Home Kiến thức Kế toán “xử lý” gọn lẹ báo cáo nhờ áp dụng hóa...

Kế toán “xử lý” gọn lẹ báo cáo nhờ áp dụng hóa đơn điện tử

1330
Báo cáo tình hình sử dụng Hóa đơn

Hóa đơn điện tử giúp kế toán giải quyết báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn dễ dàng thông qua hệ thống phần mềm thay vì những thủ tục, rà soát, nhập liệu thủ công như trước đây.

Ngành Thuế đã đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận thủ tục hành chính, trong đó có các thông báo, báo cáo về hoá đơn.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường xuyên mắc phải một số lỗi cơ bản khi lập thông báo, báo cáo về hoá đơn, dẫn đến dữ liệu khi chuyển vào ứng dụng quản lý hoá đơn của cơ quan thuế lỗi hoặc không nhận. Quy trình tổng hợp báo cáo sử dụng Hóa đơn hàng tháng để kiểm soát và kê khai Thuế qua mạng tưởng dễ nhưng lại khó khăn với nhiều kế toán. Nhầm lẫn, sai sót và tốn thời gian!

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

1. Kế toán “sợ” xử lý báo cáo hóa đơn giấy

Báo cáo tình hình sử dụng Hóa đơn

Căn cứ pháp lý: Điều 27 của Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014, quy định: Hàng tháng, doanh nghiệp sẽ thực hiện việc báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (kể cả khi trong kỳ không sử dụng hóa đơn) chậm nhất là ngày 20 của tháng tiếp theo.

Việc báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng được thực hiện trong thời gian 12 tháng kể từ ngày thành lập hoặc kể từ ngày chuyển sang diện mua hóa đơn của cơ quan thuế.

Kế toán nắm rõ thời hạn nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Tuy nhiên, việc lập báo cáo lại là nỗi lo sợ của nhiều kế toán ngay cả kế toán chắc chuyên môn nghiệp vụ. Bởi thủ tục, quy trình nhập liệu tưởng dễ dàng nhưng đôi khi Kế toán lại gặp những sai sót không đáng có.

  • Phải tìm kiếm và kiểm tra lại số lượng hóa đơn Doanh nghiệp đã sử dụng để báo cáo
  • Nhầm lẫn các lỗi nhỏ khi làm báo cáo. Đặc biệt, nhiều kế toán mới vào nghề hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm làm kế toán thực tế thường hay gặp khó khăn trong việc lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
  • Tốn thời gian tìm hiểu lại hướng dẫn, mẫu làm báo cáo và lập báo cáo
  • Tốn nhân sự và ngân sách để làm báo cáo tình hình sử dụng Hóa đơn
  • Phải dò và đánh giá từng loại Hóa đơn giấy

Kế toán Doanh nghiệp cần 1 phần mềm giải quyết vấn đề báo cáo tình hình sử dụng Hóa đơn điện tử dễ dàng, nhanh gọn.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Xử lý báo cáo dễ dàng, nhanh chóng với hóa đơn điện tử MISA meInvoice

Kế toán “sợ” xử lý báo cáo Hóa đơn giấy

Hóa đơn điện tử giải quyết nỗi lo về việc làm báo cáo tình hình sử dụng Hóa đơn. Phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice của Công ty Cổ Phần MISA tự động lập tờ khai thuế GTGT, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn để khai thuế qua mạng giảm thiểu công việc cho Kế toán, tăng hiệu quả Công việc.

Phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice có sẵn chức năng kết nối với cổng điện tử của cơ quan Thuế. Chỉ cần vài thao tác đơn giản báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp đã được gửi tới cơ quan thuế.

Trong phần mềm Hóa đơn điện tử có chức năng tạo lập báo cáo Hóa đơn. Cũng như những mẫu báo cáo, biên bản khác liên quan sẽ tự cập nhật dữ liệu khi bạn tạo lập hóa đơn và cách xử lý nghiệp vụ tương tự hóa đơn giấy. Báo cáo này được tự động cập nhật trên phần mềm của doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp bằng phương tiện điện tử hoặc có thể in ra để gửi cơ quan Thuế.

meInvoice.vn cho phép lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng/quý, in và nộp cho cơ quan Thuế.

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Sau khi doanh nghiệp lập hóa đơn thì phần mềm tự động cập nhật các báo cáo và thủ tục khác. Doanh nghiệp kiểm tra lại xem có chính xác chưa. Để khi nộp báo cáo tránh sai sót. Trên phần mềm Hóa Đơn Điện Tử có Chức năng Xuất khẩu XML để nộp báo cáo hoặc NK vào HTKK. Tùy theo yêu cầu của cơ quan thuế doanh nghiệp in ra và nộp tại web: nhantokhai,gdt.gov tương tự như hóa đơn giấy hiện nay.

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Khi nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử sẽ đỡ mất thời gian hơn Hóa đơn giấy. Vì không phải dò và đánh lại từng Hóa đơn giấy. Mà hóa đơn điện tử tự cập nhật những hóa đơn đã sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn - Tổng cục Thuế

Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng vụ quản lý thuế doanh nghiệp lớn Tổng Cục thuế đánh giá cao phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA

Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất