Home Kiến thức Lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử cho phòng...

Lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử cho phòng khám

1779

Việc xử lý các chứng từ, hồ sơ, giao dịch thanh toán và lưu trữ an toàn các loại giấy tờ của bệnh nhân đang là vấn đề quan tâm tại các Phòng khám chữa bệnh. Hóa đơn điện tử là giải pháp tối ưu giúp các Phòng khám giải quyết các vấn đề bận tâm triệt để.

>> Có thể sử dụng song song hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy không?
>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử

1. Thực trạng sử dụng hóa đơn tại các Phòng khám

Thực trạng sử dụng Hóa đơn tại các Phòng khám

Hệ thống các Phòng khám xuất hiện ngày càng nhiều, số lượng người đến khám chữa bệnh tại các Phòng khám cũng tăng lên mỗi ngày. Hầu hết các Phòng khám đều gặp một số khó khăn đó chính là lượng bệnh nhân trong ngày đông. Hoá đơn của Phòng khám phải hoạt động liên tục, dữ liệu, hồ sơ bệnh nhân và các chứng từ, giao dịch thanh toán trở lên nhiều và phức tạp hơn. Mọi thông tin trên các chứng từ, quản lý thông tin bệnh nhân vẫn phải đảm bảo thông tin chính xác, bảo mật.

Tại các Phòng khám, mọi thủ tục, xuất giấy tờ kết quả và phiếu thanh toán phải đảm bảo diễn ra nhanh chóng, tránh sai sót và an toàn nhất. Những giấy tờ hóa đơn, chứng từ xuất ra trong ngày đều phải trải qua thêm bước nhập liệu toàn bộ thông tin trong bản giấy vào máy tính để kiểm soát thông tin, hồ sơ bệnh nhân cẩn thận nhất. Công tác nhập liệu từ hóa đơn giấy lên máy tính, kế toán tại Phòng khám vẫn gặp sai sót.

Khó khăn của Phòng Khám khi sử dụng Hóa đơn giấy

Với các Hóa đơn giấy, chứng từ, Kế toán Phòng khám cần 1 khu vực để lưu trữ an toàn riêng, dễ dàng tìm kiếm, tra cứu hồ sơ bệnh nhân và các khoản thanh toán, thu chi cần thiết. Nhưng trên thực tế, việc tìm kiếm lại các chứng từ, hồ sơ,… gây khó khăn. Khi sử dụng hóa đơn giấy, thao tác xử lý và quản lý Hóa đơn trở lên bất cập.

>>> Hóa đơn điện tử là giải pháp tối ưu giúp các Phòng khám giải quyết các vấn đề bận tâm triệt để.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử cho Phòng khám

Theo quy định tại Nghị định số 04/2014/NĐ-CP của Chính phủ thì các cơ sở y tế đáp ứng điều kiện sử dụng Hóa đơn điện tử (HĐĐT) thì có thể lựa chọn sử dụng HĐĐT và cần được khuyến khích. Hóa đơn điện tử đem lại rất nhiều lợi ích cho cả Bệnh viện và người bệnh trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế.

Tuy nhiên, đây là lĩnh vực đặc thù nên nhiều đơn vị vẫn còn khá lúng túng trong mảng nghiệp vụ này. Để thuận tiện cho việc sử dụng HĐĐT tại các cơ sở khám chữa bệnh, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn 3991/BHXH-TCKT hướng dẫn về việc sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT. Tại công văn, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đồng thuận việc cơ sở y tế có thể cung cấp HĐĐT chuyển đổi sang hóa đơn giấy, tuy nhiên về lâu dài thì cần hạn chế chuyển đổi sang hóa đơn giấy.

Lợi ích của việc sử dụng Hóa đơn điện tử cho Phòng khám

Hóa đơn điện tử (HĐĐT) được đưa vào sử dụng tại các Phòng khám là giải pháp tối ưu đáp ứng các yêu cầu của Phòng khám và người bệnh. Cụ thể sử dụng Hóa đơn điện tử, giúp:

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo độ chính xác cao:
Tiết kiệm thời gian nhập liệu, tìm kiếm, chuyển hóa đơn kết quả cho bệnh nhân. Chi phí về nhân sự kế toán giải quyết hóa đơn. Hơn nữa, thay vì nhập tay các thông tin từ hóa đơn giấy lên máy tính giờ đây Phòng khám có thể nhập thông tin và quản lý hoàn toàn trên phần mềm Hóa đơn điện tử. Độ chính xác các thông tin cao hơn.
  • Giảm áp lực công việc cho quản lý, lưu trữ, tìm kiếm Hóa đơn:
Khi Phòng khám sử dụng Hóa đơn điện tử, tất cả các thông tin về Hóa đơn, chứng từ xuất ra đều được lưu trữ ngay trên hệ thống giúp thuận tiện, nhanh chóng trong việc quản lý, tìm kiếm, tra cứu Hóa đơn khi cần thiết đồng thời tranh được các rủi ro mất, cháy, hỏng Hóa đơn.
  • Thuận lợi cho việc hạch toán, kê khai, nộp thuế:

Nhờ Hóa đơn điện tử các dữ liệu có thể được dễ dàng tìm thấy và xử lý nhanh chóng; thuận tiện cho việc hạch toán kế toán; đối chiếu dữ liệu, kê khai, nộp thuế do tất cả các tài liệu giao dịch của Phòng khám đều được cập nhật trong một vị trí trên một máy chủ web và thông tin trên hóa đơn điện tử được chuyển thẳng vào hệ thống kế toán và hệ thống thanh toán của đơn vị.- Giao dịch thanh toán nhanh chóng, thuận lợi: Cả Kế toán Phòng khám và bệnh nhân đều không mất thời gian chờ đợi, thanh toán như Hóa đơn giấy trước đây, Chủ động lấy hóa đơn mọi lúc, mọi nơi.

  • Hỗ trợ các báo cáo tổng hợp thống kê nhanh và chính xác như: Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn; báo cáo tình hình thu viện phí theo các kỳ báo cáo,…
  • Tính bảo mật, an toàn tuyệt đối: Với Hóa đơn điện tử, Phòng khám yên tâm về tính bảo mật: Bảo mật nội dung hóa đơn, hóa đơn xuất ra được ký số điện tử và mã hóa dữ liệu nên không thể thay đổi,…

3. Lựa chọn Phần mềm Hóa đơn điện tử tốt nhất

hóa đơn điện tử hợp lệ

MISA là đơn vị đầu tiên và duy nhất đã ứng dụng thành công Blockchain vào phần mềm hóa đơn điện tử – MISA meInvoice giúp gia tăng sự an toàn, minh bạch và chính xác của hóa đơn. Trong làn sóng cách mạng công nghệ 4.0, Blockchain được xem như công nghệ “chìa khóa” cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai.

Lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất – MISA meInvoice của Công ty Cổ Phần MISA để việc áp dụng hóa đơn điện tử trở lên dễ dàng và thuận tiện nhất. MISA meInvoice giải quyết mọi vấn đề đang lo lắng liên quan đến Hóa đơn của Phòng Khám:

– Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ: Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC giải quyết tối ưu các vấn đề Phòng khám đang gặp phải: Quy trình xuất, phát hành, lưu trữ, báo cáo, theo dõi, Mẫu hóa đơn,…

– Triển khai dễ dàng: Phòng khám chỉ cần đăng ký là có thể sử dụng được ngay Hóa đơn điện tử MISA meInvoice , không cần tốn thời gian cài đặt

– An toàn bảo mật cao: Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3, tuân thủ tiêu chuẩn an ninh thông tin ISO 27000, CSA STAR. Hóa đơn điện tử MISA meInvoice tiên phong ứng dụng Công nghệ Blockchain giúp mọi Hóa đơn của Phòng khám đều an toàn, bảo mật và chống làm giả.

– Tiết kiệm chi phí đầu tư: Phòng khám không cần đầu tư cơ sở hạ tầng, chi trả phí thuê bao hàng năm và phí sử dụng hóa đơn theo gói. Tiết kiệm 90% chi phí liên quan đến hóa đơn khi sử dụng phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice.

meInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công 
công nghệ Blockchain

Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất