Home Kiến thức Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay?

Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay?

9407

Phần mềm hóa đơn điện tử nào tốt nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain, đảm bảo an toàn, bảo mật và chống làm giả hóa đơn. Đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử được Tổng Cục Thuế chứng thực

Doanh nghiệp cần chủ động sử dụng Hóa đơn điện tử trước mốc thời gian “bắt buộc” 1/11/2020. Tuy nhiên, trên thực tế Doanh nghiệp muốn triển khai thuận lợi hóa đơn điện tử thường phải thông qua đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử. Lựa chọn phần mềm Hóa đơn điện tử nào phù hợp và tốt nhất cho Doanh nghiệp?

Trên thị trường hiện tại xuất hiện nhiều phần mềm Hóa đơn điện tử khác nhau, Doanh nghiệp không khỏi băn khoăn và lo lắng về việc lựa chọn Phần mềm Hóa đơn điện tử như thế nào để phù hợp với Doanh nghiệp mình. Trước tiên, cùng MISA meInvoice liệt kê các tiêu chí quan trọng để lựa chọn.

5 Tiêu chí “vàng” lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử

1. Hóa đơn điện tử phải có tính hợp pháp

Hóa đơn điện tử đó phải hợp pháp. Tức là phần mềm hóa đơn điện tử đó phải được thiết lập và xây dựng theo đúng quy chuẩn và nội quy của nhà nước về hóa đơn điện tử về cả nội dung, hình thức sử dụng hóa đơn điện tử.

Hoa_don_dien_tu

Mẫu hóa đơn điện tử hợp lệ, hợp pháp của Công ty CP MISA

Hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý nếu thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:

– Có sự đảm bảo đủ tin cậy về tính toàn vẹn của thông tin chứa trong hóa đơn điện tử từ khi thông tin được tạo ra ở dạng cuối cùng là hóa đơn điện tử. Tiêu chí đánh giá tính toàn vẹn là thông tin còn đầy đủ và chưa bị thay đổi, ngoài những thay đổi về hình thức phát sinh trong quá trình trao đổi, lưu trữ hoặc hiển thị hóa đơn điện tử.

– Thông tin chứa trong hóa đơn điện tử có thể truy cập, sử dụng được dưới dạng hoàn chỉnh khi cần thiết”. Căn cứ theo quy định trên hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý nếu thỏa mãn các yêu cầu sau:

Có sự đảm bảo đủ tin cậy về tính toàn vẹn của thông tin chứa trong hóa đơn điện tử.

Thông tin chứa trong hóa đơn điện tử có thể truy cập, sử dụng dưới dạng hoàn chỉnh khi cần thiết.

Đây là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm và đặt nó lên hàng đầu, bởi tất cả những chứng từ hoặc hoạt động kinh doanh nào đều phải tuân theo những quy định của pháp luật thì mới được công nhận và có giá trị pháp lý.

2. Phần mềm hóa đơn điện tử phải đảm bảo đáp ứng đủ lợi ích của hóa đơn điện tử mang lại

Áp dụng hoá đơn điện tử, có nghĩa là doanh nghiệp phải hoàn toàn chủ động các công việc khởi tạo và phát hành hóa đơn; đơn giản hóa việc phát hành, quản lý hóa đơn; đơn giản hóa thủ tục kê khai thuế và tình hình sử dụng hóa đơn; hóa đơn mang theo nhiều hơn thông tin, hình ảnh đặc trưng của DN.

dong bo phan mem ke toan hoa don dien tu

Thêm vào đó, DN sẽ dễ dàng tra cứu thông tin hóa đơn và kiểm soát phát hành hóa đơn, tiết kiệm chi phí giao dịch hóa đơn, chi phí phát hành hóa đơn; DN cũng tự chủ, tự chịu trách nhiệm với thông tin hóa đơn được phát hành, hạn chế rủi ro và đơn giản hơn trong công tác bảo quản, lưu trữ…

Doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm Hóa đơn điện tử, phải đảm bảo phần mềm đó đáp ứng tốt nhất các lợi ích:

  • Tiết kiệm được thời gian.
  • Cắt giảm chi phí so với Hóa đơn giấy.
  • An toàn, bảo mật, chống làm giả.
  • Giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế.
  • DN không phải đăng ký mẫu hóa đơn điện tử, không phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn …..

3. Chi phí phần mềm hóa đơn điện tử hợp lý

Chi phí Phần mềm Hóa đơn điện tử hợp lý

Khi chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, lý do nhiều Doanh nghiệp chuyển đổi do yêu cầu bắt buộc chuyển đổi của Chính phủ, nhiều Doanh nghiệp chủ động sử dụng vì lợi ích Hóa đơn điện tử đem lại. Nhưng hơn hết, khi sử dụng Hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp luôn mong muốn chi phí chi trả cho việc sử dụng Hóa đơn điện tử phải nhỏ hơn chi phí Hóa đơn giấy trước kia.

Nếu chi phí Doanh nghiệp sử dụng Phần mềm hóa đơn điện tử hàng tháng nhỏ hơn hẳn số tiền mà trước đó Doanh nghiệp phải chi trả cho việc mua, in ấn hóa đơn, nhân viên để xử lý, Thiết bị làm việc, thời gian,… thì Phần mềm Hóa đơn điện tử đó đáng được đầu tư chuyển đổi.

