Home Kiến thức Kế toán ngành vật liệu – xây dựng “thoát phiền” nhờ hóa...

Kế toán ngành vật liệu – xây dựng “thoát phiền” nhờ hóa đơn điện tử

1163

Hóa đơn điện tử ngày càng cho thấy vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển của doanh nghiệp. Quá trình áp dụng hóa đơn điện tử đã ghi nhận sự cải tiến trong quy trình và những bước chuyển mình rõ rệt của nhiều doanh nghiệp trong ngành vật liệu – xây dựng.

Hãy cùng MISA meInvoice kiểm chứng những lợi ích của hóa đơn điện tử đối vơi ngành vật liệu – xây dựng được cho là khá đặc thu này trong bài viết dưới đây:

>> Doanh nghiệp nhiều địa phương đồng loạt sử dụng hóa đơn điện tử
>> Cập nhật các mẫu hóa đơn điện tử mới nhất theo Thông tư 68/2019/TT-BTC

1. Ngành vật liệu – xây dựng gặp nhiều khó khăn khi còn sử dụng hóa đơn giấy

Không giống với những lĩnh vực kinh doanh khác, ngành vật liệu – xây dựng có những đặc thù công việc riêng như:

  • Số lượng Sản phẩm thay đổi thất thường, riêng lẻ trong 1 khoảng thời gian khác nhau;
  • Hoạt đông mang tính chất lưu động, có thể bị kéo dài hoặc rút ngắn hơn so với dự kiến;
  • Số lượng vật tư, vật liệu có thể thay đổi so với dự kiến….

Những điều này góp phần khiến công tác kế toán gặp nhiều khó khăn như:

  • Mã hàng hóa nhiều khiến người lập hóa đơn phải tổng hợp để xuất chung hóa đơn cuối ngày. Điều này là nguyên nhân dẫn đến nhiều sai sót trên hóa đơn.
  • Hầu hết các đơn vị kinh doanh ngành vật liệu – xây dựng vừa và lớn hiện nay đều đã triển khai hệ thống ERP. Tuy nhiên, kế toán sử dụng hóa đơn giấy vẫn phải nhập lại số liệu từ hệ thống ERP tốn rất nhiều thời gian
  • Kho lưu trữ không đủ để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, khiến tình trạng mất, hỏng hóa đơn diễn ra thường xuyên và gây nhiều rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp

ưu đãi hóa đơn điện tử

2. Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng mọi nhu cầu của ngành vật liệu – xây dựng

Để khắc phục những bất cập trên do hóa đơn giấy mang lại thì điều quan trọng nhất là phần mềm hóa đơn điện tử phải kết nối được với hệ thống quản lý hiện có của đơn vị để xuất hóa đơn điện tử mà không cần nhập lại số liệu.  Hơn nữa, để đáp ứng nhu cầu lưu trữ “khủng” của các doanh nghiệp ngành vật liệu – xây dựng thì đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử phải có giải pháp tối ưu lưu trữ với độ an toàn, bảo mật cao.

>> Hàng loạt báo lớn đưa tin: Giành danh hiệu Sao Khuê 2019, MISA meInvoice khẳng định vị trí hàng đầu thị trường hóa đơn điện tử Việt Nam

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng mọi nhu cầu của ngành vật liệu - xây dựng

Thấu hiểu những khó khăn trong công tác sử dụng và quản lý hóa đơn của ngành vật liệu – xây dựng, MISA đã xây dựng phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice với những tính năng ưu việt đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của khối ngành đặc thù này:

2.1 Tính năng tích hợp

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice có khả năng tích hợp được với tất cả những phần mềm kế toán, quản trị, bán hàng phổ biến trong đó có hệ thống quản lý ERP, CRM,… mà các doanh nghiệp lĩnh vực vật liệu – xây dựng thường sử dụng. Việc tích hợp MISA meInvoice với các hệ thống có sẵn tại doanh nghiệp này sẽ giúp kế toán:

– Cắt giảm quy trình nhập và viết tay lại dữ liệu

– Dễ dàng hoạch toán doanh thu, hạn chế những khó khăn trong công tác đối chiếu sổ sách

– Thực hiện quá trình lập, xuất hóa đơn và gửi hóa đơn ngay trên phần mềm kế toán, bán hàng một cách nhanh chóng, chính xác

– Giúp doanh nghiệp tránh khỏi những sai sót không đáng có nhất là trong mùa quyết toán thuế cao điểm.

– Giúp doanh nghiệp quản lý hệ thống bán hàng xuyên suốt, tập trung và khép kín.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2.2 Tính năng phát hành và gửi hóa đơn hàng loạt tới khách hàng

Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian cho kế toán ngành vật liệu – xây dựng: MISA meInvoice đã phát triển tính năng phát hành và gửi hóa đơn hàng loạt tới khách hàng. Tính năng này cho cho phép kế toán lấy danh sách hóa đơn đã lập để phát hàng và gửi đến người mua qua email hoặc SMS trong thời gian được tính bằng giây.

2.3 Tính năng thanh toán trực tuyến ngay khi người mua nhận được hóa đơn

Đây là tính năng ưu việt chỉ có trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA. Với việc liên kết với đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán điện tử hàng đầu VNPay, khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử MISA meInvoice có thể yên tâm thanh toán trực tuyến đơn hàng một cách nhanh chóng, chính xác. Tính năng này cũng giúp kế toán bên bán giảm tải khâu đối soát mỗi khi có khách hàng thanh toán.

Tính năng thanh toán trực tuyến ngay khi người mua nhận được hóa đơn

2.4 Hệ thông lưu trữ quy mô dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế

meInvoice.vn được MISA đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin quy mô về cả số lượng và chất lượng. Điều này đảm bảo cho sự liên tục trong vận hành hệ thống ngay cả khi số lượng khách hàng sử dụng lên đến hàng trăm nghìn doanh nghiệp trên cả nước. Trung tâm dữ liệu của MISA meInvoice đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3, có khả năng lưu trữ dữ liệu hóa đơn lên tới 10 năm theo quy định luật Kế toán.

Hơn nữa, đây cũng là phần mềm tiên phong và cũng là duy nhất hiện nay áp dụng thành công công nghệ Blockchain chống giả mạo, mất cắp hóa đơn điện tử và đảm bảo tính minh bạch cho doanh nghiệp.

Có thể thấy hóa đơn điện tử đang góp phần vào sự chuyển mình tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực vật liệu – xây dựng. Với kinh nghiệm 25 năm trong triển khai các giải pháp tài chính – kế toán, và phần mềm quản lý quan hệ khách hàng MISA sẵn sàng đồng hành cũng các doanh nghiệp lĩnh vực vật liệu – xây dựng nói riêng và tất cả các doanh nghiệp trên cả nước nói chung tiến những bước tiến mạnh mẽ vào kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng