Home Kiến thức Hoá đơn điện tử: Lý do nào khiến doanh nghiệp càng tin...

Hoá đơn điện tử: Lý do nào khiến doanh nghiệp càng tin tưởng lựa chọn?

798
Tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm thiểu các rủi ro mất mát, hư hỏng hóa đơn là những lý do khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy truyền thống.

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
>> 5 ưu điểm nổi bật của hóa đơn điện tử so với hóa đơn giấy thông thường
>> 7 lý do khiến hóa đơn điện tử ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

hóa đơn điện tử meinvoice
Hiện nay, hóa đơn điện tử đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn bởi lợi ích kinh tế. Tính đến năm Tháng 1/2018, cả nước có khoảng 3300 doanh nghiệp đã tham gia chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử (Theo thống kê tại Hội thảo hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử năm 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI)
Chi phí cho mỗi tờ hóa đơn giấy thường được xem là không đáng kể nhưng thực ra lại vô cùng tốn kém. Theo ước tính, chi phí in ấn chuyển phát cho một hóa đơn giấy truyền thống là 18.000đ/hóa đơn (Chi phí in ấn, chi phí lưu trữ, chi phí cho nhân viên, chi phí chuyển phát) thì đối với hóa đơn điện tử doanh nghiệp chỉ phải bỏ ra một khoản chi phí cực nhỏ (500đ/hóa đơn). Điều đó đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ tiết kiệm lên tới gần 90% chi phí in ấn và gửi hóa đơn. Với phép so sánh như vậy có thể thấy rằng nếu không chuyển đổi sang hình thức hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ còn lãng phí rất nhiều tiền bạc.
Hóa đơn điện tử
Hóa đơn điện tử đang dần chiếm ưu thế hơn so với hóa đơn giấy và sẽ sớm thay thế trong tương lai không xa. Theo lộ trình của cơ quan thuế, từ 2018 – 2020, hóa đơn điện tử sẽ được sử dụng bắt buộc dần đều từ các doanh nghiệp lớn tới doanh nghiệp vừa, nhỏ và cả các hộ kinh doanh gia đình.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ sử dụng hóa đơn điện tử

Khi sử dụng hóa đơn giấy hay hóa đơn đặt in, doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục gửi mẫu hóa đơn, chờ cơ quan thuế xác nhận. Thời gian chờ xác nhận của cơ quan thuế có thể mất chừng 3 đến 7 ngày. Ngoài ra, để xuất một hóa đơn giấy, doanh nghiệp cần thời gian để viết tay, xin chữ kí và chuyển phát. Quá trình này tiêu tốn của doanh nghiệp một khoảng thời gian và công sức không hề nhỏ.
Xóa bỏ những bất cập ấy, hóa đơn điện tử được phát hành đã đơn giản hóa các thủ tục, thao thác tạo lập và xuất hóa đơn cho doanh nghiệp. Thay vì mất nhiều ngày chờ đợi phê duyệt, in ấn hóa đơn, doanh nghiệp có thể thao tác nhanh chóng với thời gian 1 ngày qua phần mềm hóa đơn điện tử có kết nối với hệ thống của cơ quan thuế, đồng thời khách hàng cũng dễ dàng nhận được hóa đơn tiện lợi nhất qua email, SMS…
Hóa đơn điện tử
Với những tiện lợi trong quá trình tạo lập, in ấn và chuyển phát, hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong các hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mình.

3. Lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử nào uy tín, dễ sử dụng?

MISA meInvoice là phần mềm hóa đơn điện tử (HĐĐT) do công ty Cổ phần MISA – công phần mềm uy tín tại Việt Nam phát hành. Điểm đặc biệt của phần mềm HĐĐT này đó chính là sự tích hợp dữ liệu cùng phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 giúp khách hàng không phải tốn công sức thao tác nhập lại dữ liệu. Ngoài ra MISA meInvoice cũng là phần mềm HĐĐT duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain hiện đại, nâng cao tính bảo mật của dữ liệu.
hóa đơn điện tử hợp lệ
Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

>> Có thể sử dụng song song hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy không?
>> 4 Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice