Home Kiến thức Hóa đơn điện tử giúp hệ thống nhà thuốc giải quyết nhiều...

Hóa đơn điện tử giúp hệ thống nhà thuốc giải quyết nhiều bất cập

3081
Professional doctor working at office desk, he is using a smartphone, healthcare and technology concept

Kinh doanh dược phẩm nói chung và đặc biệt là hệ thống nhà thuốc nói riêng là một ngành khá đặc thù với những yêu cầu khắt khe trong quản lý. Sử dụng hóa đơn điện tử là cách tốt nhất để các đơn vị này minh bạch trong hoạt động kinh doanh và dễ dàng hơn trong việc quản lý.

>> Năm 2020, Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để sử dụng hóa đơn điện tử?

>> Báo giá hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA: Tiết kiệm và nhiều ưu đãi

1. Những bất cập của hóa đơn giấy trong hệ thống nhà thuốc

Với hệ thống nhà thuốc, việc quản lý quy trình nhập kho, kiểm soát số lô, hạn dùng, xuất xứ sản phẩm hoặc việc kinh doanh của các chi nhánh nhà thuốc là một việc rất khó khăn và đòi hỏi sự chính xác cao.

Bên cạnh đó, nghiệp vụ xuất kho, nhập kho và vận chuyển hàng hóa của các đơn vị này thường với số lượng lớn, đa dạng về chủng loại nên việc nhập liệu trên chứng từ, bảng kê và hóa đơn giấy khá khó khăn và dễ sai sót.

Bất cập hóa đơn giấy

Công tác tra cứu hóa đơn cũng là một bất cập lớn đối với hệ thống thuốc sử dụng hóa đơn giấy bởi những hóa đơn này luôn đi kèm bảng kê. Do đó, chỉ cần thất lạc một trong hai chứng từ quan trọng này là kế toán sẽ phải mất rất nhiều nhiều thời gian để đối soát dữ liệu.

Ngoài ra, với những hệ thống nhà thuốc có nhiều chi nhánh tại những khu vực khác nhau thì việc sử dụng hóa đơn giấy sẽ khiến cho quy trình quản lý không được khép kín và tập trung. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ công việc và kết quả kinh doanh của nhà thuốc.

Để nhận thêm tài liệu về hóa đơn điện tử, khách hàng vui lòng đăng ký tại đây:

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Tối ưu hóa hệ thống quản lý nhà thuốc với hóa đơn điện tử MISA meInvoice

Trước những bất cập trên do hóa đơn giấy mang lại, hệ thống nhà thuốc rất cần công cụ giúp rút ngắn và đơn giản hóa quy trình quản lý hóa đơn.

Trước những yêu cầu này của hệ thống nhà thuốc, MISA đã đưa ra giải pháp hóa đơn điện tử MISA meInvoice giúp tối ưu hóa công việc cho kế toán ngành này:

– Dựa trên những quy định về nội dung trên hóa đơn điện tử, MISA meInvoice có sẵn mẫu hóa đơn dành riêng cho lĩnh vực bán thuốc. Bên cạnh những nội dung bắt buộc như trên hóa GTGT thông thường, hóa đơn dành cho ngành thuốc còn bổ sung thêm thông tin số lô, hạn sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu kê khai và quản lý hóa đơn của ngành này.

– Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice sẵn sàng tích hợp với hệ thống ERP hoặc bất cứ phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị nào mà hệ thống nhà thuốc đang sử dụng. Nhờ đó kế toán sẽ tiết kiệm được thời gian nhập liệu mà vẫn đảm bảo sử chính xác về số liệu trên hóa đơn.

– Đơn giản hóa quy trình xuất hóa đơn tại các chi nhanh của hệ thống nhà thuốc. Chỉ cần có chữ ký số hợp lệ của doanh nghiệp, các chi nhánh toàn hoàn có thể chủ động xuất hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng và chính xác.

– Dễ dàng kiểm soát tình hình sử dụng hóa đơn điện tử của đơn vị thông qua các chức năng tổng quan và quản lý các nguồn tài nguyên hóa đơn và : tổng số hóa đơn đã xuất trong ngày/tháng/năm, giá trị hóa đơn theo người mua, trạng thái hóa đơn, xem báo cáo hóa đơn điện tử,….

Bên cạnh đó, MISA có chương trình hỗ trợ chi phí triển khai hóa đơn điện tử lên tới 50% bao gồm: thiết kế mẫu hóa đơn điện tử và thực hiện các thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử với cơ quan thuế.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng