Home Kiến thức Hóa đơn điện tử – Bước “nhảy vọt” cho Doanh Nghiệp trong...

Hóa đơn điện tử – Bước “nhảy vọt” cho Doanh Nghiệp trong thời kỳ 4.0

863

 

Nghị định 119/2018/NĐ-CP được ban hành quy định rõ hơn về nhóm đối tượng bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử. Đây được coi là một bước tiến của Chính phủ trong nỗ lực đưa công nghệ vào khối doanh nghiệp, đồng thời tiến tới mục tiêu: Đến năm 2020, 100% Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.
>> Tổng hợp các vấn đề về hóa đơn điện tử
>> Truyền thông nước nhà ấn tượng về sản phẩm hóa đơn điện tử ứng dụng công nghệ Blockchain của MISA tại Vietnam Finance 2018

Thủ tướng đã nhận định rằng: “Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra nhiều thay đổi lớn, ngay cả ở các nước phát triển và Việt Nam cần tiến hành số hóa quốc gia càng nhanh càng tốt. Bối cảnh đó đặt doanh nghiệp đứng trước cơ hội nhưng cũng là thách thức: Phải đầu tư, nâng cấp, áp dụng công nghệ để tăng hiệu quả hoạt động”. Hoá đơn điện tử không chỉ là giải pháp quản lý tốt của nhà nước mà còn đem lại lợi ích rất lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp có lượng hoá đơn xuất lớn. Cùng với hoạt động thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thì hoá đơn điện tử chính là giải pháp sống còn để giúp cho doanh nghiệp của bạn đáp ứng nhu cầu gia tăng đột biến các giao dịch và thanh toán điện tử.

Công nghệ thông tin liên tục thay đổi trong 20 năm qua và nó cứ thay đổi tới đâu thì Doanh nghiệp cần ứng dụng tới đó tại doanh nghiệp của mình nếu muốn hòa nhịp và giữ chắc chỗ đứng trên thị trường. Công nghiệp 4.0 dựa trên nền tảng Công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức hoạt động. 
Đây là thời điểm mọi phương thức hoạt động trong cách lĩnh vực cần phải thay đổi để phù hợp. Đặc biệt, xu hướng công nghệ ảnh hưởng lớn đến cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp. Hóa đơn điện tử ra đời không những giúp các cơ quan, doanh nghiệp bắt kịp xu thế hiện đại hóa mà còn giúp cho các đơn vị tận dụng được tối đa hiệu suất làm việc và tiết kiệm được rất lớn chi phí và thời gian.
Xu hướng sử dụng hóa đơn điện tử
Hãy thử hỏi trong hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt đang vật lộn để tồn tại, có bao nhiêu doanh nghiệp sẽ số hóa thành rồng?
Phần mềm hóa đơn điện tử được coi là “trợ thủ” đắc lực cho các doanh nghiệp chạy đua trong cuộc cách mạng 4.0. Đổi mới quy trình hóa đơn điện tử chính là giải pháp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian về vận chuyển, in ấn, phát hành, gửi hóa đơn. Triển khai hóa đơn điện tử vừa tiết kiệm vừa tăng năng suất, đơn giản hóa các thủ tục với cơ quan thuế.
Đặc biệt, sử dụng hóa đơn điện tử đáp ứng được thói quen tiêu dùng điện tử của khách hàng trong thời kì 4.0 bằng việc doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn đến khách hàng nhanh chóng qua hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử. Khách hàng sẽ không gặp tình trạng phải đợi lâu để nhận hóa đơn chậm quyết toán hay khách hàng không được nhân viên xuất hóa đơn.
ưu đãi hóa đơn điện tử

2. Tiết kiệm 90% Chi phí nhờ Sử dụng Hóa Đơn Điện tử

Hàng nghìn doanh nghiệp đang sử dụng hình thức thanh toán bằng hóa đơn điện tử nâng cao sức cạnh tranh trong kinh doanh và hòa nhịp với thời kì 4.0 thì doanh nghiệp của bạn vẫn đang loay hoay với những tờ hóa đơn, tốn quá nhiều thời gian và chi phí cho việc chuyển phát và lưu trữ hóa đơn. Chính điều này, khiến cho việc trao đổi hàng hóa, giao dịch và thanh toán điện tử diễn ra chậm hơn. Hay thậm chí, tạo cảm giác không thoải mái cho khách hàng và đối tác khi phải chờ đợi phát hành hóa đơn tốn quá nhiều thời gian.
Chi phí in ấn, chuyển phát, chi phí bảo quản, lưu trữ,… của 1 hóa đơn giấy truyền thống là 18.000đ/1 hóa đơn, Trong khi đó nếu sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra 500đ/ Hóa đơn, tiết kiệm đến 90% Chi phí cho Doanh nghiệp của mình. Đồng thời, giảm thời gian tìm kiếm hóa đơn; tăng cường khả năng bảo mật; giúp việc lưu trữ, quản lý hóa đơn vĩnh viễn; không có rủi ro mất, nhàu nát như khi lưu trữ hóa đơn giấy…

Hóa đơn điện tử

Với việc triển khai hóa đơn điện tử, không những Doanh nghiệp nhận được những giá trị hữu hình mà còn có thể nhận được những giá trị vô hình khác, không thể quy đổi thành tiền được, như là giá trị cơ hội khi cung cấp cho khách hàng dịch vụ hiện đại, tiện ích, nhanh chóng, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp cũng như tăng năng suất, hiệu quả công việc.
Khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, các thủ tục hành chính thuế cũng được thực hiện điện tử. Như vậy, Doanh nghiệp chỉ cần thông báo qua mạng gửi đến cơ quan Thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử và được sử dụng ngay sau khi thông báo được chấp nhận. Đồng thời, Doanh nghiệp không phải đăng ký mẫu hóa đơn điện tử, không phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan Thuế do phần mềm tạo hóa đơn điện tử cho phép tự xác định số lượng hóa đơn điện tử sử dụng.

Lợi ích hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

3. Tăng trưởng vượt bậc so với đối thủ hay chấp nhận tụt lùi chỉ vì “ngại” thay đổi?

Từ 01/11/2020, 100% Doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử. Việc sử dụng hóa đơn điện tử không còn là khuyến khích mà là bắt buộc sử dụng phổ biến. Không nắm bắt xu hướng, cơ hội để hòa mình vào xu thế thời đại, Doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ thua cuộc so với đối thủ cạnh tranh hay thậm chí sẽ phải lùi xuống những thứ bậc thấp hơn trong các chuỗi giá trị và cung ứng đến khách hàng.
Nhận thấy xu hướng, nhu cầu thực tế thị trường về hóa đơn điện tử, MISA đem đến phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice. Đây chính là phần mềm hóa đơn điện tử giúp khách hàng quản lý, phát hành và lưu trữ hóa đơn điện tử. Người mua tức thời nhận hóa đơn qua Email hoặc tra cứu, tải về trực tuyến qua Internet. Đây là giải pháp hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam áp dụng thành công công nghệ Blockchain – chống giả mạo hóa đơn, an toàn bảo mật cao cho khách hàng.
Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đã sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm: Kế toán, bán hàng, quản trị trên thị trường giúp doanh nghiệp dễ dàng Xuất hóa đơn và tự động hạch toán doanh thu. Cũng như tự động lập tờ khai thuế GTGT, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn để khai thuế qua mạng. Sử dụng MISA meInvoice, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được 75% thời gian tạo, lập và phát hành hóa đơn, tiết kiệm đến 90% chi phí chuyển phát, lưu trữ, in ấn,.. so với hóa đơn giấy.
Giải pháp hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA phù hợp với tất cả các doanh nghiệp có phát hành hóa đơn, đặc biệt mang lại nhiều tiện ích và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn với số lượng lớn như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực: Kinh doanh nhà hàng, khách sạn, Chuyển phát nhanh, Kinh Doanh, Kinh doanh máy móc, thiết bị, điện lực; xăng dầu; vận tải; tài chính tín dụng; bảo hiểm; y tế; kinh doanh thương mại điện tử; kinh doanh siêu thị…

hóa đơn điện tử hợp lệ

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng