Home Kiến thức Lợi ích hóa đơn điện tử mang lại cho Ngành Siêu thị

Lợi ích hóa đơn điện tử mang lại cho Ngành Siêu thị

881

Quy trình xử lý các giao dịch mua bán lớn, Tính an toàn và Kiểm soát chặt chẽ lượng hàng hóa xuất và và bán ra đang là mối bận tâm của các Siêu thị. Hóa đơn điện tử chính là lựa chọn hoàn hảo, giải quyết các vấn đề liên quan đến hóa đơn của siêu thị, nghiệp vụ kế toán, quản lý hóa đơn mà còn cả nghiệp vụ logistics để xuất hóa đơn điện tử kiêm phiếu vận chuyển nội bộ.

>> Hóa đơn điện tử đã được áp dụng tại nhiều Quốc Gia
>> Trường học nhất định phải sử dụng hóa đơn điện tử
>> Có thể sử dụng song song hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy không?
>> Hướng dẫn đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử
>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử

Số lượng hàng hóa bán lẻ của các siêu thị là một con số khổng lồ. Một ngày, hàng trăm, hàng nghìn thậm chí với Chuỗi siêu thị lớn con số lên tới hàng triệu hóa đơn giấy được xuất ra cho Khách hàng cũng như quá trình nhập hàng lớn từ các nhà cung cấp khác nhau.

Lợi ích Hóa đơn điện tử mang lại cho Ngành Siêu thị

Đặc thù của ngành Siêu thị chủ yếu bán những hàng hóa sử dụng hàng ngày, thiết yếu. Mẫu mã từng hàng hóa, Nhà cung cấp khác nhau. Bên cạnh đó, các siêu thị lớn có nhiều chi nhánh trên khắp cả nước.

Với phương thức sử dụng hóa đơn giấy truyền thống như trước đây, Giá kệ siêu thị tốn quá nhiều thời gian để xử lý hàng trăm, hàng nghìn hóa đơn. Từ việc lập, quản lý hóa đơn đến việc xử lý, lưu trữ khối lượng hóa đơn lớn như vậy. Bên cạnh đó, khi khách hàng muốn lấy hóa đơn sẽ mất nhiều thời gian: Chờ đợi, di chuyển đến lấy hóa đơn, Chỉnh sửa lại thông tin sai sót,… Khiến khách hàng phàn nàn, khó chịu với dịch vụ của Siêu thị.

Không chỉ khó khăn trong việc xuất hóa đơn giấy cho Khách hàng, Siêu thị còn gặp bất cập với số lượng hóa đơn từ các đơn vị cung cấp hàng hóa cho siêu thị. Việc sử dụng hóa đơn giấy khiến cho công tác tổng hợp, thống kê báo cáo tốn nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót.

5 Bài toán Siêu thị đặt ra chính là:
  • Tiết kiệm chi phí liên quan đến Hóa đơn: Siêu thị cần 1 hệ thống xử lý số lượng giao dịch lớn với yêu cầu cao về tính Chính xác, Ổn định với tốc độ xử lý nhanh, cắt giảm các chi phí.
  • Tính an toàn, bảo mật: Qúa trình xuất, phát hành hóa đơn, vận chuyển nội bộ, kho vận (logistics) có tính phức tạp đặc biệt trong mảng xuất hóa đơn nên yêu cầu cao về độ chính xác, nhanh chóng.

  • Tùy thuộc vào cách quản lý, Doanh nghiệp sẽ áp dụng hóa đơn theo mô hình phân tán hoặc tập trung. Với hóa đơn giấy, đây thực sự là một thử thách không nhỏ.
  • Quy trình báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn nhanh chóng, chính xác.

  • Cắt giảm các chi phí tuân thủ thủ tục hành chính Thuế.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Lợi ích của hóa đơn điện tử mang lại cho Ngành Siêu thị

Xu hướng tiêu dùng mới gắn liền với sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin. Số khách hàng mua bán thông qua giao dịch điện tử và các hình thức giao dịch, thanh toán thông minh tăng rất mạnh trong thời gian gần đây là thách thức lớn với các nhà bán lẻ, kể cả các trung tâm thương mại.

Hóa đơn điện tử chính là lựa chọn hoàn hảo, giải quyết 5 bài toán đặt ra cho ngành Siêu thị, các vấn đề liên quan đến hóa đơn của siêu thị, nghiệp vụ kế toán, quản lý hóa đơn mà còn cả nghiệp vụ logistics để xuất hóa đơn điện tử kiêm phiếu vận chuyển nội bộ.

2.1. Tiết kiệm 80% Thời gian và chi phí so với hóa đơn giấy

Lợi ích Hóa đơn điện tử mang lại cho Ngành Siêu thị

Chi phí in ấn, chuyển phát của một hóa đơn giấy truyền thống là 18000đ/hóa đơn, trong khi đó nếu sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra 500đ/hóa đơn, với số lượng hóa đơn giấy xuất ra hàng tháng khổng lồ, việc áp dụng hóa đơn điện tử giúp Siêu thị tiết kiệm đến 90% chi phí cho doanh nghiệp mình.

Không cần chờ đợi nhận được hóa đơn theo đường bưu điện như cách làm truyền thống. Chỉ trong vài cú nhấp chuột, người mua hàng sẽ nhận được hóa đơn dù đang ở bất cứ nơi nào nếu có internet. Những công việc nhỏ nhưng đã tạo được thiện cảm, sự hài lòng của Khách hàng dành cho Chuỗi các siêu thị.

Thêm vào đó, Khi sử dụng hóa đơn điện tử toàn bộ số lượng hóa đơn xuất, phát hành ra đều được lưu trữ trên phần mềm, Siêu thị không cần tốn kém chi phí lưu trữ hóa đơn, thuê thêm nhân sự để giải quyết các vấn đề liên quan đến hóa đơn như trước đây.

2.2. Tính an toàn, bảo mật nhờ sử dụng hóa đơn điện tử

Lợi ích Hóa đơn điện tử mang lại cho Ngành Siêu thị

Khác với hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử là loại hóa đơn không thể làm giả, cũng khó có thể xảy ra các sai sót thường gặp khi viết hóa đơn giấy như viết sai tên người mua hàng, sai địa chỉ, sai mã số thuế, sai đơn giá… Nếu như quá trình lưu trữ hóa đơn giấy trước kia, Siêu thị lo lắng vấn đề hư hỏng, rách nát và mất cắp các hóa đơn quan trọng. Thì nay, toàn bộ nỗi lo lắng đó được giải quyết triệt để khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử thay cho Hóa đơn giấy.

2.3. Quản lý hóa đơn tại Chuỗi siêu thị dễ dàng

Lợi ích Hóa đơn điện tử mang lại cho Ngành Siêu thị

Chỉ cần 1 hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử tốt, phù hợp, Siêu thị dễ dàng quản lý toàn bộ lượng hóa đơn xuất ra, phát hành tại từng cửa hàng nhỏ, chuỗi siêu thị tại các khu vực khác nhau. Với hóa đơn giấy, đây thực sự là một thử thách không nhỏ.

2.4. Siêu thị không cần báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Lợi ích Hóa đơn điện tử mang lại cho Ngành Siêu thị

Với lượng hóa đơn xuất lớn thì việc báo cáo thủ công và truyền thống sẽ gây ra các sai sót, nhầm lẫn không đáng có. Cũng như tốn thời gian và nhân sự để thực hiện báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tới Tổng Cục Thuế. Khi áp dụng hóa đơn điện tử, Siêu thị không phải đăng ký mẫu hóa đơn điện tử, không phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế do phần mềm tạo hóa đơn điện tử cho phép tự xác định số lượng hóa đơn điện tử sử dụng.

2.5. Giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính Thuế

Bên cạnh đó, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp Siêu thị giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế. Khi Siêu thị sử dụng hóa đơn điện tử, cơ bản các thủ tục hành chính thuế cũng được thực hiện điện tử. Theo đó,Siêu thị chỉ cần thông báo qua mạng gửi đến cơ quan thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử và được sử dụng ngay sau khi thông báo được chấp nhận.
Dùng thử hóa đơn điện tử

3. Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất

MISA là đơn vị đầu tiên và duy nhất đã ứng dụng thành công Blockchain vào phần mềm hóa đơn điện tử – MISA meInvoice giúp gia tăng sự an toàn, minh bạch và chính xác của hóa đơn. Trong làn sóng cách mạng công nghệ 4.0, Blockchain được xem như công nghệ “chìa khóa” cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai.

hóa đơn điện tử hợp lệ

Phần mềm hóa đơn điện tử giải quyết hiệu quả 5 bài toán đặt ra cho Siêu thị:

  • Giảm thiểu được 75% thời gian tạo, lập và phát hành hóa đơn, tiết kiệm đến 90% chi phí chuyển phát, lưu trữ, in ấn,.. so với hóa đơn giấy. Lưu trữ hóa đơn 10 năm.
  • Ứng dụng Công nghệ Blockchain an toàn, bảo mật, Chống làm giả hóa đơn

  • Hệ thống phần mềm: Dễ sử dụng – Thuận tiện, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC… và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC
  • Tự động thiết kế mẫu hóa đơn, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, tra cứu hóa đơn dễ dàng

  • Cắt giảm các chi phí tuân thủ thủ tục hành chính Thuế

Lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất – MISA meInvoice của Công ty Cổ Phần MISA để việc áp dụng hóa đơn điện tử trở lên dễ dàng và thuận tiện nhất. MISA meInvoice giúp Doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí in ấn và chuyển phát cũng như kiểm soát nạn hóa đơn giả một cách dễ dàng với ứng dụng công nghệ Blockchain hàng đầu. Những tính năng sẽ tăng hiệu suất công việc của các công ty trong việc xuất, nhập hóa đơn, tránh thất thoát.

Giải pháp hóa đơn điện tử DUY NHẤT của Việt Nam đạt Giải thưởng SAO KHUÊ

meInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử DUY NHẤT đạt Giải thưởng SAO KHUÊ hạng mục ứng dụng 4.0

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

>> Danh sách 26 nhà cung cấp hóa đơn điện tử được Cục Thuế TP Hà Nội lựa chọn phối hợp triển khai trên địa bàn
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
>> 4 Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice