Home Kiến thức Quản lý hóa đơn điện tử khi doanh nghiệp có nhiều cơ...

Quản lý hóa đơn điện tử khi doanh nghiệp có nhiều cơ sở kinh doanh

694

Doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô kinh doanh đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều cơ sở, cửa hàng tại nhiều khu vực khác nhau. Điều này đặt ra khó khăn cho kế toán doanh nghiệp trong việc phát hành và quản lý hóa đơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp có nhiều cơ sở kinh doanh hoàn toàn có thể phát hành và quản lý hóa đơn điện tử dễ dàng với phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice.

1. Bất cập của hóa đơn giấy đối với doanh nghiệp có nhiều cơ sở kinh doanh

Đặc điểm của các doanh nghiệp có nhiều cơ sở kinh doanh là phải thường xuyên xuất nhập và luân chuyển hàng hóa giữa các khu vực khác nhau nên lượng hóa đơn mỗi ngày nhận về và bán ra là khá lớn.

Sử dụng hóa đơn giấy đồng nghĩa với việc điểm xuất hóa đơn của các doanh nghiệp này thường phân tán và chưa có quy trình đồng bộ khiến kế toán vô cùng khó khăn trong quản lý và thống kê.

Bên cạnh đó là những bất cập liên quan đến chi phí trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử như: chi phí đặt in, mực in, chuyển phát nhanh, kho lưu trữ,…

doanh nghiệp nhiều cơ sở kinh doanh quản lý hóa đơn khó khăn

2. MISA meInvoice giúp doanh nghiệp có nhiều cơ sở kinh doanh dễ dàng quản lý hóa đơn điện tử

Thấu hiểu những khó khăn trong công tác sử dụng và quản lý hóa đơn của doanh nghiệp có nhiều cơ sở kinh doanh, MISA đã xây dựng phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice với những tính năng ưu việt đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của các doanh nghiệp này:

  • Phát hành và gửi hóa đơn hàng loạt tới khách hàng.
  • Tich hợp hóa đơn điện tử vào phân hệ của mọi phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị.
  • Quản lý hóa đơn điện tử theo danh sách hóa đơn và theo doanh thu của từng khu vực xuất hóa đơn.

2.1 Hướng dẫn quản lý hóa đơn điện tử theo danh sách hóa đơn từng khu vực

Để việc quản lý hóa đơn được minh bạch, rõ ràng giữa từng cơ sở kinh doanh, kế toán có thể sử dụng chức năng giúp lập báo cáo doanh thu theo từng khu vực xuất hóa đơn đối với đơn vị xuất hóa đơn ở nhiều khu vực khác nhau ngay trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Vào mục Hóa đơn\tab Hóa đơn điện tử.

Bước 2: Tại cột Mã khu vực xuất hóa đơn: Chọn Mã khu vực xuất hóa đơn muốn xem thông tin, chương trình sẽ hiển thị danh sách các hóa đơn được lập ở Khu vực xuất hóa đơn tương ứng.

2.2 Hướng dẫn quản lý hóa đơn điện tử theo doanh thu của từng khu vực

Trường hợp doanh nghiệp xuất hóa đơn ở nhiều khu vực khác nhau, kế toán vẫn có thể quản lý hóa đơn điện tử theo doanh thu của từng cơ sở kinh doanh.

Bước 1: Vào mục Báo cáo\ chọn Tổng hợp giá trị hóa đơn đã sử dụng.

Bước 2: Nhấn Chọn tham số và khai báo khoảng thời gian và điều kiện tổng hợp giá trị hóa đơn sau đó nhấn Đồng ý.

Như vậy, chương trình hiển thị báo cáo doanh thu của khu vực tương ứng để kế toán dễ dàng kiểm soát.

Để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử, MISA có chương trình ưu đãi đặc biệt về giá và MIỄN PHÍ thiết kế mẫu hóa đơn điện tử cơ bản cũng như thủ tục thông báo phát hành với cơ quan thuế.

Doanh nghiệp dùng thử MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng hóa đơn điện tử MISA trong 7 ngày, vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

 

Dùng thử hóa đơn điện tử