Home Kiến thức Hóa đơn điện tử: Giải pháp tiết kiệm ngân sách và thời...

Hóa đơn điện tử: Giải pháp tiết kiệm ngân sách và thời gian cho các doanh nghiệp hiện nay

1018
Quy định về hóa đơn điện tử tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các Doanh Nghiệp. Từ thực tiễn áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy thông thường đã cho thấy được những lợi ích thiết thực mà hóa đơn điện tử mang lại với các doanh nghiệp hiện nay.

1. Chuyển từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử là lựa chọn “thông minh” của Doanh nghiệp

Với hóa đơn giấy, thủ tục đăng ký mẫu hóa đơn khá rườm rà. Doanh nghiệp mất nhiều thời gian chờ đợi cơ quan Thuế cấp phép. Sau khoảng 7 ngày, doanh nghiệp phải đem mẫu hóa đơn đi đặt in, số lượng bản in là cố định, hóa đơn đã in phải mang về lưu trữ tại doanh nghiệp.  
Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian (giảm tới 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn, rút ngắn tới 99% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn, tiết kiệm 80% chi phí cho mỗi hóa đơn)… Chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản là tạo lập hóa đơn ngay trên máy tính sau đó gửi trực tiếp cho khách hàng qua mạng internet, tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình làm thủ tục như hóa đơn giấy. Doanh nghiệp tiết giảm được rất nhiều khoản chi phí (in ấn, chuyển phát và lưu trữ hóa đơn), thuận tiện trong việc hạch toán kế toán, kê khai, nộp thuế, hiện đại hóa trong công tác quản trị doanh nghiệp.
Lợi ích hóa đơn điện tử
Khi sử dụng hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp không cần chờ đợi nhiều ngày để nhận được hóa đơn theo đường bưu điện như cách làm truyền thống. Chỉ trong vài cú nhấp chuột, người mua hàng sẽ nhận được hóa đơn dù đang ở bất cứ nơi nào nếu có internet.
Doanh nghiệp đăng ký nhận mail tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử tại:
tài liệu hóa đơn điện tử
Doanh nghiệp cũng sẽ không còn lo tình trạng bị thất lạc hóa đơn trong khi chờ chuyển phát. Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp giảm chi phí hơn so với sử dụng hóa đơn giấy như: Chi phí giấy in, mực in, chi phí chuyển hóa đơn cho khách hàng và đặc biệt là giảm chi phí lưu trữ hóa đơn. Đồng thời, hóa đơn điện tử còn giúp doanh nghiệp: Giảm thời gian tìm kiếm hóa đơn, tính an toàn về hóa đơn tăng cao, bảo mật hóa đơn, giúp việc lưu trữ, quản lý, hóa đơn vĩnh viễn, giảm thiểu các rủi ro mất và nhàu nát như lưu trữ hóa đơn giấy,…
Bên cạnh đó, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế. Khi Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, cơ bản các thủ tục hành chính thuế của Doanh nghiệp cũng được thực hiện điện tử. Theo đó, Doanh nghiệp chỉ cần thông báo qua mạng gửi đến cơ quan thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử và được sử dụng ngay sau khi thông báo được chấp nhận.
MISA eSign là lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nghiệp
Cùng với đó, Doanh nghiệp không phải đăng ký mẫu hóa đơn điện tử, không phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế do phần mềm tạo hóa đơn điện tử cho phép tự xác định số lượng hóa đơn điện tử sử dụng.
Đây là nội dung khác biệt so với việc sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, thay cho việc Doanh nghiệp phải gửi mẫu hóa đơn và hàng quý phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế. Việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng giúp Doanh nghiệp giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng so với sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in vì phần mềm tạo hóa đơn tự động kết chuyển số liệu vào tờ khai thuế giá trị gia tăng.

2. Phần mềm Hóa đơn điện tử phù hợp cho Doanh nghiệp

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice – dịch vụ hóa đơn điện tử thông minh giúp khách hàng đang sử dụng phần mềm kế toán MISA quản lý, phát hành và lưu trữ hóa đơn điện tử với những lợi ích ưu việt như: Kết nối trực tiếp với phần mềm kế toán, Xuất hóa đơn ngay trên phần mềm kế toán và tự động hạch toán doanh thu; Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain chống giả mạo hóa đơn; Tra cứu hóa đơn đã phát hành bất cứ lúc nào qua mobile, đảm bảo lưu trữ hóa đơn an toàn trong 10 năm…

hóa đơn điện tử hợp lệ

Với những kinh nghiệm và uy tín gần 25 năm của mình, MISA cam kết sẽ giải quyết những vấn đề của DN thật nhanh và chính xác với phương châm Tin cậy – Tiện ích – Tận tình.

Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:

ưu đãi hóa đơn điện tử

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất