Home Kiến thức Báo lớn Tạp chí thuế và Tài chính doanh nghiệp đưa tin:...

Báo lớn Tạp chí thuế và Tài chính doanh nghiệp đưa tin: Hóa đơn điện tử – xu thế của nền kinh tế số

882

Ngày 24/07/2019 vừa qua, trên Tạp chí thuế và Báo tài chính doanh nghiệp đã có bài viết đánh giá về vai trò và xu thế hóa đơn điện tử trong nền kinh tế số. Đồng thời, hai báo lớn trên cũng có những nhận định tích cực về MISA và phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice trong công cuộc đồng hành cùng cơ quan thuế đưa hóa đơn điện tử đến gần hơn với các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kinh doanh.

1. Hóa đơn điện tử trở thành xu thế của nền kinh tế số

Với sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0, nền kinh tế Việt Nam cũng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi. Hướng tới một nền kinh tế số, Chính phủ đã và đang rất tích cực để ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa mọi hoạt động bán hàng, quản lý của các đơn vị và tổ chức kinh doanh.

Nghị định 119/2018/NĐ-CP đã cụ thể hóa chủ trương này bằng việc quy định áp dụng hóa đơn điện tử với 100% doanh nghiệp trên cả nước bắt đầu từ ngày 01/11/2020. Điều này cho thấy sự quyết tâm của Chính phủ nhằm hướng tới xây dựng một nền kinh tế minh bạch, đơn giản hóa thủ tục hành chính và mang tính tự động hóa cao đúng theo tinh thần của cách mạng cộng nghiệp 4.0.

Hóa đơn điện tử trở thành xu thế của nền kinh tế số

Nói về lợi ích của hóa đơn điện tử đối với các doanh nghiệp, hai báo lớn trên đều đưa ra những số liệu thống kế cụ thể và thực tế:

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm 90% chi phí
  • Thúc đẩy nhanh quá trình giao dịch kinh doanh
  • Đồng bộ dữ liệu, tối ưu quy trình cho kế toán

Với quy định áp dụng từ Chính phủ và những lợi ích thiết kể trên thì hóa đơn điện tử đang trở thành xu thế của nền kinh tế số.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Báo lớn Tạp chí thuế và Tài chính doanh nghiệp đánh giá cao phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA

Chia sẻ với phóng viên của báo trên, Bà Nguyễn Thị Dung – Giám đốc Đại lý Thuế D&P Việt Nam thể hiện sự đánh giá cao đối với “cặp đôi hoàn hảo” Phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử của MISA: “Khi khách hàng của chúng tôi nghe tới hóa đơn điện tử thì thường có suy nghĩ đó là một cái gì đó rất khó khăn, phức tạp, nhưng khi sử dụng trên hệ thống phần mềm kế toán của MISA, nhất là được đồng bộ với hóa đơn điện tử MISA thì thấy nó vô cùng đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức.”

Đại diện cho Tổng Cục thuế, bà Lê Thị Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế cũng cho rằng: “nếu một công ty kinh doanh phần mềm kế toán và cung cấp cả hóa đơn điện tử sẽ rất thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp siêu nhỏ. Việc này sẽ giúp tự động ghi chép sổ sách kế toán, tự động hạch toán trên phần mềm kế toán, kết xuất dữ liệu để phát hành hóa đơn điện tử, kê khai thuế, nộp thuế trên một hệ thống đồng bộ sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp”

hóa đơn điện tử hợp lệ

Dựa trên đánh giá của giới chuyên môn và trải nghiệm thực tế của người dùng, Tạp chí thuế và Báo tài chính doanh nghiệp đánh giá cao phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Khởi tạo, phát hành và tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop
  • Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm kế toán, quản trị khác
  • Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile
  • Đáp ứng đầy đủ mẫu hóa đơn theo nhu cầu quản trị của Doanh nghiệp và thông tin theo quy định của Cơ quan Thuế
  • Tự động lấy được thông tin của khách hàng từ cơ quan thuế dựa trên Mã số thuế giúp tiết kiệm thời gian lập hóa đơn
  • Tự động tổng hợp Tờ khai thuế GTGT và Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, xuất dữ liệu phục vụ kê khai thuế
  • Lưu trữ hóa đơn trong 10 năm tại trung tâm lưu trữ dữ liệu chuẩn quốc tế Tier3

meInvoice.vn đang chiếm ưu thế nhất định trên thị trường hóa đơn điện tử và đang cho thấy sự ưu việt hơn hẳn với các sản phẩm cùng loại. Đó cũng là lý do khiến gần 100.000 doanh nghiệp và tổ chức cá nhân kinh doanh đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice.

* Đọc chi tiết tại: Báo Tạp Chí Thuế & Báo Tài Chính Doanh nghiệp

Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:Dùng thử hóa đơn điện tử