Home Kiến thức So sánh an toàn của hóa đơn điện tử với hóa đơn...

So sánh an toàn của hóa đơn điện tử với hóa đơn giấy

1294

Số đông các Doanh nghiệp đã chuyển từ Hóa đơn giấy sang Hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều Doanh nghiệp băn khoăn và lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin và độ an toàn của Hóa đơn điện tử với Hóa đơn giấy.

Vậy sử dụng Hóa đơn điện tử có an toàn không? Tính chính xác và độ bảo mật của nó như thế nào, Doanh nghiệp hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về sự an toàn của Hóa đơn điện tử.

>> Hóa đơn điện tử là gì? Khác biệt giữa hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy
>> So sánh Chi phí Hóa đơn điện tử với Hóa đơn giấy
>> Phần mềm Hóa đơn điện tử tốt nhất?

1. Tính an toàn của hóa đơn điện tử

So sánh sự an toàn của Hóa đơn điện tử với Hóa đơn giấy

  • Khi sử dụng Hóa đơn giấy, ngoài thủ tục rườm rà, tốn chi phí công sức thì loại hóa đơn này còn có một hạn chế lớn là dễ bị làm giả. Hóa đơn không còn giá trị sử dụng tràn lan trên thị trường nên nhiều doanh nghiệp lo lắng khi sử dụng hóa đơn giấy. Và nhiều công ty ma lập ra với mục đích buôn bán hóa đơn hay chỉ lập công ty, công bố phá sản rồi vẫn bán những hóa đơn đó cho các doanh nghiệp chân chính, hóa đơn giả được các công ty “ma” cung cấp cho các doanh nghiệp trốn thuế, không muốn đóng thuế.

Vấn đề nêu trên gây ra những thất thu lớn của ngành thuế và cả những ảnh hưởng cho các doanh nghiệp khi không may sử dụng hóa đơn giả.

  • Hàng tháng các doanh nghiệp đều phải phát hành hàng nghìn hóa đơn cho các giao dịch mua/bán hàng.

Việc phát hành hóa đơn giấy tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian và rủi ro trong việc lưu trữ và quản lý hóa đơn. Để giải quyết tất cả các vấn đề trên, hóa đơn điện tử là giải pháp tối ưu, giúp đơn giản hóa hoạt động gửi/nhận và quản lý hóa đơn.

Chuyển sang dùng Hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp yên tâm về tính an toàn, bảo mật và chống làm giả. Ngành Thuế đã đưa ra quy trình quản lý chặt chẽ, trang bị những thiết bị bảo mật tối ưu và được quản lý cùng đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin có trình độ cao.

Hóa đơn điện tử phải tuân thủ theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP do Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Chính vì thế, việc doanh nghiệp đăng ký phát hành hóa đơn điện tử và việc khách hàng đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đã được Bộ Tài chính và Cơ quan thuế cho phép.

Ngoài ra, vấn đề bảo mật thông tin khách hàng còn được quy định trong các nội dung phát hành hóa đơn điện tử và doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ thông tin khách hàng. Bởi hóa đơn điện tử đã được pháp luật thừa nhận, chính vì thế việc phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử rất an toàn cho thông tin khách hàng và doanh nghiệp.

>> MISA tặng MIỄN PHÍ 500 hóa đơn dành cho toàn bộ khách hàng mua mới dịch vụ hóa đơn điện tử MISA meInvoice

2. Nhận hóa đơn điện tử bằng cách nào?

Nhận hóa đơn điện tử bằng cách nào?

  • Cách 1: Nhận hóa đơn điện tử qua email

Đây là hình thức nhận Hóa đơn được nhiều Doanh nghiệp sử dụng. Tiết kiệm thời gian cho Doanh nghiệp và khách hàng. Khi khách hàng mua hàng hóa dịch vụ, doanh nghiệp sẽ xin email khách hàng. Sau khi kiểm tra thông tin chính xác, hóa đơn sẽ được tự động gửi vào mail khách hàng. Đây là một trong những điểm an toàn của hóa đơn điện tử so với hóa đơn giấy.

  • Cách 2: Nhận hóa đơn qua tin nhắn điện thoại di động: Khách hàng cũng có thể đăng ký nhận Hóa đơn điện tử qua tin nhắn di động thay vì qua email

Bên cạnh 2 hình thước trên, Khách hàng có thể tự tra cứu Hóa đơn điện tử của mình bằng cách truy cập vào xem Hóa đơn trên các trang Website của bên bán hàng, cung cập Hóa đơn. Khi khách hàng muốn nhận hóa đơn giấy thay vì qua email, doanh nghiệp có thể in hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử qua hóa đơn giấy sau đó đóng mộc công ty, hóa đơn này vẫn hợp pháp hơn so với hóa đơn thông thường.

Việc quản lý, phát hành, lưu trữ hóa đơn tiện lợi, tính bảo mật,… ngày càng khẳng định được sự an toàn và hiệu quả của hóa đơn điện tử. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử, tuy nhiên với việc ứng dụng công nghệ Blockchain đảm bảo về tính an toàn, bảo mật cao đã giúp cho phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice nhận được sự tin tưởng từ số đông các đơn vị, doanh nghiệp và Tổng Cục Thuế khuyên dùng.

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử hàng đầu Việt Nam

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice là sản phẩm của Công ty Cổ Phần MISA – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ thông tin Việt Nam với việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào các sản phẩm, phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý hóa đơn điện tử theo NĐ 119/2018/NĐ-CP, TT32/2011/TT-BTC.

Trong lĩnh vực thuế, MISA phát triển MISA meInvoice – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain giúp gia tăng tính bảo mật, an toàn và minh bạch của hóa đơn cho doanh nghiệp. Công nghệ Blockchain trên MISA meInvoice được hiểu như một cuốn sổ cái, ghi nhận toàn bộ trạng thái và cập nhật đầy đủ thông tin về hóa đơn cho các bên tham gia đều có thể kiểm tra và xác thực thông tin.

Khi sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice, người mua hàng tức thời nhận được hóa đơn qua email hoặc tra cứu và tải trực tiếp hóa đơn từ internet, đồng thời MISA meInvoice luôn cam kết với khách hàng về tính bảo mật thông tin cho các doanh nghiệp hiện nay.

Thành tựu nổi bật trong việc ứng dụng Blockchain đã khẳng định vị thế tiên phong của MISA trong việc ứng dụng các công nghệ hiện đại của cuộc CMCN 4.0 vào sản phẩm của mình để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Mọi chi tiết về phần mềm MEINVOICE.VN cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm tư vấn và hỗ trợ MEINVOICE.VN:
Điện thoại           : 090 488 5833
Đăng ký tư vấn   : TẠI ĐÂY
Website              : https://www.meinvoice.vn/