Home Kiến thức Đầu năm 2020, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử tăng...

Đầu năm 2020, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử tăng mạnh ở Quảng Ninh và Bắc Ninh

262
MISA phối hợp với chi cục thuế địa phương tổ chức tập huấn về hóa đơn điện tử

Theo nhận định của nhiều cơ quan thuế, những tháng đầu năm 2020 là thời điểm thích hợp để áp dụng hóa đơn điện tử. Chính vì vậy mà doanh nghiệp nhiều địa phương đã ồ ạt đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

>> 4 Lý do khiến doanh nghiệp ồ ạt đăng ký hóa đơn điện tử ngay trong Quý I/2020
>> Doanh nghiệp dùng hết hóa đơn giấy trước 1/11/2020 liệu có được đặt in?

1. Vì sao nửa đầu năm 2020 là thời điểm thích hợp nhất để doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử?

Đối với kế toán, đầu năm 2020 là thời gian vô cùng bận rộn và gấp rút với hàng loạt những báo cáo cần hoàn thành. Thay vì mất quá nhiều thời gian để viết tay, đóng dấu, chuyển phát nhanh, kế toán có thể tiết kiệm đến 90% thời gian đó khi sử dụng hóa đơn điện tử. Việc lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cũng sẽ được tự động, nhanh chóng và chính xác khi sử dụng hóa đơn điện tử, giảm bớt gánh nặng cho kế toán trong mùa báo cáo. Hơn nữa, việc áp dụng hóa đơn điện tử sớm sẽ giúp kế toán có cơ hội làm quen với những quy định và nghiệp vụ mới loại hóa đơn này.

Đối với doanh nghiệp, việc sử dụng hóa đơn điện tử ngay đầu năm tài chính chính 2020 sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý và báo cáo với cơ quan thuế. Hơn nữa, thông tư 68/2019/TT-BTC đã chính thức được ban hành với những hướng dẫn cụ thể và giải đáp nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc áp dụng hóa đơn điện tử.

Theo cục thuế TP. Hồ Chí Minh thì doanh nghiệp sớm áp dụng hóa đơn điện tử sẽ tránh được ùn tắc thủ tục hành chính và dễ dàng nhận được sự hỗ trợ tối đa từ CQT. Bên cạnh đó, hiện các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử cũng đang có rất nhiều ưu đãi đối với doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử sớm do đó doanh nghiệp nên tận dụng để tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian.

Bạn cũng có thể đăng ký để nhận miễn phí nhiều tài liệu hữu ích và thông tin mới nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY

dowload tài liệu hóa đơn điện tử

2. Quảng Ninh: 4.638 tổ chức đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách, Cục Thuế Quảng Ninh còn triển khai diện rộng HĐĐT trên địa bàn tỉnh.

Cuối năm 2019, cục thuế Quảng Ninh đã tổ chức 46 buổi tuyên truyền, tập huấn về HĐĐT với 8301 lượt người nộp thuế tham dự. Nhờ đó, doanh nghiệp đã có những hiểu biết nhất định về lợi ích cũng như quy định hóa đơn điện tử, tạo tiền đề quan trọng cho việc đăng ký sử dụng vào đầu năm 2020. Kết quả là đã có  4638 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký sử dụng HĐĐT, đạt 55,6% tổng số tổ chức đang sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in.

Theo kế hoạch năm 2020, Cục Thuế Quảng Ninh vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của  hóa đơn điện tử bẳng nhiều hình thức mới để vận động doanh nghiệp sớm chuyển đổi sang hóa đơn điện tử.

MISA đồng hành Cục Thuế Bắc Giang tập huấn hóa đơn điện tử

Các buổi tập huấn liên tiếp từ cuối năm 2019 đã tạo tiền đề cho việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp tại Quảng Ninh đầu năm 2020

3. Bắc Ninh: hơn 4.000 doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có trên 4000 doanh nghiệp hoàn thành áp dụng hóa đơn điện tử, chiếm trên 30% số doanh nghiệp đang hoạt động. Đồng thời, khởi tạo và phát hành hàng triệu hóa đơn điện tử đáp ứng điều kiện quy định theo Thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Con số này cho thấy đa số doanh nghiệp đã nhận thấy lợi ích của việc áp dụng hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn mong muốn có được csự hướng dẫn và hỗ trợ thiết thực hơn từ cơ quan thuế và các nhà cung cấp hóa đơn điện tử để việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử được diễn ra nhanh chóng, đồng bộ ngay trong nửa đầu năm 2020.

Đại diện Cục Thuế Bắc Ninh cho biết thêm, thời gian qua, đơn vị luôn đẩy mạnh triển khai, vận hành và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế và cải cách thủ tục hành chính thuế. Chính vì vậy, đơn vị cũng đang chủ trương thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn và tập huấn hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp theo những cách mới nhằm tiết kiệm chi phí và giữ an toàn trong giai đoạn dịch bệnh.

Cục thuế Bắc Ninh chủ trương thay đổi phương thức tuyên truyền, hướng dẫn để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh đầu năm 2020

4. Đồng hành cùng cơ quan thuế cả nước, MISA khởi động chương trình tặng hóa đơn điện tử

Để doanh nghiệp không bỏ lỡ thời điểm vàng áp dụng hóa đơn điện tử, nhiều cơ quan thuế đã tiến hành kiểm duyệt và lựa chọn phối hợp với một số đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín. Tại các Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bắc Ninh… MISA luôn nằm trong top đầu những nhà cung cấp hóa đơn điện tử được cơ quan thuế lựa chọn phối hợp và giới thiệu đến doanh nghiệp.

MISA cũng là một trong số các nhà cung cấp hóa đơn điện tử tích cực phối hợp với cơ quan thuế địa phương để tổ chức chương trình hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục, nghiệp vụ cho doanh nghiệp bằng cách hình thức online, hỗ trợ từ xa đảm bảo hiệu quả nhưng vẫn an toàn trong thời điểm dịch bệnh bùng phát.

hóa đơn điện tử MISA

Mong muốn hỗ trợ Doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử thành công để giải quyết được các vấn đề khó khăn đang gặp của hóa đơn giấy, MISA gửi tới Qúy Doanh nghiệp chương trình ưu đãi hấp dẫn:

  • Tặng Voucher trị giá 390.000đ (tương ứng gói 300 hóa đơn điện tử)

Bên cạnh đó, MISA hỗ trợ miễn 5 loại phí hóa đơn điện tử lên đến 5 TRIỆU ĐỒNG:

  • Miễn 100% phí thuê bao hàng năm
  • Miễn 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

Khách hàng có nhu cầu được hỗ trợ về quy định hóa đơn điện tử hoặc dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:

tặng hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

>> 4 Lý do khiến doanh nghiệp ồ ạt đăng ký hóa đơn điện tử ngay trong Quý I/2020
>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử