Home Kiến thức Chuyển đổi hóa đơn điện tử đối với đơn vị sự nghiệp...

Chuyển đổi hóa đơn điện tử đối với đơn vị sự nghiệp công lập

1471

Bất cập của hóa đơn giấy không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp mà còn gây nhiều khó khăn trong vận hành, quản lý cho các đơn vị sự nghiệp công lập. Trong thời điểm cả nước đồng loạt chuyển đổi hóa đơn điện tử, nhiều đơn vị sự nghiệp băn khoăn liệu họ có nằm trong đối tượng bắt buộc sử dụng không và bao giờ cần chuyển đổi?

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng

Thông qua hướng dẫn mới nhất tại Thông tư 68/2019/TT-BTC, MISA sẽ giải đáp những băn khoăn này của các đơn vị sự nghiệp công lập:

1. Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc đối tượng bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Nghị định 119/2018/NĐ-CPThông tư 68/2019/TT-BTC đều thống nhất quy định: kể từ 1/11/2020 thì 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân có bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải hoàn thành xong việc chuyển đổi sang HĐĐT, HĐĐT có mã của cơ quan thuế.

Như vậy, đơn vị  sự nghiệp công lập (cơ sở giáo dục công lập, cơ sở y tế công lập) cũng thuộc đối tượng bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định của Chính phủ. Đây cũng là khối đơn vị đang gặp nhiều bất cập trong việc sử dụng hóa đơn giấy:

  • Quy trình xuất hóa đơn mất nhiều thời gian
  • Thủ tục nhận, gửi hóa đơn rườm rà, tốn chi phí
  • Quy trình lưu trữ hóa đơn gặp nhiều rủi ro
  • Kiểm soát, tra cứu hóa đơn bất tiện

thời điểm vàng áp dụng hóa đơn điện tử

 

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Quy định chuyển tiếp sang hóa đơn điện tử đối với đơn vị sự nghiệp công lập

Thông tư 68/2019/TT-BTC chính thức có hiệu lực từ ngày 14/11/2019 đã góp phần cụ thể hóa một số quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP, trong đó có quy định về việc chuyển tiếp sang hóa đơn điện tử đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo Khoản 1 Điều 27 Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn việc sử dụng hóa đơn điện tử của đơn vị sự nghiệp công lập trong giai đoạn chuyển tiếp từ 1/11/2018 đến 31/10/2020, cụ thể như sau:

– Đối với tổ chức sự nghiệp công lập (cơ sở giáo dục công lập, cơ sở y tế công lập): Đã sử dụng Phiếu thu tiền thì tiếp tục sử dụng Phiếu thu tiền đã sử dụng.

– Trường hợp cơ quan thuế thông báo chuyển đổi để áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế nếu tổ chức sự nghiệp công lập (cơ sở giáo dục công lập, cơ sở y tế công lập) chưa đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin mà tiếp tục sử dụng Hóa đơn kiêm Phiếu thu tiền hóa đơn theo quy định tại các Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP thì thực hiện chuyển dữ liệu hóa đơn cho cơ quan thuế theo Mẫu 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP cùng với việc nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng.

– Trường hợp đáp ứng các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin thì tổ chức sự nghiệp công lập (cơ sở giáo dục công lập, cơ sở y tế công lập) đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế theo quy định tại Điều 8, Điều 13 Thông tư 68/2019/TT-BTC.

3. Phần mềm hóa đơn điện tử nào phù hợp với đơn vị sự nghiệp công lập

Với sự bùng nổ về số lượng nhà cung cấp hóa đơn điện tử trong năm 2019 vừa qua, nhiều cơ quan thuế đã phải tiến hành thẩm định và lựa chọn một số đơn vị uy tín đáp ứng đầy đủ tiêu chí của Thông tư 68/2019/TT-BTC nhằm giới thiếu tới người nộp thuế.

Trải qua nhiều cuộc thẩm định liên tiếp, phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA luôn nằm trong TOP ĐẦU danh sách phần hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ Thông tư 68/2019/TT-BTC và là nhà cung cấp HÀNG ĐẦU được nhiều cơ quan thuế lựa chọn phối hợp. Bên cạnh đó, 100.000 doanh nghiệp đã sử dụng đánh giá cao bởi những tính năng nổi bật:

  • Khởi tạo, phát hành và tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop
  • Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm kế toán, quản trị khác
  • Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile
  • Đáp ứng đầy đủ mẫu hóa đơn theo nhu cầu quản trị của Doanh nghiệp và thông tin theo quy định của Cơ quan Thuế
  • Tự động lấy được thông tin của khách hàng từ cơ quan thuế dựa trên Mã số thuế giúp tiết kiệm thời gian lập hóa đơn
  • Tự động tổng hợp Tờ khai thuế GTGT và Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, xuất dữ liệu phục vụ kê khai thuế
  • Lưu trữ hóa đơn trong 10 năm tại trung tâm lưu trữ dữ liệu chuẩn quốc tế Tier3

hóa đơn điện tử MISA

Với mong muốn đem lại lợi ích tối đa cho người sử dụng, phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA đã sẵn sàng tích hợp với những phần mềm phôt biến nhất dành cho khối tổ chức sự nghiệp như: phần mềm quản lý trường học QLTV.VN, phần mềm kế toán hành chính tổng hợp MISA.Minosa.NET,….. Sau khi được kết nối, tất cả dữ liệu từ phần mềm quản lý trường học QLTV.VN và phần mềm kế toán hành chính tổng hợp MISA.Minosa.NET sẽ được tích hợp trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice giúp kế toán tiết kiệm được thời gian, công sức nhập và viết tay lại dữ liệu.

Doanh nghiệp dùng thử MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng hóa đơn điện tử MISA trong 7 ngày, vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

>> 4 Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> 4 Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC
>> Dùng thử hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>>Chuyển đổi sang hóa đơn điện tử sớm: Việc hôm nay chớ để ngày mai

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất