Home Kiến thức 4 Giải pháp kiểm soát chi phí doanh nghiệp cần phải biết

4 Giải pháp kiểm soát chi phí doanh nghiệp cần phải biết

9931

Tối ưu hóa chi phí doanh nghiệp là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cắt giảm chi phí nào và cắt giảm ở mức độ nào thì vẫn luôn là bài toán khó của doanh nghiệp. Dưới đây là 4 giải pháp tối ưu hóa đơn chi phí hàng đầu giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí mà không làm ảnh hưởng đến lộ trình phát triển.

>> Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Tổng quan các tính năng của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice

1. Sự cần thiết phải kiểm soát chi phí trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp là một tổ chức kinh doanh. Khác với các tổ chức không vì lợi nhuận như cơ quan Nhà nước, các tổ chức xã hội, tôn giáo,… . Doanh nghiệp được thành lập với mục đích thu được lợi nhuận.

Dù cung cấp những sản phẩm hay dịch vụ khác nhau, song hoạt động chủ yếu của các doanh nghiệp là chuyển hoá các dạng khác nhau của nguồn lực kinh tế thành các dạng khác có giá trị hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vấn đề tiêu hao các nguồn lực kinh tế ban đầu của các doanh nghiệp trong kế toán đó được xem là chi phí. Như vậy, chi phí là khoản tiêu hao của các nguồn lực đã sử dụng cho một mục đích, biểu hiện bằng tiền.
Đối với nhà quản lý thì các chi phí là mối quan tâm hàng đầu, bởi vì lợi nhuận thu được nhiều hay ít chịu ảnh hưởng trực tiếp của những chi phí đã chi ra. Do đó, kiểm soát chi phí là vấn đề quan trọng và mang tính sống còn đối với doanh nghiệp.

2. Các giải pháp kiểm soát chi phí

2.1 Điều phối công việc đúng, đủ cho nhân viên

Cắt giảm nhân sự hay yêu cầu nhân viên làm thêm giờ thực chất không phải là cách hay để tối ưu hóa chi phí.

Thay vào đó, chủ doanh nghiệp có thể sắp xếp, điều phối lại công việc giữa các cá nhân, phòng ban để đảm bảo họ đang có đủ khối lượng công việc và đủ thời gian để hoàn thành công việc trong giờ hành chính của công ty.

Ngoài ra, động viên nhân viên đi làm đẩy đủ, hạn chế việc nghỉ phép của nhân viên bằng các chế độ khen thưởng cũng là một cách hay được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đem lại hiểu quả cao. Các doanh nghiệp này cho biết khoản chi cho khen thưởng là kinh tế hơn so với chi phí khi để nhân viên nghỉ phép.

phần mềm hóa đơn tiết kiệm chi phí

2.2 Tăng biện pháp an toàn và phòng chống tai nạn lao động

Việc này có thể gây tốn chi phí ban đầu cho doanh nghiệp nhưng bù lại doanh nghiệp sẽ tránh được các rủi ro về chi phí thuốc thang, bảo hiểm, tiền phạt hoặc án phí khi có tai nạn lao động xảy ra. Ngoài ra, việc để xảy ra tai nạn lao động cũng sẽ khiến tinh thần và năng suất lao động giảm, mất uy tin doanh nghiệp và phát sinh những chi phí ngoài tầm kiểm soát.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2.3 Ứng dụng Công nghệ thông tin

Thay vì phải dùng rất nhiều nhân lực vào qúa trình kinh doanh, sản xuất, quản lý thì chủ doanh nghiệp hãy sử dụng các sản phẩm công nghệ để giảm chi phí vận hành, chi phí nhân sự và tiết kiệm tối đa thời gian lãng phí cho cách làm truyền thống.

Hiện nay, với sự phát triển nhanh và mạnh của công nghệ thông tin đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm, giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp. Cùng với đó là sự khuyến khích của Nhà nước về giảm thiểu thủ tục hành chính, tạo cơ sở cho các doanh nghiệp sử dụng công nghệ của các nhà cung cấp vào quy trình vận hành, quản lý doanh nghiệp, từ: kinh doanh, sản xuất đến kế toán, nhân sự, thiết bị,…. Tất cả đều có thể được tối giản với sự trợ giúp của các sản phẩm công nghệ thông tin.

>> Tìm hiểu về hóa đơn điện tử đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain

2.4 Tìm kiếm nhà cung cấp tốt nhất

Việc làm này tưởng như đơn giản vì trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn nhà cung cấp. Nhưng thực tế, để tìm được đơn vị cung cấp sản phẩm thực sự tốt với chi phí phù hợp thì không phải dễ dàng, nhất là đối với các sản phẩm về công nghệ mềm phần vì khó kiểm định chất lượng đầu vào.

Nhà cung cấp tốt không chỉ đem đến cho bạn một sản phẩm mà còn phải cung cấp được cho doanh nghiệp bạn một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Đây là điểm yếu của rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Do đó, việc bỏ thời gian để tìm kiếm nhà cung ứng tốt nhất là cần thiết bởi nó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí ngay từ đầu và không phải lo lắng cũng như mất thời gian bảo hành, sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng.

>> Chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, doanh nghiệp được gì?

3. MISA cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí

Như đã đề cập ở trên, việc áp dụng các giải pháp công nghệ và tìm nhà cung cấp tốt nhất là hai trong những yếu tố quan trọng khi doanh nghiệp muốn tối ưu hóa chi phí mà vẫn đảm bảo sự vận hành và phát triển doanh nghiệp không gián đoạn.

Một trong những quy trình làm việc đang vướng phải sự cồng kềnh, thủ công, kém hiểu quả của các doanh nghiệp hiện nay chính là bộ phận kế toán. Từ việc nhập dữ liệu, phát hành, quản lý, tra cứu hóa đơn đều đang cho thấy sự rườm rà trong thủ tục và kém hiệu quả về năng suất làm việc.

Hiện nay, với sự khuyến khích và lộ trình bắt buộc sử dụng từ phía Nhà nước quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP thì hóa đơn điện tử đang trở thành giải pháp được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian của doanh nghiệp, hóa đơn điện tử còn đảm bảo độ chính xác, minh bạch, dễ quản lý – điều mà các chủ doanh nghiệp chân chính luôn hướng tới.

hóa đơn điện tử hợp lệ

3.1 MISA là đơn vị cung cấp uy tín hàng đầu

MISA là thương hiệu hàng đầu Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán, Phần mềm quản lý khách hàng CRM, hoá đơn điện tử, kê khai thuế,… cho hơn 200.000 tổ chức và hàng triệu cá nhân. MISA cũng là doanh nghiệp Công nghệ thông tin duy nhất của Việt Nam đón nhận giải thưởng quốc tế ASOCIO Outstanding ICT Company Award 2018 (Doanh nghiệp CNTT xuất sắc nhất khu vực Châu Á, Châu Đại Dương), Công ty uy tín và hàng đầu về Phần mềm. Uy tín và chất lượng của các sản phẩm MISA trên thị trường là điều không thể phủ nhận.

3.2 MISA meInvoice là giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice là sản phẩm chủ lực của MISA, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và yêu cầu của các Doanh nghiệp đặt ra. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC giải quyết tối ưu các vấn đề Doanh nghiệp đang gặp phải: Phát hành, Lưu trữ, quản lý, tìm kiếm,…hóa đơn.

Với phần mềm MISA meInvoice, doanh nghiệp tiết kiệm được cả chi phí, thời gian, nguồn lực khi:

  • Chỉ 300đ cho 1 tờ hóa đơn điện tử thay vì 25.000đ/hóa đơn giấy
  • Chẳng lo nhập lại dữ liệu, tối giản hóa quy trình khi kết nối thông minh mới phần mềm kế toán phổ biến nhất, phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất và các phần mềm quản trị khác.
  • Phát hành và tra cứu hóa đơn mọi lúc mọi nơi ngay cả trên Mobile thuận tiện cả kế toán và giám đốc.
  • Tuyệt đối bảo mật nhờ công nghệ Blockchain bản quyền
  • Chất lượng chuyên môn tư vấn cao, hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình sử dụng của khách hàng.

Luôn mong muốn đem tới cho khách hàng giải pháp hóa đơn điện tử an toàn nhất, dễ sử dụng nhất, MISA hi vọng sẽ được đồng hành cùng doanh nghiệp và người làm kế toán trên chặng đường phát triển.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!