Home Kiến thức Ông Nguyễn Thành Châu khẳng định lợi ích của hóa đơn điện...

Ông Nguyễn Thành Châu khẳng định lợi ích của hóa đơn điện tử MISA với doanh nghiệp Đồng Tháp

959
Từ đầu năm 2018 tới nay, Công ty Cổ phần MISA đã liên tục tổ chức các chuỗi tập huấn về kê khai thuế và hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp mới thành lập tại các tỉnh phía Nam. Nhân dịp này, MISA có vinh dự được ông Nguyễn Thành Châu –  Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp chia sẻ về những lợi ích của hóa đơn điện tử và phần mềm kế toán MISA.
 
Về hóa đơn điện tử thì đây không phải nội dung mới triển khai. Ngành tài chính, ngành thuế đã triển khai từ 2012 nhưng mức độ áp dụng còn thấp do chi phí còn tốn kém, hạ tầng doanh nghiệp của các công ty chưa đáp ứng vì trên địa bàn Đồng Tháp, 98% các doanh nghiệp là nhỏ và vừa. Kế nữa là cán bộ am tường về kế toán của doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu cũng không nhiều dẫn đến triển khai chậm.
Nhưng đã đến lúc cần phải thực hiện. Tới đây, Luật quản lý Thuế sẽ sửa đổi, có một chương về hóa đơn điện tử, các giao dịch điện tử mà phần mềm thực hiện. Chúng ta sẽ thực hiện dễ dàng hơn các dịch vụ kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử thì hóa đơn điện tử là hoàn toàn phù hợp với các đơn vị sử dụng. Từ cuối năm 2017, đầu năm 2018 tính đến nay, toàn Đồng Tháp đã có 20 – 30 doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử.
Dùng thử hóa đơn điện tử
Ông Nguyễn Thành Châu - Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng ThápÔng Nguyễn Thành Châu –  Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp chia sẻ về những lợi ích của hóa đơn điện tử và phần mềm kế toán MISA
 

Ông đánh giá thế nào về ứng dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm kế toán của MISA?

 
Qua các buổi hội thảo, tập huấn với MISA nhằm phổ biến các nhiệm vụ, giao dịch điện tử, chúng tôi nhận thấy phần mềm kế toán của MISA khá tốt và tương đối đầy đủ, đáp ứng được đa ngành, đa nghề. Qua phần giới thiệu của MISA về hóa đơn điện tử gắn vào phần mềm kế toán thì khả năng kiểm soát báo cáo rất tốt. Bên Chi Cục sẽ đưa vào các nội dung tuyên truyền trong hóa đơn điện tử, còn lựa chọn thì do doanh nghiệp tự quyết.
Hiện tại MISA đang có chương trình tài trợ phần mềm kế toán cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong năm 2018 và cũng đã ký với Tổng Cục Thuế đến năm 2020 và cũng hỗ trợ cho tỉnh Đồng Tháp. Ông đánh giá thế nào về chương trình này của MISA?
 

Tôi đã nhận được thông tin về chương trình này, nhiều doanh nghiệp được tác động và thấy được những lợi ích của phần mềm. Mong MISA tiếp tục phát huy chương trình này.

Xin trân trọng cảm ơn ông.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng