Home Kiến thức Sử dụng Hóa đơn điện tử trong Ngành Nước: Tiến tới tự...

Sử dụng Hóa đơn điện tử trong Ngành Nước: Tiến tới tự động hóa và Tiết kiệm ngân sách

2510

Hóa đơn điện tử đang trở thành xu hướng thống trị, giải quyết mọi vấn đề bất cập liên quan đến Hóa đơn cho các lĩnh vực, trong đó có Ngành Nước.

Sử dụng Hóa đơn điện tử cho Ngành Nước chính là tiến tới tự động hóa, giúp Doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách đem lại lợi ích, thuận lợi cho Khách hàng và giảm thiểu những thủ tục hành chính.

1. Sử dụng hóa đơn điện tử đem đến lợi ích lớn cho Ngành Nước

Giống như ngành điện lực, ngành nước hiện đang gặp nhiều vấn đề khó khăn bởi những yếu điểm của hóa đơn giấy truyền thống như: Lưu thông tin khách hàng, giao phiếu thu tới người dân, thanh toán tiền nước,… Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử ngành nước đã giải quyết được điểm tồn đọng này, mang lại lợi ích cho cả ngành nước và khách hàng.

Sử dụng Hóa đơn điện tử trong Ngành Nước mang lại sự chuyên nghiệp và tiết kiệm ngân sách cho Ngành Nước nói chung mà còn đem đến sự tiện ích, thuận lợi cho Khách hàng và giảm thiểu thủ tục hành chính.

1.1. Tiến tới tự động hóa quy trình quản lý Ngành Nước

Sử dụng Hóa đơn điện tử đem đến lợi ích lớn cho Ngành Nước

Trung bình 1 tháng, Đơn vị Cấp Nước phát ra hàng chục nghìn Hóa đơn thanh toán nước cho Khách hàng cũng như bản để Công ty lưu trữ. Khách hàng nhận Hóa đơn giấy và thanh toán bằng tiền mặt. Các công việc liên quan đến Hóa đơn gây khó khăn cho Đơn vị cấp nước, mọi thủ tục đều chậm chạp.

Hóa đơn điện tử giải quyết toàn bộ bất cập khi sử dụng Hóa đơn giấy, cơ quan quản lý dễ dàng lưu trữ và tìm kiếm thông tin khách hàng, số liệu nước, hạn chế tối đa việc xảy ra nhầm lẫn thông tin hoặc số liệu. Hơn thế nữa, việc lưu trữ hóa đơn điện tử cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với hóa đơn giấy. Hóa đơn điện tử không thể mất, hỏng, cháy, ướt, mờ nhòe chữ,… Tất cả mọi thông tin được hiển thị rõ ràng, rành mạch, khoa học, trường tồn với thời gian; hỗ trợ  quy trình thanh toán tiền nước không bị gián đoạn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Việc quản lý thông tin Khách hàng, các số liệu, các khoản thanh toán, thu thập số liệu, phát hóa đơn điện tử, Tra cứu, quản lý,… dễ dàng, nhanh chóng trên Phần mềm Hóa đơn điện tử tiến tới Chuyên nghiệp hóa Doanh nghiệp.

meInvoice.vn – Phần mềm hóa đơn điện tử phổ biến nhất
Với khách hàng, việc sử dụng Hóa đơn điện tử giúp khách hàng thuận tiện trong thanh toán, khách hàng có thể truy cập vào website công ty để xem và tải hóa đơn khi cần bất cứ thời điểm nào, mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi ở nước ngoài.
Do đó khách hàng không cần phải lưu trữ, bảo quản hóa đơn, tránh việc thất lạc hóa đơn. Thay vì việc đóng tiền mặt hàng tháng và nhận hóa đơn giấy lâu.

Đồng thời, các báo cáo cho cơ quan thuế cũng không cần phải in ra giấy nữa mà thông qua hệ thống mạng điện tử. Hóa đơn điện tử góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nhận ưu đãi & dùng thử MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng hóa đơn điện tử MISA trong 7 ngày, vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

tặng hóa đơn điện tử

1.2. Tiết kiệm thời gian và ngân sách nhờ sử dụng hóa đơn điện tử

Tiết kiệm thời gian và ngân sách nhờ sử dụng Hóa đơn điện tử

– Tiết kiệm tiền mặt và chi phí lưu trữ:
1 Kỳ hóa đơn để khách hàng thanh toán tiền nước rất lớn (tương ứng số lượng đồng hồ nước mà công ty đang quản lý); trong đó, gồm giấy báo tiền nước, liên hóa đơn 1 giao cho khách hàng, liên 2 công ty lưu trữ. Trong khi quy định về tài chính thì công tác lưu trữ bằng giấy đối với các chứng từ phải trên 20 năm.
Như vậy, ngoài tiết kiệm chi phí in ấn hóa đơn tiền nước còn tiết kiệm mặt bằng kho rất lớn để lưu trữ. Khi triển khai hóa đơn điện tử thì tất cả bản giấy trước đây nay được lưu trữ trên hóa đơn điện tử.
– Tiết kiệm thời gian kiểm tra, thu tiền:
Với hình thức phiếu thi tiền nước truyền thống, hàng tháng nhân viên ngành nước phải tốn thời gian thời gian đến từng nhà hộ dân, kiểm tra thông số trên đồng hồ nước. Sau đó lại phải nhập liệu chuyển giao thông tin về phía công ty quản lý. Khi đã tính toán xong thông số, nhân viên ngành nước sẽ tiếp tục mang phiếu thu tiền nước tới nhà dân, thu tiền, xuất phiếu thu và chuyển tiền về ngân quỹ của cơ quan.

Chưa kể đến trường hợp người dân không có nhà, Nhân viên ngành nước tốn thời gian đi lại hoặc liên lạc cho Khách hàng để thông báo. Khách hàng đôi khi cũng không hài lòng về việc liên lạc nhiều lần như vậy.

Khi áp dụng Hóa đơn điện tử trong Ngành Nước, nhân viên không cần trực tiếp tới nhà các hộ dân nữa, mà thông tin về số nước, tiền nước có thể được gửi trực tiếp qua tin nhắn điện thoại hoặc thư điện tử.

– Tiết kiệm thời gian cho Khách hàng:
Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền nước bằng các hình thức khác. Sau khi đã thanh toán, hóa đơn tiền nước của khách hàng sẽ được lưu trữ dưới dạng điện tử.

>>> Áp dụng hóa đơn điện tử giúp Ngành nước tiết kiệm được chi phí nhân công, đồng thời tăng tính hiệu quả của công việc.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

1.3. Dễ dàng quản lý, tra cứu và An toàn

Hóa đơn điện tử trong Ngành Nước

Khi sử dụng hóa đơn điện tử ngành nước, cơ quan quản lý dễ dàng lưu trữ và tìm kiếm thông tin khách hàng, số liệu nước, hạn chế tối đa việc xảy ra nhầm lẫn thông tin hoặc số liệu.

Mỗi hộ dân có thể dễ dàng kiểm tra, đối chiếu thông tin số nước mỗi tháng qua cổng thông tin điện tử với một vài thao tác đơn giản: chỉ cần truy cập vào website chính thức của công ty cấp nước sau đó nhập thông tin, nhấn tìm kiếm và tải hoá đơn dang file mềm xuống điện thoại hoặc máy tính để đối chiếu.

Hóa đơn điện tử cũng mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, đặc biệt làm giảm rủi ro trong giao dịch. Với hóa đơn giấy, trường hợp khách hàng bị thất lạc hoặc rách thì sẽ mất hết dữ liệu. Khi chuyển sang hóa đơn điện tử, bản hóa đơn gốc luôn được lưu giữ trên hệ thống. Khách hàng cần thanh toán tiền nước chỉ cần lên hệ thống tải hóa đơn về và có thể lưu lại trên máy. Hóa đơn điện tử cũng đáp ứng được yêu cầu bảo mật thông tin. Do giao dịch thông qua phương tiện điện tử nên thời gian sẽ được rút ngắn lại.

>> Báo lớn nhận định: MISA meInvoice là phần mềm hóa đơn điện tử hàng đầu Việt Nam

2. Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất cho Ngành Nước

MISA là đơn vị đầu tiên và duy nhất đã ứng dụng thành công Blockchain vào phần mềm hóa đơn điện tử – MISA meInvoice giúp gia tăng sự an toàn, minh bạch và chính xác của hóa đơn. Trong làn sóng cách mạng công nghệ 4.0, Blockchain được xem như công nghệ “chìa khóa” cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai.
meInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công 
công nghệ Blockchain

Lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất – MISA meInvoice của Công ty Cổ Phần MISA để việc áp dụng hóa đơn điện tử trở lên dễ dàng và thuận tiện nhất. MISA meInvoice giải quyết mọi vấn đề đang lo lắng liên quan đến Hóa đơn của Ngành Nước:

– Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ: Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC giải quyết tối ưu các vấn đề Ngành Nước đang gặp phải: Quy trình xuất, phát hành, lưu trữ, báo cáo, theo dõi, Mẫu hóa đơn,…

– Triển khai dễ dàng: Ngành Nước chỉ cần đăng ký là có thể sử dụng được ngay Hóa đơn điện tử MISA meInvoice , không cần tốn thời gian cài đặt

– An toàn bảo mật cao: Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3, tuân thủ tiêu chuẩn an ninh thông tin ISO 27000, CSA STAR. Hóa đơn điện tử MISA meInvoice tiên phong ứng dụng Công nghệ Blockchain giúp mọi Hóa đơn của Ngành Nước đều an toàn, bảo mật và chống làm giả.

– Tiết kiệm chi phí đầu tư: Ngành Nước không cần đầu tư cơ sở hạ tầng, chi trả phí thuê bao hàng năm và phí sử dụng hóa đơn theo gói. Tiết kiệm 90% chi phí liên quan đến hóa đơn khi sử dụng phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice