Home Kiến thức Hóa đơn điện tử MISA meInvoice tích hợp chữ ký số MISA...

Hóa đơn điện tử MISA meInvoice tích hợp chữ ký số MISA eSign: hoàn thiện hệ sinh thái MISA

1673
tích hợp chữ ký số eSign

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice sẵn sàng tích hợp với mọi chữ ký số trên thị trường. Tuy nhiên, khi MISA meInvoice được tích hợp với chữ ký số MISA eSign sẽ đem lại những lợi ích vô cùng thiết thực và mới mẻ cho người sử dụng.

>> Chữ ký số điện tử là gì? Phân biệt chữ ký điện tử và chữ ký số
>> Hướng dẫn cách sử dụng chữ ký số USB Token từ A-Z
>> Phần mềm chữ ký số an toàn vượt trội – bảo mật tuyệt đối

1. Chữ ký số MISA eSign là gì?

MISA eSgin là phần mềm chữ ký số điện tử được phát triển bởi công ty cổ phần MISA. Chữ ký số MISA eSign giúp tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân có thể thực hiện ký số ngay khi phát hành hóa đơn điện tử, nộp báo cáo thuế qua mạng hay ký số các văn bản.

Chữ ký số eSign sử dụng công nghệ ký số từ xa, không cần sử dụng đến thiết bị USB token hay sim mà vẫn đảm bảo ký số được mọi lúc – mọi nơi – trên mọi thiết bị. eSign cũng có khả năng tích hợp trực tiếp trên các phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai thuế giúp các nghiệp vụ của kế toán trở nên nhanh chóng, chính xác.

Đặc biệt, eSign là chữ ký số điện tử đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho phép người dùng quản lý mọi văn bản, tài liệu một cách khoa học. Mọi các chứng từ, tài liệu như hợp đồng, chứng từ kế toán, báo cáo kế toán, báo cáo quản trị,…sẽ được điện tử hóa, ký số và lưu trữ trực tuyến ngay trên ứng dụng eSign. Nhờ đó, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về vấn đề mất hỏng hay thất lạc hóa đơn, đồng thời dễ dàng tra cứu khi cần thiết.

Mặc dù ra nhập thị trường chưa lâu nhưng chữ ký số điện tử eSign của MISA đã và đang thay đổi quan niệm về ký số của người dùng và được đánh giá là giải pháp chữ ký số từ xa hàng đầu Việt Nam.

2. Tích hợp chữ ký số eSign vào phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice có lợi gì?

MISA đã trở thành cái tên mang tầm vóc thương hiệu với 25 kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính – kế toán. Với hệ sinh thái gần 20 sản phẩm/giải pháp công nghệ, MISA đã và đang phục vụ gần 250.000 doanh nghiệp cùng hàng triệu cá nhân người dùng.

Việc sử dụng đồng bộ các sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái MISA sẽ tạo ra quy trình hoạt động khép kín, tập trung với độ chính xác và bảo mật cao. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí và yên tâm hơn trong việc chia sẻ dữ liệu. Một trong những minh chứng rõ nét về lợi ích của người dùng khi sử dụng đồng bộ hệ sinh thái MISA chính là việc tích hợp chữ ký số MISA eSign vào các nền tảng phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử.

Tích hợp chữ ký số eSign vào phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice sẽ đem đến cho kế toán những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các loại chữ ký số thông dụng:

chữ ký số eSign

3. Hướng dẫn ký số trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice

Trước tiên, người dùng cần thiết lập ký số eSign trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice, có thể tham khảo hướng dẫn TẠI ĐÂY

Sau khi đã thiết lập thành công, kế toán thực hiện việc ký số trên MISA meInvoice như sau:

  • Bước 1. Tạo và nhập thông tin hóa đơn
  • Bước 2. Chọn Cấu hình chữ ký số: Thực hiện cấu hình chữ ký số bằng cách đăng nhập
    tài khoản CA chứa chữ ký số

chọn cấu hình chữ ký số

  • Bước 3: Nhập mã passcode xác thực
    Khách hàng thiết lập1 mã passcode trên hệ thống, giúp thay thế được mã OTP gửi
    về điện thoại, đồng thời thao tác thực hiện dễ dàng hơn

  • Bước 4: Lưu chữ ký số trên tài khoản meInvoice
    Lưu lại chữ ký số để tiếp tục sử dụng trong những lần sau.

  • Bước 5: Thực hiện ký và phát hành hóa đơn

Như vậy, thay vì mất thời gian công chuẩn bị USB token cho mỗi lần ký số hay mất thời gian khi thực hiện từng bước ký và phát hành hóa đơn thì kế toán hoàn toàn có thể sử dụng chữ ký số eSign tích hợp với phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice để việc lập, phát hành và quản lý hóa đơn được diễn ra nhanh chóng, chính xác.