Mua ngay
Hotline 090 488 5833

Lập và Phát hành Hóa đơn điện tử dễ dàng

Ngày đăng: 06/12/2018 - Số lần đọc: 14

Phần mềm hóa điện tử MeInvoice.vn được Tổng Cục Thuế khuyến khích sử dụng và hàng nghìn Doanh nghiệp lớn nhỏ hài lòng sử dụng bởi tính tiện lợi, an toàn và tiết kiệm.

Nhằm hỗ trợ các Doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.vn, bài viết dưới đây Hướng dẫn cách Lập và Phát hành Hóa đơn điện tử dễ dàng trên phần mềm Hóa đơn điện tử MeInvoice.vn.


1. Hướng dẫn lập Hóa đơn điện tử


1.1. Lập Hóa đơn cùng chứng từ bán hàng


Bước 1: Vào phân hệ Hóa đơn điện tử, chọn tab Bắt đầu sử dụng và nhấn Lập hóa đơn.

Lập Hóa đơn cùng chứng từ bán hàng

Bước 2: Nhấn Thêm và khai báo chứng từ bán hàng. => Tích chọn Lập kèm hoá đơn.

Lập Hóa đơn cùng chứng từ bán hàng

Bước 3: Nhấn Cất.

1.2. Lập Chứng từ bán hàng trước, Hóa đơn sau


Bước 1: Vào phân hệ Hóa đơn điện tử, chọn tab Bắt đầu sử dụng và nhấn Lập hóa đơn.

Lập Chứng từ bán hàng trước, Hóa đơn sau

Bước 2: Nhấn Thêm và khai báo chứng từ bán hàng => Không tích chọn Lập kèm hoá đơn.

Lập Chứng từ bán hàng trước, Hóa đơn sau

Bước 3: Nhấn Cất, sau đó nhấn Lập Hóa đơn.

Bước 4: Khai báo thông tin về hoá đơn GTGT.

Lập Chứng từ bán hàng trước, Hóa đơn sau

Bước 5: Nhấn Cất.

Lập Chứng từ bán hàng trước, Hóa đơn sau

Lưu ý: Việc lập hóa đơn sau khi lập chứng từ bán hàng còn được thực hiện bằng cách:

1. Thêm mới một hóa đơn trên tab Xuất hóa đơn.

2. Chọn lập hóa đơn từ chứng từ bán hàng.

1.3. Lập Hóa đơn trước, Chứng từ bán sau


Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng, chọn Hóa đơn (hoặc chọn tab Xuất hóa đơn, nhấn Thêm).

Bước 2: Khai báo hóa đơn GTGT.

Lập Hóa đơn trước, Chứng từ bán sau

Bước 3:  Nhấn Cất, sau đó nhấn Lập CTBH.

Bước 4: Chương trình sẽ tự động lấy lên các thông tin tương ứng trên chứng từ bán hàng, có thể sửa lại các thông tin này (nếu cần).

Lập Hóa đơn trước, Chứng từ bán sau

Bước 5: Nhấn Cất.

Lưu ý: Việc lập chứng từ bán hàng sau khi lập hóa đơn GTGT còn được thực hiện bằng cách:

1. Thêm mới một chứng từ bán hàng không lập kèm hóa đơn trên tab Bán hàng.

2. Chọn lập chứng từ bán hàng từ hóa đơn.

Lập Hóa đơn trước, Chứng từ bán sau

2. Phát hành Hóa đơn điện tử


Cho phép phát hành các hóa đơn điện tử đã được lập trên chương trình, bao gồm: Hóa đơn bán hàng trong nước, Hóa đơn bán hàng đại lý bán đúng giá, Giảm giá hàng bán, Trả lại hàng mua, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển hàng hóa nội bộ, phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý.

Lập và Phát hành Hóa đơn điện tử MeInvoice.vn

Lưu ý:

Chức năng này chỉ có thể thực hiện được khi có kết nối internet.

Trước khi thực hiện phát hành hóa đơn điện tử, kế toán phải cắm USB Token của đơn vị vào máy tính để phục vụ cho việc ký số lên hóa đơn điện tử (Chữ ký số trên USB Token phải còn hạn và không bị thu hồi).

Ngoài ra, Kế toán phải được phân quyền Phát hành hóa đơn điện tử trên chi nhánh và sổ đang làm việc thì mới có thể thực hiện được chức năng này. (Chi tiết hướng dẫn phân quyền, xem tại đây).

Kế toán có thể phát hành hóa đơn điện tử theo 1 trong 2 cách:

Cách 1: Phát hành từng Hóa đơn điện tử

Cách 2: Phát hành hàng loạt Hóa đơn điện tử

Cụ thể Hướng dẫn từng cách phát hành Hóa đơn điện tử: TẠI ĐÂY

Phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.vn của Công ty Cổ Phần MISA được Tổng cục Thuế khuyến khích Doanh nghiệp sử dụng, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý hóa đơn điện tử theo NĐ 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC. Bởi tính năng ưu việt của phần mềm: Chi phí rẻ, dễ dàng kết nối, quy trình phát hành, tra cứu, báo cáo,... nhanh chóng, chính xác.

MeInvoice.vn giúp Doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí in ấn và chuyển phát cũng như kiểm soát nạn hóa đơn giả một cách dễ dàng với ứng dụng công nghệ Blockchain hàng đầu. Những tính năng sẽ tăng hiệu suất công việc của các công ty trong việc xuất, nhập hóa đơn, tránh thất thoát.

Mọi chi tiết về phần mềm MEINVOICE.VN cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn và hỗ trợ MEINVOICE:
Điện thoại: 090 488 5833
Đăng ký    : https://register.meinvoice.vn/
Website    : http://www.meinvoice.vn/

Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất