Home Kiến thức Chữ ký số của nhà cung cấp nào có thể dùng trên...

Chữ ký số của nhà cung cấp nào có thể dùng trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice?

2381
Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại

Để sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp nhất định phải có chữ ký số. Tuy nhiên, khi lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice, nhiều kế toán còn băn khoăn: Liệu có thể sử dụng chữ ký số của nhà cung cấp khác để ký trên hóa đơn điện tử không? Bài viết dưới đây sẽ đem đến câu trả lời cụ thể cho kế toán và doanh nghiệp.

>> Chữ ký số điện tử là gì? Phân biệt chữ ký điện tử và chữ ký số

1. Khi nào cần sử dụng chữ ký số trên hóa đơn điện tử?

Chữ ký số là một dạng của chữ ký điện tử, bao gồm thông tin đi kèm theo dữ liệu, có thể ở dạng văn bản, hình ảnh hay video nhằm mục đích xác định người chủ của dữ liệu đó. Chữ ký số là một phần không thể tách rời của hóa đơn điện tử và giúp xác thực hóa đơn điện tử đó là của đơn vị nào phát hành.

Chứng thư số được sử dụng để ký trên hóa đơn điện tử cần đảm bảo điều kiện là chống từ chối bởi người ký và đảm bảo tính toàn vẹn của hóa đơn điện tử trong quá trình lưu trữ và truyền nhận.

Như vậy, nói một cách dễ hiểu, trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, người dùng sử dụng chữ ký số để xác thực tính pháp lý của đơn vị trong các nghiệp vụ như: phát hành hóa đơn, xuất báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, tạo các biên bản điều chỉnh, hủy hóa đơn,…

Lưu ý, trường hợp bên mua không phải là đơn vị kế toán hoặc là đơn vị kế toán nếu có các hồ sơ, chứng từ chứng minh việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ giữa người bán với người mua như: Hợp đồng kinh tế, phiếu xuất kho, biên bản giao nhận hàng hóa, biên nhận thanh toán, phiếu thu,…thì người bán lập hóa đơn điện tử cho người mua theo quy định. Trên hóa đơn điện tử không nhất thiết phải có chữ ký điện tử của người mua.

chữ ký số trên hóa đơn điện tử

2. Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice tích hợp được với những chữ ký số nào?

Trên hóa đơn điện tử MISA meInvoice có đầy đủ có tiêu thức về hóa đơn điện tử hợp lệ, hợp pháp theo Quy định, trong đó có tiêu thức chữ ký số.

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice tích hợp miễn phí được với tất cả các chữ ký số hợp lệ trên thị trường. Điều này đem lại tiện ích rất lớn cho khách hàng MISA bởi có thể tận dụng chữ ký số hiện có của doanh nghiệp để ký số trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice. Ngoài ra, MISA meInvoice còn cho phép người dùng phát hành hóa đơn ngay trên thiết bị di động nếu sử dụng chữ ký số tích hợp trên Sim hoặc chữ ký số HSM. Tính năng vượt trội này giúp doanh nghiệp và đặc biệt là kế toán không bị gò bó về thời gian, không gian xuất hóa đơn và tăng tính chủ động trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử.

Dùng thử hóa đơn điện tử

3. MISA có cung cấp chữ ký số kèm theo hóa đơn điện tử không?

Để khách hàng thực hiện giao dịch điện tử an toàn cũng như ký số trên hóa đơn điện tử thuận lợi, MISA đã phát triển thành công chữ ký số MISA ESIGN đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo quy định của Chính phủ.

Chữ ký số MISA ESIGN là giải pháp an toàn, dễ sử dụng và tiện ích khi giao dịch điện tử trên thị trường. Với nền tảng công nghệ cao, chữ ký số MISA ESIGN phục vụ tối ưu cho các đối tượng là các nhân, doanh nghiệp có nhu cầu ký số nhanh và an toàn.

Khách hàng của MISA có thể mua riêng phần mềm hóa đơn điện tử và tích hợp với chữ ký số sẵn có hoặc mua cả 2 sản phẩm này của MISA để tạo thành 1 hệ sinh thái đồng bộ và khép kín.

Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc đăng ký:Dùng thử hóa đơn điện tử