Trang chủ Tin tức Cục thuế Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hiện thông báo phát...

Cục thuế Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử

917 Lượt đọc
ục thuế Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Để việc triển khai hóa đơn điện tử của các doanh nghiệp được nhanh chóng và thuận lợi, cục thuế TP.Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử và xử lý sai sót trong quá trình thông báo phát hành.

1.Sai sót doanh nghiệp thường mắc phải khi thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Trong quá trình tiếp nhận thông báo phát hành hoá đơn điện tử từ doanh nghiệp, cục Thuế Hồ Chí Minh nhận thấy một số trường hợp người nộp thuế (NNT) phát sinh các sai sót khi gửi thông báo phát hành hóa đơn như: sai tên, địa chỉ của đơn vị phát hành, không gửi mẫu hóa đơn và quyết định áp dụng hóa đơn điện tử, không điền thông tin doanh nghiệp cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử… dẫn đến chưa thể đăng tải thông tin phát hành hoá đơn và ảnh hưởng đến thời gian sử dụng hoá đơn điện tử của NNT.

Cục Thuế lưu ý một số nội dung thường sai sót liên quan đến thông báo phát hành hóa đơn điện tử để NNT thực hiện đúng theo quy định như sau:

1.1 Thông tin trên thông báo phát hành:

  •  Thông tin tên, địa chỉ đơn vị phát hành ghi không đúng với thông tin đăng ký thuế.
  • Mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hoá đơn bị trùng với các số hoá đơn đã thông báo phát hành.
  • Mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn không phù hợp với thông tin trên mẫu hóa đơn đính kèm.
  • Ngày bắt đầu sử dụng đúng quy định; ví dụ ngày gửi thông báo phát hành là ngày 10/9/2019 nhưng ghi ngày bắt đầu sử dụng là 11/9/2019 hoặc 05/9/2019 (đúng quy định phải là từ ngày 12/9/2019)
  • Không có thông tin doanh nghiệp cung cấp giải pháp hoá đơn điện tử
  • Thông tin doanh nghiệp cung cấp giải pháp hoá đơn điện tử không khớp đúng với thông tin trên quyết định áp dụng hóa đơn điện tử đính kèm.

Mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử

1.2 Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử:

  •  Không đính kèm Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử khi gửi Thông báo phát hành
  • Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử không có chữ ký, đóng dấu của người nộp thuế.
  • Nội dung trên Quyết định không đầy đủ các nội dung theo mẫu quyết định ban hành kèm theo Thông tư số 32/2011/TT-BTC.

1.3 Hóa đơn mẫu:

  • Không đính kèm hóa đơn mẫu khi gửi thông báo phát hành.
  • Hoá đơn mẫu không đầy đủ các chỉ tiêu bắt buộc của hóa đơn.
  • Thông tin tên, địa chỉ đơn vị trên hoá đơn mẫu không khớp đúng với thông tin đăng ký thuế.

MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai và có ưu đãi đặc biệt về giá khi khác hàng ĐĂNG KÝ tại:

2. MISA miễn 100% phí tư vấn thủ tục phát hành hóa đơn điện tử

Thay vì phải loay hoay tự thực hiện thủ tục đăng ký phát hành có thể dẫn đến nhiều sai sót, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử MISA sẽ được hỗ trợ từ A-Z để đảm bảo việc sử dụng hóa đơn điện tử được thuận lợi và hiệu quả.

Là đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử được nhiều cơ quan thuế lựa chọn giới thiệu đến doanh nghiệp, MISA có chương trình miễn 100% phí tư vấn thủ tục phát hành hóa đơn điện tử bao gồm: Thiết kế mẫu hóa đơn điện tử cơ bản, lập và nộp hồ sơ đăng ký phát hành hóa đơn điện tử lên cơ quan thuế.

Bên cạnh đó, MISA còn rất nhiều các ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng sớm sớm đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử:

  • Không giới hạn số lượng người dùng
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm. Không thu phí duy trì hàng năm
  • MIỄN 100% phí dùng thử mọi tính năng
  • Khách hàng có thể mua trước nhiều gói hóa đơn để sử dụng và được chuyển sang tài chính tiếp theo nếu sử dụng không hết

Khách hàng có nhu cầu được hỗ trợ về quy định hóa đơn điện tử hoặc dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice.vn của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:

Dùng thử hóa đơn điện tử

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA cung cấp thêm nhiều tài liệu giúp khách hàng am hiểu về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY