Home Kiến thức 07 Biểu mẫu dùng cho Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện...

07 Biểu mẫu dùng cho Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP

7554
Ngày 12/9/2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Hóa đơn điện tử không chỉ giúp cơ quan Thuế dễ dàng quản lý mà chính doanh nghiệp và cán bộ chuyên trách cũng thấy được tiện ích này khi dữ liệu được sắp xếp và lưu trữ một cách khoa học trên hệ thống hóa đơn điện tử.
>> Có thể sử dụng song song hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy không?
Đồng thời với việc ký số lên hóa đơn điện tử và sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan Thuế, việc mua bán hóa đơn giá trị gia tăng trên thị trường giảm và doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ một thị trường minh bạch.
Lợi ích hóa đơn điện tử
Hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp:
– Rút ngắn được các thủ tục hành chính rườm rà: Thời gian đăng ký phát hành hóa đơn, thời gian đặt in hóa đơn, thời gian xuất và gửi hóa đơn cho khách hàng, chờ cơ quan Thuế xác minh hóa đơn hay các công việc kế toán khác có liên quan,…
– Tiết kiệm chi phí cho Doanh nghiệp: Chi phí in ấn, đặt in hóa đơn, Chi phí chuyển phát, lưu trữ, chi phí thuê thêm nhân sự,…
Hơn hết, khi Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử cũng chiếm được sự hài lòng của khách hàng cao hơn so với hóa đơn giấy. Khách hàng không còn phải chờ đợi quá lâu để nhận hóa đơn, chủ động được việc tra cứu khi cần thiết.
07 Biểu mẫu dùng cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử
07 Biểu mẫu dùng cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử ban hành kèm theo 
Nghị định 119/2018/NĐ-CP
Nghị định 119/2018/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực thi hành từ 01/11/2018 và bắt buộc 100% Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong thời gian tới. Để theo kịp xu hướng hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp cần tìm hiểu và nắm rõ các nguyên tắc, quy định, sử dụng hóa đơn điện tử, điều kiện, …7 Biểu mẫu dưới đây (Ban hành kèm theo Nghị định) là điều Doanh nghiệp cần chuẩn bị khi sử dụng hóa đơn điện tử.

TẢI NGAY

Mẫu số 01: Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử

Mẫu số 02: Thông báo về việc chấp nhận/không chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử

Mẫu số 03: Tờ khai dữ liệu hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra

Mẫu số 04: Thông báo hủy hóa đơn điện tử

Mẫu số 05: Thông báo về hóa đơn điện tử cần rà soát

Mẫu số 06: Đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Mẫu số 07: Thông báo về việc hết thời gian sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế qua Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Thuế/qua ủy thác tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử; không thuộc trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.

Nghị định số 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2018.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

Đồng hành cùng Cục Thuế, Chi Cục Thuế trong lộ trình chuyển đổi hóa đơn điện tử MISA – Đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử hàng đầu hiện nay hỗ trợ Doanh nghiệp như sau:

  • MIỄN 100% phí thuê bao hàng năm
  • MIỄN 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

hóa đơn điện tử hợp lệ

Phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.vn chính là “trợ thủ” đắc lực cho các doanh nghiệp chạy đua trong cuộc cách mạng 4.0. Đổi mới quy trình hóa đơn điện tử chính là giải pháp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian về vận chuyển, in ấn, phát hành, gửi hóa đơn. Triển khai hóa đơn điện tử vừa tiết kiệm vừa tăng năng suất, đơn giản hóa các thủ tục với cơ quan thuế.

Doanh nghiệp nhận ưu đãi & dùng thử MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng hóa đơn điện tử MISA trong 7 ngày, vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

>> Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC?
>> 4 Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Hàng loạt báo lớn đưa tin: Giành danh hiệu Sao Khuê 2019, MISA meInvoice khẳng định vị trí hàng đầu thị trường hóa đơn điện tử Việt Nam