Trang chủ Tin tức Cập nhật quy định mới về hóa đơn điện tử năm 2019

Cập nhật quy định mới về hóa đơn điện tử năm 2019

9750 Lượt đọc
Hướng dẫn về việc ngày lập và ngày ký số hóa đơn điện tử

Bắt buộc sử dụng Hóa đơn điện tử từ 11/2018 theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Theo đó, các Doanh nghiệp cần khẩn trương triển khai để việc sử dụng Hóa đơn điện tử nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Để hiểu chi tiết về hóa đơn điện tử như: Đối tượng, lộ trình,…. mời quý Doanh nghiệp tham khảo nội dung dưới đây.

1. Thời gian bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Chính phủ nêu rõ mốc thời gian bắt buộc sử dụng Hóa đơn điện tử như sau:

* Từ ngày 1/11/2018:

Bắt buộc các Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân, kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử

* Từ ngày 1/11/2018 – 31/10/2020:

  • Doanh nghiệp còn Hóa đơn giấy được tiếp tục sử dụng. Nếu hết hóa đơn giấy phải chuyển sang sử dụng Hóa đơn điện tử.
  • Doanh nghiệp thành lập từ ngày 1/11/2018 phải sử dụng Hóa đơn điện tử
  • Riêng Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị lớn phải hoàn thành việc triển khai Hóa đơn điện tử trên địa bàn trong năm 2019.

* Từ ngày 1/11/2020: Bắt buộc các Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân, kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử

Quy định về Hóa đơn điện tử

Lưu ý: Trường hợp Doanh nghiệp đã và đang sử dụng hình thức hóa đơn đặt in/tự in, nay muốn sử dụng thêm hình thức hóa đơn điện tử có được không?

Theo khoản 3 điều 7 của Thông tư 32/2011/TT-BTC:

“Tổ chức kinh doanh có thể đồng thời tạo nhiều hình thức hóa đơn khác nhau (hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử) và phải thực hiện thông báo phát hành từng hình thức hóa đơn theo quy định.

Trường hợp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, đối với mỗi lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, tổ chức kinh doanh chỉ sử dụng một (01) hình thức hóa đơn, cụ thể:

Nếu tổ chức kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in cho lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thì không dùng hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử cho lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đó; nếu sử dụng hóa đơn điện tử thì không sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in; nếu sử dụng hóa đơn đặt in thì không sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn tự in”.

2. Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Thủ tục phát hành hóa đơn điện tử gồm 3 bước đơn giản nhanh chóng như sau:

  1. Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  2. Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu. (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  3. Hoá đơn mẫu (do nhà phân phối giải pháp cung cấp) >> Tham khảo đơn vị cung cấp Hóa đơn điện tử tốt nhất MISA. Phần mềm Hóa đơn điện tử meInvoice.vn của MISA tự động thiết kế mẫu hóa đơn theo nhu cầu của Doanh nghiệp.

>> Xem thêm các quy định về hóa đơn điện tử của năm 2018

Phần mềm hóa đơn điện tử ưa chuộng nhất

Để việc sử dụng Hóa đơn điện tử nhanh chóng, hiệu quả, Doanh nghiệp tham khảo phần mềm Hóa đơn điện tử meInvoice.vn của MISA.

meInvoice.vn là phần mềm hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, 39/2014/TT-BTC,… Người mua tức thời nhận được hóa đơn điện tử qua Email, tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi qua Internet.

  • Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm: Kế toán, Bán hàng và các phần mềm quản trị khác để phát hành hóa đơn điện tử.
  • Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain giúp chống làm giả hóa đơn.
Mọi chi tiết về phần mềm MEINVOICE.VN cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn và hỗ trợ MEINVOICE.VN:
Điện thoại           : 090 488 5833
Đăng ký tư vấn   : TẠI ĐÂY
Website              : https://www.meinvoice.vn/