký tài khoản trên hệ thống xác thực hóa đơn của cơ quan thuế

Trong mục “chọn loại hình nộp thuế” thì bạn tiếp tục chọn “doanh nghiệp”
Đăng ký tài khoản trên hệ thống xác thực hóa đơn của cơ quan thuế

Sau đó chọn tiếp “đọc từ token” để xác nhận chữ ký số mà doanh nghiệp bạn hiện tại đang dùng. Chọn chữ ký số và “tiếp tục”.

Đăng ký tài khoản trên hệ thống xác thực hóa đơn của cơ quan thuế

Đăng ký thông tin nộp thuế.

Bạn cần khai báo đầy đủ và chính xác những thông tin sau trên website:

  • Người đại diện: Họ và tên người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.
  • Email: Địa chỉ Email cố định sử dụng để trao đổi thông tin với tổng cục Thuế.
  • Xác nhận Email: Nhập lại địa chỉ Email ở trên.
  • Số điện thoại của doanh nghiệp.
  • Số Fax của doanh nghiệp.

– Mô hình xác thực: Chọn tập trung hoặc phân tán tùy theo mô hình mà doanh nghiệp sẽ sử dụng.

– Mã kiểm tra: Nhập mã kiểm tra hiển thị ở hình trên.

Đăng ký tài khoản trên hệ thống xác thực hóa đơn của cơ quan thuế

Điền đầy đủ thông tin và nhấn nút “Hoàn tất” để hoàn thành thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.

Sau khi đã gửi thông tin đăng ký cho cơ quan thuế qua hệ thống, chậm nhất là 3 ngày cơ quan thuế sẽ gửi phản hồi đến email doanh nghiệp của bạn để cho biết thông tin tài khoản, mật khẩu và mã token của doanh nghiệp.

Tài khoản và mật khẩu sẽ sử dụng đăng nhập vào Website ở trên. Mã token bí mật sẽ được sử dụng ở bước 3.

tặng hóa đơn điện tử

3. Bước 3: Sử dụng hóa đơn điện tử đã xác thực

Sau khi đã đăng ký thành công thì muốn sử dụng được loại Hóa đơn điện tử này thì doanh nghiệp của bạn cần phải có phần mềm hỗ trợ xác thực hóa đơn. Phần mềm phục vụ quá trình tạo lập và xử lý hóa đơn điện tử. Đồng thời có chức năng gửi hóa đơn tới cơ quan thuế để xác thực. Với doanh nghiệp đã có phần mềm xử lý hóa đơn điện tử, thì chỉ cần sử dụng thêm một công cụ giúp ký và gửi hóa đơn điện tử đi cơ quan thuế để xác thực. Lưu ý, lúc này bạn cần sử dụng mã bí mật token ở bước 2 để cung cấp cho phần mềm làm việc.

Trên đây là những thông tin cần biết về việc đăng ký hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế; tuy nhiên còn rất nhiều yếu tố khác mà doanh nghiệp bạn cần phải làm khi đăng ký sử dụng loại hình hóa đơn điện tử xác thực này.

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp xác thực hóa đơn thay vì những bước thủ công tại trang của Tổng Cục Thuế. Mỗi phần mềm lại có ưu nhược điểm và tính năng khác nhau. Doanh nghiệp cần lựa chọn và cân nhắc kỹ các phương án phù hợp với Doanh nghiệp của mình.

Doanh nghiệp tham khảo lựa chọn phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice của đơn vị cung cấp hàng đầu MISA để việc xác thực hóa đơn điện tử nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng nhất.

Hóa đơn điện tử xác thực

MISA meInvoice là phần mềm hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, 39/2014/TT-BTC,… Người mua tức thời nhận được hóa đơn điện tử qua Email, tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi qua Internet.

  • Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm: Kế toán, Bán hàng và các phần mềm quản trị khác để phát hành hóa đơn điện tử.
  • Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain giúp chống làm giả hóa đơn.