Thật là tệ! khi bạn bỏ tiền ra mua một sản phẩm với giá cao ngất ngưởng mà nhận lại được một sản phẩm có chất lượng kém hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy đặt ra tiêu chí rõ ràng và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn một nhà cung ứng cho mình.

4. Chất lượng phần mềm hóa đơn điện tử phải đảm bảo

hoa don dien tu nguyen van phung

Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng vụ quản lý thuế doanh nghiệp lớn Tổng Cục thuế đánh giá cao phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA

Có nhiều tiêu chí để đánh giá phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất. Cụ thể là sự ổn định khi chạy, lỗi phần mềm, chế độ bảo hành hỗ trợ của đơn vị cung cấp,…Trong quá trình phát hành, phải đảm bảo ổn định không có sai sót, trục trặc gì. Bởi nếu Doanh nghiệp lựa chọn phần mềm chất lượng không tốt có thể thời gian, chi phí tăng lên hơn so với Hóa đơn giấy, quan trọng là khách hàng sẽ không hài lòng về Doanh nghiệp.

Khi lựa chọn Phần mềm Hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp xem rõ thời gian bảo hành và hỗ trợ phần mềm từ phía đơn vị cung cấp.

Bên cạnh đó, Hãy đảm bảo rằng phần mềm bạn mua phải đơn giản, có trọng điểm và liên quan mật thiết với những nhu cầu về Hóa đơn của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên tìm kiếm những phần mềm có giao diện dễ hiểu và có khả năng cập nhật khi hoạt động kinh doanh của công ty tăng trưởng.

5. Phần mềm hóa đơn điện tử phải an toàn, bảo mật

Lưu trữ hóa đơn điện tử theo thời hạn quy định của Luật Kế toán (hiện hành là 10 năm). Toàn bộ số hóa đơn của Doanh nghiệp lưu trữ tất cả trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử của đơn vị cung cấp. Do vậy, Khi lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử, buộc Doanh nghiệp phải chọn đơn vị cung cấp uy tín, hoạt động lâu năm và có kinh nghiệm cung cấp giải pháp về tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế.

Phần mềm hóa đơn điện tử của nhà cung cấp phải ứng dụng công nghệ an toàn, bảo mật. Phải đảm bảo Hóa đơn của Doanh nghiệp không bị rò rỉ bất cứ thông tin nào từ  nội bộ công ty ra ngoài.

Dùng thử hóa đơn điện tử

MISA meInvoice – Phần mềm hoá đơn điện tử tốt nhất đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, hơn 100 giải thưởng và hơn 250.000 Khách hàng, Công ty Cổ Phần MISA đã và đang trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của cộng đồng doanh nghiệp cũng như khối cơ quan nhà nước, cá nhân.

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA được xây dựng dựa trên sự tư vấn của phòng CNTT Tổng cục thuế và đã được các cơ quan thuế lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bình Dương, Bắc Ninh,… kiểm nghiệm chất lượng hàng đầu và khuyến nghị đơn vị lựa chọn.

Giải pháp hóa đơn điện tử DUY NHẤT của Việt Nam đạt Giải thưởng SAO KHUÊ

meInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử DUY NHẤT đạt Giải thưởng SAO KHUÊ hạng mục ứng dụng 4.0

Được MISA xây dựng dựa trên tiêu chí an toàn nhất, dễ sử dụng nhất, phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC. Đồng thời, MISA meInvoice cũng được các cơ quan thuế và gần 100,000 doanh nghiệp đã sử dụng đánh giá cao bởi những tính năng nổi bật:

  1. Khởi tạo, lập và tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop.
  2. Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm kế toán, quản trị khác.
  3. Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile.
  4. Đáp ứng đầy đủ mẫu hóa đơn theo nhu cầu quản trị của Doanh nghiệp và đầy đủ thông tin theo quy định của Cơ quan Thuế.
  5. Tự động lấy được thông tin của khách hàng từ cơ quan thuế dựa trên Mã số thuế giúp tiết kiệm thời gian lập hóa đơn.
  6. Tự động tổng hợp Tờ khai thuế GTGT và Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, xuất dữ liệu phục vụ kê khai thuế.
  7. Lưu trữ hóa đơn trong 10 năm tại trung tâm lưu trữ dữ liệu chuẩn quốc tế Tier3.

Đồng hành cùng Cục Thuế, Chi Cục Thuế trong lộ trình chuyển đổi hóa đơn điện tử MISA – Đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử hàng đầu hiện nay hỗ trợ Doanh nghiệp như sau:

  • MIỄN 100% phí thuê bao hàng năm.
  • MIỄN 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản.
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau.
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế.
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm.

Với những hỗ trợ thiết thực trên, phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất meInvoice mong muốn đồng hành cùng tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trên bước đường cải cách hành chính về thuế đồng thời tăng tính chủ động cho các tổ chức, doanh nghiệp trong việc quản lý, phát hành hóa đơn.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp đăng ký nhận mail tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

>> Thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử
>> Tổng hợp các mẫu hóa đơn điện tử theo từng lĩnh vực ngành nghề
>> Danh sách phần mềm hóa đơn điện tử phổ biến nhất 2021
>> Bảng giá hóa đơn điện tử meInvoice mới nhất
>> Cách tra cứu hóa đơn điện tử nhanh và chính xác nhất
>> Hóa đơn điện tử là gì? 16 điều doanh nghiệp phải biết trước khi sử dụng hóa đơn điện tử

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất